Chủ tịch Thuduc House xin từ nhiệm

08/06/2023 16:30

Ông Nguyễn Huy Hoàng bất ngờ xin từ nhiệm chỉ sau một năm giữ chức Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên Ủy ban kiểm toán của Thuduc House.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (TDH) - vừa công bố thông tin về việc xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên Ủy ban kiểm toán của ông Nguyễn Huy Hoàng.

Trong đơn từ nhiệm gửi Đại hội đồng cổ đông, HĐQT Thuduc House, ông Nguyễn Huy Hoàng cho biết hiện ông đang có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên Ủy ban kiểm toán của công ty.

Do đó, ông Hoàng mong được chấp thuận rút khỏi Hội đồng Quản trị và chấm dứt tư cách Thành viên Hội đồng Quản trị kể từ ngày được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Được biết, ông Hoàng sinh năm 1975 với trình độ cử nhân kinh tế. Ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Thuduc House và Thành viên Ủy ban kiểm toán doanh nghiệp vào tháng 6/2022 khi đang giữ vị trí Thành viên HĐQT độc lập của công ty này. Khi đó, chỉ trong vòng 4 tháng Thuduc House đã thay chủ tịch tới 3 lần.

Liên quan đến Thuduc House, mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử 67 bị cáo trong vụ án sai phạm tại nhà phát triển bất động sản này, Cục Thuế TP.HCM và các đơn vị có liên quan khác xảy ra từ những năm trước. Trong vụ án này, nhiều cựu lãnh đạo, nhân viên Thuduc House đã bị tạm giam và đưa ra xét xử.

Trước đó vài ngày, Thuduc House cũng có văn bản gửi Cục Thuế TP.HCM đề nghị khẩn cấp ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế về thuế đang và sẽ áp dụng đối với công ty cho đến khi vụ án trên được giải quyết bằng bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án có thẩm quyền.

Lãnh đạo Thuduc House cho rằng động thái chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp cưỡng chế trong giai đoạn vụ án chuẩn bị xét xử là không cần thiết và chưa phù hợp quy định.

Thực tế, từ đầu năm đến nay, Thuduc House đã 3 lần nhận được các quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP.HCM bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản công ty. Tổng số tiền đã bị cưỡng chế gần 273 tỷ đồng.

Lần gần nhất là vào ngày 19/5, nhà phát triển bất động sản này đã nhận được 9 quyết định từ Cục Thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với tổng số tiền gần 91 tỷ đồng.

Trong 3 năm trở lại đây, Thuduc House là doanh nghiệp bất động sản thường xuyên bị Cục Thuế TP.HCM nhắc tên khi liên quan đến các vụ xử phạt và truy thu hàng trăm tỷ đồng tiền thuế. Hoạt động kinh doanh kể từ đó của doanh nghiệp cũng bắt đầu sụt giảm, mức lợi nhuận trong năm 2020 và 2021 liên tục ghi nhận số âm.

Riêng năm 2022, nhờ tiết giảm được tối đa khoản chi phí hoạt động, doanh nghiệp ghi nhận lãi 8 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh ở quý I năm nay, Thuduc House ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 48 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ. Tuy nhiên, sau khi khấu trừ chi phí, nhà phát triển bất động sản tại TP.HCM này báo lỗ gần 11 tỷ đồng, giảm mạnh so với khoản lãi gần 60 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Thuduc House xin từ nhiệm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.