Choáng: Những người nắm giữ nhiều tiền hơn cả Bộ Tài chính Mỹ

08/06/2023 20:30

31 tỷ phú ở nước này hiện sở hữu tài sản nhiều hơn số tiền 38,8 tỷ USD mà chính phủ liên bang đang nắm giữ, theo Bloomberg Billionaires Index.

Mức tiền mặt tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ đang giảm xuống mức thấp nguy hiểm khi Washington đợi đến phút cuối cùng để nâng trần nợ. Tính đến thời điểm kết thúc hoạt động kinh doanh vào ngày 25 tháng 5, Bộ này chỉ còn 38,8 tỷ USD tiền mặt, theo dữ liệu liên bang mới nhất, giảm từ mức hơn 200 tỷ USD vào đầu tháng này và gần chạm mức tối thiểu 30 tỷ USD.

Thế giới - Choáng: Những người nắm giữ nhiều tiền hơn cả Bộ Tài chính Mỹ

Tuy vậy, 31 tỷ phú ở nước này hiện sở hữu tài sản nhiều hơn 38,8 tỷ USD tiền mặt của chính phủ liên bang, theo Bloomberg Billionaires Index.

Một số người trong số đó, như ông trùm thời trang Bernard Arnault – sở hữu tài sản lớn hơn rất nhiều số tiền Bộ Tài chính nắm giữ. Arnault, chủ tịch hãng sản xuất hàng xa xỉ LVMH, có tài sản ròng ước tính khoảng 193 tỷ USD. Tỷ phú Tesla Elon Musk có tài sản trị giá 185 tỷ USD và người sáng lập Amazon Jeff Bezos có tài sản ròng trị giá 144 tỷ USD.

Ngoài ra, danh sách 31 tỷ phú nắm giữ tài sản lớn hơn tổng số tiền mặt của Chính phủ Mỹ bao gồm những cái tên quen thuộc như Michael Dell, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett hay đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg. Ngoài ra còn có những tỷ phú nổi tiếng khác như tỷ phú người Pháp Francois Pinault và chủ tịch Chanel Alain Wertheimer.

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận lưỡng đảng nhằm đình chỉ trần nợ cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2025. Nếu Quốc hội nước này không tăng trần nợ trước ngày 5/6, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cảnh báo chính phủ sẽ không có đủ tiền để thanh toán đầy đủ và đúng hạn tất cả các nghĩa vụ của quốc gia.

Huy Nguyễn (Theo CNN)

Bạn đang đọc bài viết "Choáng: Những người nắm giữ nhiều tiền hơn cả Bộ Tài chính Mỹ" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.