Đại gia địa ốc Hong Kong mua căn nhà đầu tiên giá 7,6 triệu USD

25/03/2023 20:01

Đại gia địa ốc Douglas Woo - người thừa kế đế chế bất động sản Wheelock and Company tại Hong Kong - mới đây đã quyết định mua căn nhà đầu tiên cho bản thân với giá 7,6 triệu USD.

Theo Bloomberg, đại gia bất động sản Hong Kong Douglas Woo, Chủ tịch đế chế địa ốc Wheelock & Co, mới đây đã mua lại một căn biệt thự ở khu cao cấp với giá 59,8 triệu HKD (tương đương 7,6 triệu USD).

Trang tin địa phương Ming Pao trích dẫn các tài liệu từ Cơ quan Đăng kí đất đai cho biết ông Woo hiện chỉ phải trả mức thuế 4,25% cho căn nhà này, tương đương mức dành cho người mua nhà lần đầu tiên.

Đây là mức thuế đối với những người mua nhà lần đầu trong điều kiện căn nhà có giá từ 21,7 triệu HKD trở lên. Còn đối với những cư dân đã có quyền sở hữu nhà tại Hong Kong, mức thuế để mua một bất động sản mới sẽ là 15%.

bat dong san Hong Kong anh 1

Ông Douglas Woo. Ảnh: Brent Lewin.

Theo Bloomberg, căn hộ mới của ông Woo nằm trong khu du lịch Vịnh nước cạn Repulse nổi tiếng, nơi được giới siêu giàu Hong Kong ưa chuộng. Bất động sản 3 phòng ngủ này có tổng diện tích khoảng 150 m2, nghĩa là ông đã bỏ ra khoảng 37.776 HKD/m2 (tương đương 4.812 USD/m2).

Ngoài căn biệt thự của ông Woo, một số bất động sản tương tự trong dự án này cũng đã được bán ra với giá khoảng 60 triệu HKD kể từ năm 2020.

Ông Douglas Woo là con trai của tỷ phú Peter Woo, người giàu thứ 6 Hong Kong với khối tài sản ròng trị giá 18 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Gia đình Woo hiện điều hành Tập đoàn bất động sản tài chính Wheelock and Company, với 2 công ty con đã niêm yết là The Wharf (Holdings) và Wharf Real Estate Investment.

Một trong những dự án tiêu biểu của The Wharf là Mount Nicholson, khu phát triển bất động sản sang trọng nhất Hong Kong và nắm giữ nhiều kỷ lục về giá. Ngoài ra, danh mục đầu tư của gia đình này cũng bao gồm một số trung tâm mua sắm nổi tiếng như Harbour City và Times Square.

Theo các chuyên gia địa ốc tại Hong Kong, quyết định mua nhà của một người nổi bật như ông Woo sẽ giúp củng cố tâm lý người mua trên thị trường bất động sản. Được biết, thị trường nhà ở cao cấp của Hong Kong những năm qua đã phải chịu nhiều áp lực trong bối cảnh hạn chế của Covid-19 và lãi suất toàn cầu liên tục tăng.

Theo Cơ quan Bất động sản Hong Kong Centaline, vào tháng 1 vừa rồi, tổng giá trị các hợp đồng trên thị trường bất động sản cao cấp đã đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua là 10 tỷ HKD (tương đương 1,27 tỷ USD).

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Bạn đang đọc bài viết "Đại gia địa ốc Hong Kong mua căn nhà đầu tiên giá 7,6 triệu USD" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.