Chuyện nữ sinh “vòi” bố đi mua giày khiến dân mạng rơi nước mắt

06/12/2022 20:01

Đi phía sau bố trên đường mua giày, nữ sinh nhìn thấy một hình ảnh khiến cô rơi nước mắt, câu chuyện được chia sẻ cũng khiến dân mạng nghẹn ngào.

Tiểu Lục, một nữ sinh trung học ở Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc để quên giày ở trường nên không có giày để đi ở nhà. Khi có việc cần ra ngoài trong tiết trời rất lạnh, cô không nghĩ nhiều mà hồn nhiên nói với bố rằng mình không có giày để đi, sẽ lạnh cóng mất. Ông bố liền nói sẽ dắt con đi mua giày ngay.

Tiểu Lục nghe vậy thì vui vẻ bảo: "Không vội đâu bố ạ" . Thế nhưng bố cô vẫn nhất quyết kéo con gái đi luôn.

Bước sau lưng bố, đột nhiên Tiểu Lục phát hiện đôi giày mà bố cô đang đi có chút kỳ lạ. Nhìn kỹ hơn, cô nhận ra giày của bố rõ ràng đã hỏng. Gót giày đã đứt toác, bung ra phía sau, bố cô không thể không nhìn thấy, thế nhưng ông vẫn tiếp tục sử dụng nó thay vì mua giày mới. Còn với Tiểu Lục, chỉ cần cô nói quên giày ở trường, hiện tại không có để đi là ông sẵn sàng dắt con đi mua ngay.

 Chuyện nữ sinh “vòi” bố đi mua giày khiến dân mạng rơi nước mắt - Ảnh 1.

Người bố dùng đôi giày hỏng, cũ nát nhưng khi con gái quên giày ở trường thì vội vã mua đôi mới cho con ngay.

Lúc này, Tiểu Lục vừa đau lòng đến rơi nước mắt lại vừa cảm thấy ngập tràn yêu thương. Cô nữ sinh cảm thấy biết ơn vô cùng khi được làm con gái của bố mình.

Tiểu Lục chụp lại hình ảnh phía sau gót giày của bố và đăng lên mạng xã hội, nhắc nhở bản thân phải luôn nhớ ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ, cố gắng học tập để không phụ lòng mong mỏi của họ.

Khi bài đăng của Tiểu Lục được lan truyền rộng khắp, không ít cư dân mạng cũng chia sẻ kỷ niệm cảm động của mình và bố.

"Đọc xong, viền mắt tôi ướt luôn rồi, bố tôi cũng vậy, bản thân không để ý nhưng cực kỳ quan tâm các con", "Mong các bậc cha mẹ trên thế giới hãy chăm sóc bản thân thật tốt, chỉ có khỏe mạnh mới có thể chăm sóc con cái tốt hơn", "Tôi đã bật khóc, bố tôi cũng đã từng nhịn ăn nhịn mặc mua giày cho tôi và em trai", "Tình cha thật vĩ đại", "Bố tôi đã từng bất chấp trời mưa to để đưa tiền sinh hoạt cho tôi, khi trở về ông đã cảm lạnh trong một tuần"... là các bình luận của cư dân mạng.

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện nữ sinh “vòi” bố đi mua giày khiến dân mạng rơi nước mắt" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.