Bí kíp làm giàu: Làm 5 tiếng/tuần nhưng thu nhập 160.000 USD/ tháng, đây là 3 lời khuyên dành cho doanh nhân tham vọng

22/04/2022 13:31

Bán kỹ năng để kiếm tiền thụ động, cung cấp dịch vụ miễn phí ban đầu... là lời khuyên mà vị doanh nhân này muốn chia sẻ để bạn nhanh chóng chạm tay đến thành công.

Lớn lên với tình yêu âm nhạc, Graham Cochrane đặt ra cho mình mục tiêu trở thành một nhạc sĩ. Để theo đuổi ước mơ một cách thiết thực, anh đã làm kỹ thuật viên âm thanh.

Bên cạnh đó, Graham còn phát triển công việc kinh doanh với tư cách là nhà sản xuất âm nhạc tự do cho các nghệ sĩ Indie. Vào năm 2009, khi Graham 26 tuổi, anh bị mất việc và quyết định chuyển sang kinh doanh toàn thời gian. 

Graham Cochrane đặt ra cho mình mục tiêu trở thành một nhạc sĩ Graham Cochrane đặt ra cho mình mục tiêu trở thành một nhạc sĩ

Vào thời điểm đó, vợ chồng anh phải vất vả kiếm tiền sống qua ngày. Graham kiếm được 500 - 1.000 USD/tháng với công việc nhiếp ảnh gia. Ngoài việc nỗ lực kiếm tiền sinh sống, vợ chồng anh còn phải chi tiêu tiết kiệm khi đón thành viên mới. 

Vào thời điểm đó, anh vẫn phải vật lộn sống qua ngày. Cochrane kiếm được từ 500 - 1.000 USD mỗi tháng từ công việc nhiếp ảnh gia. Ngoài thu nhập từ nghề tự do, anh và vợ phải sống bằng tiền tiết kiệm khi gia đình đón thêm thành viên mới.

Trước những áp lực tài chính chăm lo gia đình, Cochrane quyết định lập một blog âm nhạc mang tên The Recording Revolution với mong muốn có thể kiếm tiền nhiều hơn. Anh nhận ra rằng việc xuất hiện trên internet sẽ giúp anh có thêm nhiều khách hàng sản xuất nhạc hơn.

Kiếm 160.000 USD mỗi tháng từ thu nhập thụ động

Ban đầu, anh đăng 3 bài viết lên trang web và 1 video lên Youtube mỗi tuần. Anh dần nhận thấy cơ hội kiếm tiền từ nội dung khi lượt xem Youtube tăng từ 60 lượt lên 2.000 lượt/ngày. Dần dần, anh kiếm được 200 - 1.000 USD/tháng thông qua quảng cáo. 

Năm 2010, Graham phát hiện sách điện tử và khoá học trực tuyến là con đường sinh lời thứ hai. Anh truyền đạt cho mọi người những kỹ năng mình thu thập được trong suốt sự nghiệp bằng cách sử dụng phần mềm quay màn hình và ghi âm giọng bài giảng trực tuyến.

Hai năm sau đó, anh tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh. Cho đến hiện tại, Cochrane đã bán hàng chục khoá học trực tuyến chỉ dành cho thành viên thông qua blog The Recording Revolution với giá 67 - 397 USD.

The Recording Revolution đem về cho Graham khoảng 40.000 USD/tháng. The Recording Revolution đem về cho Graham khoảng 40.000 USD/tháng.

Từ tháng 10/2018 đến tháng 9/2019, anh đã thu về 1 triệu USD doanh thu. Vào năm 2021, sau khi ngừng sản xuất nội dung hàng ngày, The Recording Revolution đem về cho anh khoảng 40.000 USD/tháng.

Cochrane cũng mở một khoá học trực tuyến dạy mọi người kiếm tiền từ kiến thức và đam mê của mình. Ra mắt vào năm 2018, anh đã tạo ra 120.000 USD tiền thu nhập thụ động mỗi tháng từ khoá học trực tuyến này.

Hiện có khoảng 2.800 chủ doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm trực tuyến của anh. Mục tiêu của họ là giúp phát triển công việc kinh doanh trong khi làm việc ít thời gian hơn.

Để có được thành công như ngày hôm nay, Graham đã mất một khoảng thời gian để học cách biến mọi thứ thành công việc kinh doanh có lãi. Vậy nhưng ở tuổi 38, một trong những thành công mà khiến nhiều người kinh ngạc đó là anh chỉ làm việc 5 tiếng/tuần với 2 công việc kinh doanh. Thời gian còn lại anh dành cho gia đình.

Lời khuyên dành cho doanh nhân tham vọng

Ước mơ ban đầu của Graham là trở thành một nhạc sĩ nhưng nay anh đã lựa chọn một con đường hoàn toàn khác. Nếu bạn cũng là doanh nhân đầy tham vọng, đây là 3 bí kíp làm giàu mà Graham muốn chia sẻ để giúp bạn gia tăng thu nhập chóng mặt.  

- Bán kỹ năng để kiếm tiền thụ động

Theo Graham, có hai cách chính để bạn có thể kiếm tiền nhiều hơn đó là gia tăng khách hàng hoặc lựa chọn chính xác mặt hàng muốn bán. Tuy nhiên, đầu tiên bạn cần phải đầu tư thời gian để tiếp cận khách hàng, đồng thời giới hạn số tiền mà bạn muốn chi trả cho lĩnh vực này.

Một gợi ý khác đó là, việc bán các sản phẩm kỹ thuật số đã mang tới nguồn thu nhập thụ động và cho phép Graham kiếm nhiều tiền hơn, trong khi bỏ ít thời gian hơn.

Graham hiện chỉ làm việc 5 tiếng/tuần với 2 công việc kinh doanh. Thời gian còn lại anh dành cho gia đình. Graham hiện chỉ làm việc 5 tiếng/tuần với 2 công việc kinh doanh. Thời gian còn lại anh dành cho gia đình.

- Cung cấp dịch vụ miễn phí ban đầu

Graham Cochrane luôn tin rằng, bạn càng cho đi thì càng nhận lại được nhiều hơn. Toàn bộ hoạt động kinh doanh của Cochrane được xây dựng dựa trên việc cung cấp nội dung giáo dục miễn phí. Anh sử dụng blog, Youtube, Podcast... để giúp truyền tải thông điệp, nội dung miễn phí như cách để xây dựng lòng tin.

Sau đó, anh mới bán ra một sản phẩm cao cấp hơn, khi lòng tin đủ lớn, mọi người sẽ sẵn lòng trả tiền mua. 

 

Bí kíp làm giàu: Làm sao để tăng thu nhập tăng từ 12.000 USD lên 650.000 USD/năm?

- Xây dựng hệ thống tự động

Chỉ làm việc 5 tiếng/tuần giúp anh tránh kiệt sức và có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Điều này sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không có hệ thống tự động hỗ trợ.

Ví dụ như hầu hết các cuộc trao đổi với khách hàng của Graham đều có sự trợ giúp của email tự động. Những email này cung cấp thông tin chi tiết, mẹo và kỹ thuật kinh doanh cơ bản, cũng như chia sẻ sản phẩm nào của tôi mà họ được hưởng lợi nhiều nhất. 

Bạn đang đọc bài viết "Bí kíp làm giàu: Làm 5 tiếng/tuần nhưng thu nhập 160.000 USD/ tháng, đây là 3 lời khuyên dành cho doanh nhân tham vọng" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.