Dinh thự Hong Kong được rao bán với giá hơn 350.000 USD/m2

24/03/2023 12:05

Nếu giao dịch thành công, đây sẽ là dự án nhà ở có mức giá tính trên mét vuông cao nhất châu Á.

Căn dinh thự nằm tại khu dân cư The Peak ở Hong Kong. Ảnh: Google Maps.

Bloomberg đưa tin một người Trung Quốc đang chào bán dinh thự trị giá 1,2 tỷ HKD (khoảng 153 triệu USD) tại khu dân cư The Peak ở Hong Kong. Điều này cho thấy thị trường bất động sản tại thành phố đang khởi sắc trở lại.

Nếu giao dịch hoàn thành, đây sẽ là dinh thự có mức giá tính trên mét vuông cao nhất châu Á với số tiền lên tới 350.114 USD/m2. Kỷ lục trước đó thuộc về một căn hộ tại dự án Mount Nicholson. Tài sản này từng được bán với giá 194.550 USD/m2 vào năm 2021.

Theo Hong Kong Economic Times, căn dinh thự có 4 tầng và tọa lạc tại số 45 đường Barker. Tổng diện tích bất động sản này là 437 m2.

Công ty CSI Properties đã mua căn dinh thự vào năm 2011 với mức giá 200 triệu HKD (tương đương 25,5 triệu USD). 4 năm sau đó, đơn vị này đã phải trả thêm 103,2 triệu HKD (khoảng 13,15 triệu USD) tiền phí đất đai khi công trình được xây dựng lại.

Theo báo cáo, dự án vẫn giữ lại một số đặc điểm từ căn dinh thự đầu tiên. Trước đó, nơi đây từng thuộc quyền sở hữu của ông Haking Wong, doanh nhân nổi tiếng tại Hong Kong.

The Peak tại Hong Kong là nơi tập hợp những bất động sản cao cấp của nhiều tỷ phú Trung Quốc. Ông Lý Triệu Cơ, chủ sở hữu Tập đoàn địa ốc Henderson và ông Jack Ma, người sáng lập Alibaba, đều có biệt thự trong khu vực này.

Giá bất động sản ở Hong Kong đã giảm mạnh vào năm 2022 do lãi suất tăng cao và nền kinh tế suy yếu. Tuy nhiên, theo Demographia, trung tâm tài chính của châu Á vẫn là một trong những nơi có giá bất động sản cao nhất thế giới.

Hiện chính quyền Hong Kong đã dỡ bỏ các yêu cầu về công tác kiểm dịch và quy định bắt buộc đeo khẩu trang. Các chính sách này đã làm giảm sức hấp dẫn của thành phố trong khoảng thời gian dài.

Sự náo nhiệt đã dần quay trở lại với Hong Kong. Sự kiện Art Basel và hội nghị dành cho các văn phòng gia đình đang diễn ra tại thành phố và thu hút sự quan tâm lớn từ giới siêu giàu địa phương.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Dinh thự Hong Kong được rao bán với giá hơn 350.000 USD/m2" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.