EVN nỗ lực triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Quý Mão

02/02/2023 20:30

(Chinhphu.vn) - Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai nhiệm vụ ngay trong những tháng đầu năm mới, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị 03 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, cung cấp đủ điện cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng; thúc đẩy và bảo đảm tiến độ đầu tư, xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện trọng điểm.

Trong tháng 1/2023, EVN và các đơn vị trực thuộc cung cấp điện an toàn, ổn định trên cả nước, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. 

Báo cáo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) cho biết, phụ tải trong các ngày Tết năm 2023 thấp, chỉ bằng 92-95% so với dịp Tết năm 2022; hệ thống điện vận hành ổn định, có dự phòng, đáp ứng yêu cầu phụ tải.

Cũng trong tháng đầu tiên của năm 2023, một trong những nhiệm vụ quan trọng của EVN là cấp nước phục vụ sản xuất vụ Đông-Xuân ở các địa phương khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ. EVN hoàn thành đợt 1 cấp nước với tổng lượng nước xả là 1,412 tỷ m3, giảm được 347 triệu m3 so với kế hoạch.

Đợt 2 lấy nước bắt đầu từ ngày 1/2 đến hết ngày 8/2. EVN đã xả nước trước thời điểm bắt đầu lấy nước là 3 ngày (từ 0h ngày 29/1). Dự kiến tổng lượng nước xả trong đợt 2 khoảng 3 tỷ m3. Trong thời gian này, các nhà máy thủy điện sẽ vận hành tối đa công suất phát điện để tăng cường nguồn nước về hạ du (mực nước dự kiến trung bình đạt khoảng 1,8-1,9 m tại trạm Thủy văn Hà Nội).

Trong đầu tư xây dựng, các dự án nguồn và lưới điện của EVN hiện vẫn gặp nhiều vướng mắc về thủ tục đầu tư, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, cũng như vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo EVN yêu cầu các ban tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghiêm túc Chỉ thị. Trong đó, cần chú trọng bảo đảm đủ điện cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng; thúc đẩy và bảo đảm tiến độ đầu tư, xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện trọng điểm.

Cân đối nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện. Chủ động tiến hành rà soát những khu vực thôn, bản chưa có điện để báo cáo các bộ, ngành, địa phương ưu tiên nguồn vốn, phối hợp cung cấp điện tới những thôn, bản lõm sóng viễn thông do chưa có điện.

Đối với các dự án trọng điểm, chỉ đạo các nhà thầu tập trung phương tiện, máy móc, thiết bị thi công trở lại ngay sau Tết; báo cáo giám sát tổng thể đầu tư năm 2022; giải quyết các vướng mắc về thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án, chuyển mục đích sử dụng đất rừng, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2023 của Tập đoàn về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. 

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "EVN nỗ lực triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Quý Mão" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.