Giới siêu giàu sẵn sàng chi hàng trăm nghìn USD cho để trải nghiệm những "kỳ nghỉ khắc nghiệt"

10/11/2022 13:00

Nhu cầu du lịch xa xỉ bị dồn nén trong đại dịch đang bùng nổ, thúc đẩy doanh số của các công ty du lịch hạng sang. 

Các công ty du lịch hạng sang cho biết khách hàng của họ đang tìm kiếm những trải nghiệm khắc nghiệt hơn thời trước đại dịch. Những địa điểm khó tiếp cận như Vòng Bắc Cực hay Quần đảo Galapagos đứng đầu danh sách các điểm nóng du lịch. Nhu cầu bị dồn nén cộng với tầng lớp triệu phú mới khiến các chuyến đi ngày càng đắt đỏ, dù nền kinh tế đang được dự báo sắp suy thoái. 

Trên thực tế đại dịch là cơ hội làm giàu với tầng lớp khá giả. Theo SCMP, 1% người Mỹ giàu nhất đã bổ sung thêm 4.000 tỷ USD tài sản trong năm 2020, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi nhiều người trong tầng lớp thượng lưu không nản lòng khi chi phí tăng mạnh trong năm 2022. 

Báo cáo Xu hướng du lịch toàn cầu năm 2022 của American Express Travel, sử dụng dữ liệu thăm dò ý kiến ​​được thu thập vào đầu tháng 2 cho thấy du khách đang chuyển sang du lịch theo nhóm nhiều hơn. Trong số 3.000 người được hỏi, 86% dự kiến ​​sẽ chi tiêu nhiều hơn hoặc bằng số tiền trước đại dịch để được đi du lịch trong năm 2022. 65% muốn được đi nghỉ hơn là mua tài sản mới như xe hơi, bất động sản,... 

Một báo cáo vào tháng 8 của đại lý du lịch xa xỉ Virtuoso cho thấy doanh số đặt trước đang cao hơn 47% so với năm 2019. 

Những kỳ nghỉ khắc nghiệt hơn

Jules Maury, nhân viên tại Scott Dunn Private, một công ty du lịch hạng sang ở Vương quốc Anh cho biết: 

"Khách bây giờ thường nói kiểu 'Tôi muốn đến Rwanda để xem khỉ đột, hãy tiến xa hơn nữa' trong khi trước đây thường là 'Chúng tôi sẽ đến Kenya hoặc Botswana'. Ngắm khỉ đột ở Rwanda là chuyến đi safari tối thượng, có thể tốn đến 15.000 USD mỗi người." 

Ngắm khỉ đột trở thành một hoạt động được du khách yêu thích khi đến Rwanda. Ảnh: singita_ Ngắm khỉ đột trở thành một hoạt động được du khách yêu thích khi đến Rwanda. Ảnh: singita_

Karen Loftus đến từ Women’s Adventure Travels chia sẻ cô cũng ghi nhận số khách quan tâm đến các chuyến đi tới Rwanda tăng lên. Các chuyến đi nghỉ safari do Loftus sắp xếp có giá khởi điểm ít nhất 13.600 USD/đêm cho đoàn từ 5 - 8 khách. 

Ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã đã trở thành một xu hướng du lịch lớn trong năm 2022. Maury nhận được nhiều yêu cầu về chuyến đi đến Quần đảo Galapagos, nơi có rùa khổng lồ; vùng ngập nước Pantanal của Brazil, nổi tiếng với báo đốm; hay Greenland để xem gấu Bắc Cực.

Nơi càng hẻo lánh càng xa xỉ

Cả Maury và Loftus đều nhận thấy ngày càng nhiều khách hàng mong muốn những chuyến đi giúp họ "chạy trốn" khỏi cuộc sống hiện đại căng thẳng. 

Maury đã sắp xếp các chuyến thăm đến Kitchen on the Edge of the World (tạm dịch: Nhà hàng bên rìa thế giới). Nơi đây thường xuyên mời các đầu bếp hàng đầu thế giới như Rick Stein hay Barragán Mohacho đến làm việc và các chuyến đi phải đặt trước nhiều tháng. 

Holmen Lofoten, một khách sạn hẻo lánh ở Sørvågen, Na Uy nổi tiếng trong giới triệu phú. Ảnh: holmenlofoten. Holmen Lofoten, một khách sạn hẻo lánh ở Sørvågen, Na Uy nổi tiếng trong giới triệu phú. Ảnh: holmenlofoten.

Mỗi bữa ăn chỉ có 20 người tham dự, với giá vé khoảng 5.400 USD/người, chưa bao gồm vé máy bay. 

"Những người có tài sản lớn thường là người đạt thành tích cao. Họ muốn đi đến những nơi tuyệt vời và đạt được những điều mà bạn chưa bao giờ tưởng tượng là bạn có thể. Các chuyến du ngoạn đến những nơi xa xôi của thế giới cho họ một cơ hội tốt để khoe khoang", Loftus nhận định. 

Link bài gốc

Bạn đang đọc bài viết "Giới siêu giàu sẵn sàng chi hàng trăm nghìn USD cho để trải nghiệm những "kỳ nghỉ khắc nghiệt"" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.