Cuộc đời đầy nước mắt của mẹ Ronaldo: Từng muốn chạy trốn khỏi chính căn nhà của mình, dành dụm từng đồng để nuôi đam mê của con

08/12/2022 16:30

Ronaldo từng nói tất cả thành công đang có của anh đều dành cho mẹ của mình. Mẹ là nơi nương tựa và là món quà lớn nhất anh có được.

Vào hồi tháng 9 năm 2021, một bài viết về tình cảm của nam danh thủ giàu nhất nhì thế giới Cristiano Ronaldo với mẹ mình xuất hiện trên Quora đã thu hút sự chú ý lớn. Trong bài có đoạn:

"Một phóng viên hỏi Cristiano Ronaldo: Tại sao lớn tuổi rồi mà bạn vẫn sống với mẹ?

Cristiano Ronaldo trả lời: Mẹ tôi đã nuôi nấng tôi, hy sinh cuộc đời vì tôi. Bà ấy ngủ đói để tôi có cái ăn vào ban đêm. Chúng tôi không có tiền. Mẹ tôi làm việc 7 ngày một tuần và buổi tối làm thêm công việc dọn dẹp để giúp tôi mua bóng tập đá, để tôi có thể nuôi giấc mơ trở thành cầu thủ. Tất cả thành công của tôi đều dành riêng cho bà. Và chỉ cần tôi còn sống, bà sẽ luôn ở bên cạnh tôi và có mọi thứ tôi có thể cho bà. Mẹ tôi là nơi nương tựa và là món quà lớn nhất của tôi. Tôi thiết nghĩ, tiền không làm nên người giàu. Trên thực tế, có một số người nghèo đến nỗi tất cả những gì họ có chỉ là tiền. Sự giàu có thực sự được tìm thấy trong lòng biết ơn đối với những món quà và phước lành của cuộc sống".

Với Ronaldo, mẹ là tất cả. Không có sự nỗ lực chăm sóc của bà Dolores, sẽ không có thành công của Ronaldo ngày hôm nay.

Cuộc đời đầy nước mắt của mẹ Ronaldo: Từng muốn chạy trốn khỏi chính căn nhà của mình, dành dụm từng đồng để nuôi đam mê của con - Ảnh 1.

Người mẹ đóng vai trò rất lớn trong sự nghiệp của Ronaldo. Ảnh: Getty.

Tuổi thơ tăm tối nơi làng chài nghèo

Mẹ anh, bà Maria Dolores Spinola Do Santos da Aveiro sinh ngày 31/12/1954 tại cảng cá Canical, một trong những vùng nghèo nhất của đảo Madeira. Trong ký ức của Dolores, tuổi thơ của bà là một chuỗi ngày sống nơi địa ngục trần gian.

Bà ngoại của Ronaldo qua đời vì một cơn đau tim ở tuổi 37, để lại gia đình 5 đứa con cùng một người chồng thiếu trách nhiệm.

Ông ngoại của Ronaldo, Viveiro gần như không có thu nhập ổn định. Thay vì cố gắng nuôi 5 đứa con nên người, ông chỉ dành tình thương cho 1 đứa. 4 người còn lại, bao gồm cả bà Dolores bị gửi đến một tu viện ở địa phương. Ở đó, bà sống trong sự cô đơn cùng nỗi nhớ cha mẹ xen lẫn là những hình phạt khủng khiếp như đánh đòn, nhổ cỏ hàng giờ dưới trời nắng, hoặc bị trùm kín đầu bởi một cái bao.

"Tôi từng cố gắng trốn thoát khỏi đó 2 lần nhưng không thành công", bà hồi tưởng. Thậm chí tu viện nhận nuôi Dolores luôn xếp bà vào nhóm trẻ có hành vi nổi loạn, đầu óc không bình thường.

Cuộc đời đầy nước mắt của mẹ Ronaldo: Từng muốn chạy trốn khỏi chính căn nhà của mình, dành dụm từng đồng để nuôi đam mê của con - Ảnh 2.

Bà Dolores luôn chăm sóc chu đáo cho đại gia đình của Ronaldo. Ảnh: Getty.

Năm lên 9 tuổi, bà được trả về cho gia đình. Lúc này, ông Viveiro đã tái hôn với một người phụ nữ cũng có 5 đứa con riêng. Tưởng rằng, cuộc sống bên ngoài tu viện sẽ đổi khác nhưng không. Bà liên tục hứng chịu những trận đòn roi của bố và mẹ kế.

Dolores nhiều lần từng bỏ trốn chính ngôi nhà của mình nhưng lại bị cảnh sát đưa về. Thực tế, ông bố và bà mẹ kế cũng chẳng mong muốn đứa con này quay trở lại. Ông Viveiro còn từng muốn đưa con gái vào trung tâm dành cho trẻ thiểu năng trí tuệ. Vị giám đốc trung tâm từ chối nhận kèm lời mắng mỏ: Tại sao ông lại hành động như vậy? Con gái ông hoàn toàn bình thường.

Đến năm 13 tuổi, Dolores bị cho thôi học để ở nhà phụ giúp gia đình. Mỗi ngày, bà phải thức dậy lúc 5h sáng để đan rổ và đem ra chợ bán. Tất cả tiền tích góp được đều bị bà mẹ kế nắm giữ. Chán nản kiếp sống tủi nhục, Dolores luôn mong muốn tìm lối thoát.

Người mẹ vĩ đại

Năm 18 tuổi bà cưới Jose Dinis Aveiro (sau này là cha Ronaldo) và có 3 đứa con khi vừa tròn 22 tuổi. Bước ngoặt xảy đến với gia đình khi bà mang thai Ronaldo vào năm 1985. “Nó từng là đứa trẻ tôi muốn vứt bỏ", bà Maria Dolores nói trong cuốn tự truyện "Người mẹ can đảm" xuất bản năm 2014.

Ý muốn phá thai không thành công, cuối cùng bà quyết định sinh Ronaldo. Để trang trải cuộc sống của gia đình 4 người con và 1 người chồng nghiện rượu, mẹ và chị gái của Ronaldo đã phải làm phụ bếp cả ngày để kiếm tiền trang trải. Cũng chính vì thế mà cậu út Ronaldo đã phải theo mẹ cả ngày.

Gắn với môi trường bếp núc nhưng điều đó không thể ngăn cản giấc mơ chơi bóng của cậu bé gầy gò. Mọi đồ vật đều có thể trở thành trái bóng của Ronaldo. Anh luôn nghĩ ra nhiều cách khác nhau để xử lý những "quả bóng" của riêng mình.

Chiều cậu út, bà Dolores trích mỗi ngày một ít tiền từ khoản tiền đi chợ của gia đình, để dành dụm và mua một quả bóng đúng nghĩa cho con trai. "Tôi vẫn cảm nhận được niềm vui của thằng bé khi nhận được món quà, toát lên từ ánh mắt".

Không hiểu nhiều về bóng đá, nhưng khi mang về món quà ý nghĩa đầu tiên cho Ronaldo, bà Dolores đã tin rằng ít nhất cậu bé sẽ thay đổi cuộc đời bắt đầu từ trái bóng ấy. Bà luôn ủng hộ Cristiano chơi bóng, rồi tự tay làm hết việc nhà để con trai tập trung toàn bộ thời gian cho đam mê chơi bóng.

Cuộc đời đầy nước mắt của mẹ Ronaldo: Từng muốn chạy trốn khỏi chính căn nhà của mình, dành dụm từng đồng để nuôi đam mê của con - Ảnh 3.

Trong mọi khoảnh khắc vinh quang, Ronaldo đều muốn chia sẻ cùng mẹ. Ảnh: Internet

Thậm chí đến khi vợ chồng Ronaldo sinh con, bà cũng chăm sóc gia đình nhỏ của CR7. Có thể nói không có những sự hy sinh thầm lặng và cao cả của người mẹ, chắc chắn Ronaldo sẽ không thể đạt được thành công như ngày hôm nay.

Vậy nên anh luôn tìm cách bù đắp cho mẹ của mình. Anh luôn dắt mẹ đi cùng trong chuyến du lịch dài ngày trên chuyên cơ riêng, mua tặng bà những món quà đắt tiền. Mỗi tháng, Ronaldo chi trả 4.800 bảng chỉ để bà Dolores và những người bạn bay đến Cape Verde tắm biển. Ronaldo từng mua tặng mẹ chiếc xe hơi trị giá 100.000 bảng. Vài năm sau, người ta thấy bà Dolores chụp hình bên chiếc xe đời mới khác trị giá 250.000 bảng. Bên cạnh đó, là các món đồ hàng hiệu đến từ những cửa hàng thời trang hàng đầu thế giới.

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc đời đầy nước mắt của mẹ Ronaldo: Từng muốn chạy trốn khỏi chính căn nhà của mình, dành dụm từng đồng để nuôi đam mê của con" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.