Hé lộ hợp đồng của Messi với đội bóng Mỹ: Lương thấp hơn Ronaldo nhưng đính kèm điều khoản độc nhất vô nhị

08/06/2023 20:30

Messi sẽ được hưởng những đãi ngộ chưa từng có dành cho một cầu thủ thi đấu tại Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS).

Sau khi xác nhận chuyển tới Mỹ thi đấu, Messi và CLB Inter Miami đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để công bố hợp đồng. Theo tiết lộ từ kênh ESPN (Mỹ), mức lương của Messi dự kiến là 54 triệu USD/năm. Đây là con số thấp hơn khá nhiều so với khoản thu nhập lên tới 215 triệu USD/năm mà Ronaldo nhận được tại Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, ESPN cho biết trong hợp đồng của Messi với Inter Miami còn đính kèm những điều khoản đặc biệt có thể mang về những số tiền lớn cho ngôi sao người Argentina trong tương lai.

Điều khoản đầu tiên là Messi có quyền lựa chọn trở thành đồng sở hữu CLB Inter Miami. Hiện tại, đội bóng thuộc thành phố Miami được định giá khoảng gần 600 triệu USD. Chủ tịch Inter Miami chính là cựu danh thủ David Beckham.

Hé lộ hợp đồng của Messi với đội bóng Mỹ: Lương thấp hơn Ronaldo nhưng đính kèm điều khoản độc nhất vô nhị - Ảnh 1.

Messi đã xác nhận việc gia nhập Inter Miami.

Kể từ khi có xác nhận từ Messi, Inter Miami đã trở thành một trong những cái tên thu hút sự chú ý nhất thế giới bóng đá. Số người theo dõi trang mạng xã hội của CLB này từ chưa đầy 1 triệu đã vọt lên gần 5 triệu chỉ sau vài giờ đồng hồ và vẫn đang tăng chóng mặt.

Giá vé cho các trận đấu tăng gấp nhiều lần, nhu cầu mua vé từ người hâm mộ cao đến mức Inter Miami đang dự kiến chuyển những trận đấu sân nhà từ sân DRV PNK có 17.000 chỗ ngồi sang sân Hard Rock với 65.000 chỗ ngồi.

Điều khoản đính kèm thứ hai trong hợp đồng của Messi thậm chí còn hứa hẹn mang tới nguồn thu lớn hơn. Cụ thể, nhà vô địch World Cup 2022 sẽ được chia lợi nhuận từ dịch vụ phát sóng MLS của Apple TV. Cách đây chưa lâu, Apple TV vừa công bố hợp đồng bản quyền truyền hình thời hạn 10 năm trị giá 2,5 tỷ USD với MLS. 

Hé lộ hợp đồng của Messi với đội bóng Mỹ: Lương thấp hơn Ronaldo nhưng đính kèm điều khoản độc nhất vô nhị - Ảnh 2.

Sau Messi, David Beckham còn muốn đưa thêm những ngôi sao như Di Maria, Busquets hay Jordi Alba đến với MLS.

Một tập đoàn lớn khác cũng góp mặt trong thương vụ Messi là Adidas. Được biết, giữa Messi và Adidas có một thoả thuận "trọn đời" với tổng giá trị có thể lên tới 1 tỷ USD. 

Truyền thông quốc tế nhận định mặc dù từ chối lời đề nghị 1 tỷ USD từ Ả Rập Xê Út nhưng tại Inter Miami thì Messi cũng sẽ nhận được những khoản thu nhập xứng đáng với vị thế ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

Bạn đang đọc bài viết "Hé lộ hợp đồng của Messi với đội bóng Mỹ: Lương thấp hơn Ronaldo nhưng đính kèm điều khoản độc nhất vô nhị" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.