Elon Musk lấy lại ngôi vị giàu nhất thế giới trong phút chốc

08/12/2022 12:30

Sự sụt giảm vận may của ông Musk là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi ở 2 vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Hôm 7/12, tỷ phú Elon Musk đã bị truất ngôi người giàu nhất thế giới vào tay ông Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của LVMH, chủ sở hữu của LVMH, một tập đoàn nổi tiếng với các công ty con xa xỉ như Louis Vuitton, Givenchy, Hennessy và Bulgari, theo Forbes.

Ông Arnault và gia đình vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes với tài sản cá nhân 185,4 tỷ USD. Ông Musk đã trị vì là người giàu nhất thế giới kể từ tháng 9 năm 2021, với tài sản ròng trị giá 185,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, ông Arnault chưa được tuyên bố là người giàu nhất thế giới, thì ông Musk đã nhanh chóng lấy lại vị trí dẫn đầu của mình chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ.

Thế giới - Elon Musk lấy lại ngôi vị giàu nhất thế giới trong phút chốc

Ông Bernard Arnault, Giám đốc điều hành tập đoàn LVMH. Ảnh: Wallpapercave

Theo báo cáo của Forbes, người đứng đầu Tesla, Twitter và SpaceX đã bị truất ngôi người đàn ông giàu nhất thế giới vào lúc 10:50 sáng 7/12 (15:50 giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, chỉ đến 12:30 chiều (17:30 giờ Việt Nam), ông đã lấy lại được vị trí của mình với giá trị tài sản 185,4 tỷ USD, trong khi ông Arnault có 184,7 tỷ USD. CEO Amazon Jeff Bezos đứng ở vị trí thứ ba với giá trị tài sản ròng ước tính là 114,4 tỷ USD.

Giá trị tài sản ròng của ông Arnault đã tăng thêm vài trăm triệu hôm 7/12 khi giá cổ phiếu của LVMH tăng đều đặn. Tuy nhiên, đó là một năm tương đối mờ nhạt đối với cổ phiếu tập đoàn này.

Thay vào đó, sự sụt giảm tài sản của ông Musk là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi ở hai vị trí hàng đầu.

Tháng 11 năm nay, giá cổ phiếu Tesla lao dốc khiến Musk mất khoảng 100 tỷ USD giá trị tài sản ròng. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Tesla đã giảm gần một nửa. Theo Forbes, ông Musk, hiện chỉ sở hữu gần 25% cổ phần của Tesla so với mức 43% vào tháng 11/2021. 

Vị tỷ phú đã bán số cổ phiếu trị giá khoảng 19 tỷ USD để mua lại công ty truyền thông xã hội Twitter.

Giá trị tài sản ròng của ông Musk và ông Arnault rất gần nhau, nên sẽ không ngạc nhiên nếu họ tiếp tục đổi vị trí cho nhau trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Nguyễn Tuyết (Theo Greek Reporter, The Week, RTE)

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk lấy lại ngôi vị giàu nhất thế giới trong phút chốc" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.