Khu vực miền Trung – Tây Nguyên đăng ký tiết giảm công suất 389,7 MW

01/06/2023 12:32

(Chinhphu.vn) - Đến ngày 30/5, tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã có 2.094 khách hàng ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) với tổng công suất cam kết tiết giảm 389,7 MW.

Tiếp tục triển khai Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện đã được Chính phủ phê duyệt, đặc biệt trong bối cảnh nguồn điện gặp nhiều khó khăn như hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVCNCPC) đã tích cực làm việc với khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn, vận động tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) và đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân, doanh nghiệp nhất là các khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn.

Theo EVNCPC, tính đến ngày 30/5/2023, tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã có 2.094 khách hàng đã ký thỏa thuận tham gia chương trình DR với tổng công suất cam kết tiết giảm là 389,7 MW.

Trong đó, 1.682 khách hàng đã ký thỏa thuận tham gia DR với tổng công suất cam kết tiết giảm là 363,7 MW. Bao gồm: 920 khách hàng lớn (khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ năm 2022 từ 1triệu kWh /năm trở lên), lượng công suất cam kết tham gia DR là 278,6 MW; 334 khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm trở lên ký thỏa thuận tham gia DR với lượng công suất cam kết là 183 MW; 586 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ năm 2022 từ 1 triệu đến 3 triệu kWh/năm ký thỏa thuận tham gia DR với lượng công suất cam kết là 95,6 MW; 762 khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ năm 2022 từ 1 triệu kWh/năm trở xuống, lượng công suất cam kết là 85,1 MW.

Ngoài ra, còn có 412 khách hàng đang làm việc để ký kết thỏa thuận tham gia DR với tổng công suất cam kết dự kiến là 26,0 MW.

Để triển khai có hiệu quả chương trình này, EVNCPC và các Công ty Điện lực đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên thống nhất về chủ trương thực hiện tiết kiệm điện và quản lý nhu cầu điện trên địa bàn; tiếp xúc trực tiếp với các khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn để tuyên truyền vận động tiết kiệm điện và tham gia chương trình DR, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

Được biết, đến nay, 13/13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã có văn bản chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn trong năm 2023, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện.

Cùng với chương trình tiết kiệm điện đang được quyết liệt triển khai, chương trình điều chỉnh phụ tải là một giải pháp hiệu quả nhằm bảo đảm hệ thống điện vận hành ổn định, tránh tình trạng quá tải hệ thống trong bối cảnh nguồn điện gặp nhiều khó khăn hiện nay.

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "Khu vực miền Trung – Tây Nguyên đăng ký tiết giảm công suất 389,7 MW" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.