Cứ tưởng toàn "đầu to mắt cận", hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm!

17/03/2023 21:30

Không tin thì cứ ngắm bộ ảnh của 12 ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị Đại sứ Chuyên Sư Phạm dưới đây đi.

Nhắc đến một trong những trường cấp 3 chuyên có chất lượng đào tạo tốt nhất tại Hà Nội, sẽ là thiếu sót lớn nếu như không kể tới trường THPT chuyên Sư phạm (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội). Trong suốt gần 60 năm "trồng người" của mình, ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh tài năng với vô vàn thành tích đáng tự hào.

Có lẽ chính vì thế mà trong tư tưởng của nhiều người, học sinh Chuyên Sư Phạm (CSP) sẽ toàn là "mọt sách" với đôi kính cận dày cộp, suốt ngày chỉ có học và học mà thôi. Học sinh CSP rất chăm chỉ là đúng, nhưng quan điểm "chỉ biết học và học" là hoàn toàn sai lầm nhé! Bởi hóa ra, CSP cũng nhiều nam thanh nữ tú và các hoạt động ngoại khóa xịn xò chẳng kém trường nào.

Lấy ví dụ đơn giản như chuỗi sự kiện Fiesta A Cielo hay còn gọi là "Lễ hội bầu trời" của các bạn học sinh CSP đi nhé. Được biết đây là chuỗi sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất của trường THPT chuyên Đại học Sư Phạm. Trải qua khoảng thời gian dài khởi tranh, cuối cùng chương trình đã tìm ra được 12 ứng viên sáng giá để bước vào Final Day - Đêm Chung kết Fiesta A Cielo - sự kiện cuối cùng, cũng là sự kiện chính được đầu tư nhất trong toàn bộ chuỗi sự kiện năm nay.

Nằm trong khuôn khổ của chương trình là hoạt động chụp ảnh để quảng bá bản thân của top 12 thí sinh xuất sắc nhất. Theo đó, các nam thanh nữ tú chuyên Sư phạm đã sáng tạo ra những bức ảnh vừa thể hiện cá tính cá nhân, vừa mang thông điệp ý nghĩa. Ngắm toàn bộ các album ảnh, netizen không khỏi thốt lên: "Đã xinh còn giỏi, ai chơi lại các bạn CSP ơi!".

1. Nguyễn Anh Thơ

Xuất phát từ câu nói của Catalan Proverb: "Từ những cay đắng của bệnh tật người ta mới học được sự ngọt ngào của sức khỏe", Nguyễn Anh Thơ (12 Sinh) đã gửi gắm mọi người thông điệp có sức khỏe, tất cả mới có ý nghĩa. Cô bạn đại diện đến từ ZONE 4.

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 1.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 2.

Nhan sắc "miễn chê" của Anh Thơ trong bộ ảnh top 12

2. Hoàng Thu Trang

Tới từ ZONE 5, cô bạn Hoàng Thu Trang (11 Văn) gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn cùng bộ ảnh theo phong cách nữ tính dịu dàng. Bộ ảnh của cô bạn dù không "đồ sộ" thông điệp như các đại sứ khác, chỉ đơn giản là "Người ta nói: Là con gái,…" nhưng nó đã tạo ra được sự tò mò với mọi người. Bởi lẽ, khái niệm con gái trong mỗi người là khác nhau.

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 3.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 4.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 5.

Hoàng Thu Trang (11 Văn) hoá thân thành công chúa trong bộ ảnh của mình

3. Lê Bảo Khanh

Bộ ảnh của Lê Bảo Khanh (11A4) - ZONE 1 mang thông điệp: "Được tồn tại là một món quà, Ta là ai, Ta làm gì?, những nỗi niềm vấn vương trong từng sợi ý nghĩ. Tìm được bản thân trong vô vàn bản thể, đánh thức chính mình và cống hiến cho đời, là câu trả lời hoàn chỉnh, nhưng chưa hoàn hảo, cho chính ta…". Tuy chủ đề có hơi khó hiểu nhưng vẻ bảnh bao của Bảo Khanh thì nhìn một phát là thấy luôn nè!

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 6.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 7.

Bộ ảnh cực ý nghĩa của Lê Bảo Khanh

4. Nguyễn Mạnh Hoàng

Sự "bản lĩnh" là một thông điệp xuyên suốt trong bộ ảnh của Nguyễn Mạnh Hoàng (12 Lý) - đến từ ZONE 1. Theo lý giải của nam sinh, mỗi sinh vật, mỗi sự sống đều đến với thế giới này với một nhiệm vụ và sứ mệnh riêng. Để không bỏ lỡ mất những thứ quan trọng, bạn phải trở nên bản lĩnh để chinh phục mọi thứ.

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 8.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 9.

Sự "bản lĩnh" là một thông điệp xuyên suốt trong bộ ảnh của Nguyễn Mạnh Hoàng

5. Trần Đức Duy Linh

Bộ ảnh của Trần Đức Duy Linh (11 Hóa) - ZONE 2 mang thông điệp: "Ai cũng muốn lớn thật nhanh nhưng khi lớn lên lại chỉ mong được bé lại, muốn trở về nơi cất giữ những hồi ức tuổi trẻ hay ở lại trốn không gian khắc nghiệt… Trở thành người lớn".

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 10.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 11.

Trần Đức Duy Linh

6. Đinh Thị Bạch Dương

"Mây trắng" và "Biển xanh" là hai hình tượng song hành trong bộ ảnh của Đinh Thị Bạch Dương (lớp 10A3). Bởi "mây trắng" mang chữ "Bạch" và "biển xanh" tựa tên "Dương". Hai chữ đó gộp lại thành tên của cô bạn: Bạch Dương - một thứ luôn cao vời vợi - thứ lại luôn sâu thăm thẳm, tưởng chừng như đối lập hoàn toàn mà lại quan hệ mật thiết với nhau.

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 12.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 13.

"Mây trắng" và "Biển xanh" là hai hình tượng chính trong bộ ảnh của Đinh Thị Bạch Dương

7. Vũ Minh Quân

"Nếu được thay đổi, tôi vẫn luôn khao khát được trở thành một người nghệ sĩ đường phố thực thụ để có thể tự do sáng tạo, in lại những dấu ấn, cá tính của bản thân một cách công khai, đặc biệt là nơi mình sinh ra và lớn lên" - là thông điệp của Minh Quân (11 Sinh) muốn truyền tải. Quả thật, bộ ảnh của nam sinh đến từ ZONE 3 này vừa đơn giản lại vừa cá tính, đậm chất đường phố.

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 14.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 15.

Concept chụp ảnh của Vũ Minh Quân hết sức độc đáo

8. Nguyễn Quỳnh Chi

Theo Nguyễn Quỳnh Chi (11 Văn), cuộc sống ngày nay quá đỗi vô thường khiến người ta muốn thoát khỏi cái tầm thường để trở nên phi thường. Họ chạy theo những tiêu chuẩn của xã hội - thứ mà họ coi là mẫu số chung của những người thành công. Nhưng họ đâu biết mỗi sinh linh hiện hữu trên nhân gian này đều mang một sứ mệnh riêng biệt.

Do đó, cô bạn của ZONE 5 muốn lan tỏa thông điệp: "Không cần quá cao xa, hào nhoáng, hãy cứ bắt đầu từ những thứ dung dị nhất; rồi vô thường cũng sẽ hóa phi thường".

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 16.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 17.

9. Lê Kim Hoa Sơn

Cô bạn Lê Hoa Kim Sơn (11A5) đến từ ZONE 6 gây ấn tượng với cái tên lạ. Bên cạnh đó, thông điệp Kim Sơn muốn gửi gắm qua bộ ảnh cũng khá độc đáo, rằng: "Giữa thế giới muôn màu, bao la rộng lớn ta chỉ là cát bụi, đời sống lại chỉ có một hạt cát vàng mới là giá trị. Nhưng vàng, trắng, hồng liệu có quan trọng?".

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 18.

Lê Kim Hoa Sơn

10. Nguyễn Hạnh Dung

"Vốn dĩ mỗi sinh vật, mỗi sự sống đều đến với thế giới này với một sứ mệnh riêng. Chúng ta mới là người quyết định bản thân trở thành người như thế nào" là thông điệp Nguyễn Hạnh Dung (10 Sinh) muốn truyền tải. Cô bạn ZONE 7 chọn cho mình phong cách vô cùng sắc sảo.

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 19.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 20.

11. Phạm Khánh Linh

Phạm Khánh Linh (12 Anh 2) đến từ ZONE 8. Chọn chủ đề Thuyết Nữ hoàng Đỏ, album ảnh của Khánh Linh được đầu tư công phu từ trang phục đến thần thái.

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 21.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 22.

12. Nguyễn Quý Dương

Đến từ ZONE 9, cậu bạn Nguyễn Quý Dương (11 Toán 2) chọn chủ đề về "ĐI" và "khám phá" cho bộ ảnh của mình. Vẻ ngoài cool ngầu của nam sinh đã nhận về rất nhiều sự chú ý.

Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 23.
Cứ tưởng toàn đầu to mắt cận, hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm! - Ảnh 24.

Vào ngày 25/03 sắp tới, Final Day - Đêm Chung kết Fiesta A Cielo sẽ diễn ra. Được tổ chức với mục đích chính là tìm ra gương mặt xuất sắc nhất cả về mảng học tập lẫn hoạt động ngoại khóa, đại diện cho học sinh Chuyên Sư phạm nói chung, 12 ứng cử viên xuất sắc nhất này sẽ tham gia vào 3 phần thi: Trang phục truyền thống, Trang phục dạ hội và Final Statement. Hãy cùng chờ đón xem ai sẽ trở thành Tân Đại sứ của trường THPT chuyên Sư Phạm nhé!

Bạn đang đọc bài viết "Cứ tưởng toàn "đầu to mắt cận", hóa ra Chuyên Sư phạm cũng nhiều nam thanh nữ tú lắm!" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.