Một khu phố ngân hàng mới hình thành ở TP.HCM

04/06/2023 08:01

Từng được mệnh danh là phố nội thất của TP.HCM, dãy shophouse ở Khu đô thị Sala (TP Thủ Đức) giờ lại thu hút nhiều ngân hàng, công ty công nghệ đổ về mở chi nhánh, phòng giao dịch.

khu do thi sala anh 1

Nằm trong lõi xanh của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu đô thị Sala (TP Thủ Đức) của chủ đầu tư Đại Quang Minh hiện đã thu hút một bộ phận lớn cư dân về sinh sống.

khu do thi sala anh 2

Từ nút giao với đường Mai Chí Thọ vào Khu đô thị Sala là trục đường Nguyễn Cơ Thạch, hai bên đoạn đường này là dãy nhà phố, mặt bằng bán lẻ, tòa nhà văn phòng và chung cư cao cấp. Tại đây, không ít doanh nghiệp đặt văn phòng, mở chi nhánh, showroom...

khu do thi sala anh 3

Vào thời điểm 2019 - khi chưa có đại dịch Covid-19, nhiều thương hiệu nội thất cao cấp đều hội tụ về đây để kinh doanh với các sản phẩm phổ biến như thiết bị nhà bếp, vật liệu công trình, đồ nội thất... Do đó, con phố Nguyễn Cơ Thạch còn được mệnh danh là phố nội thất của TP.HCM. (Ảnh: 2019)

khu do thi sala anh 4

Tuy nhiên, chỉ hơn 2 năm hoạt động, phần lớn các cửa hàng, showroom nội thất này đều đã dời đi. Thay vào đó, các chi nhánh, văn phòng đại diện của nhiều ngân hàng lại mọc lên như nấm sau mưa.

khu do thi sala anh 5

Cuối năm 2021, Techcombank khai trương phòng giao dịch mới trên con đường Nguyễn Cơ Thạch - trục đường chính nối Khu đô thị Sala với đại lộ Mai Chí Thọ.

khu do thi sala anh 6

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Shinhan, Sacombank, Nam Á Bank, VietinBank, ACB... cũng đã đặt chân đến đây.

khu do thi sala anh 7

Trên toàn bộ các tuyến đường trong khu đô thị này đã có đến 10 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng lớn nhỏ. Chưa kể, một số công ty tư vấn bất động sản, đầu tư chứng khoán cũng đã mở văn phòng tại đây.

khu do thi sala anh 8

Một môi giới bất động sản tại khu vực này cho biết 60% người bán đồ nội thất trước đây đều là chủ nhà. "Tuy nhiên, sau thời gian kinh doanh thua lỗ do dịch Covid-19, họ cảm thấy cho thuê có giá hơn nên lần lượt rao thuê thay vì tự kinh doanh", người này giải thích.

khu do thi sala anh 9

Cùng với lợi thế được quy hoạch bài bản, hạ tầng kết nối tốt với khu vực trung tâm TP, nơi đây có thể được xem là một khu phố ngân hàng mới của TP.HCM.

khu do thi sala anh 10

Điều này cũng phù hợp định hướng của TP khi muốn đưa khu vực Thủ Thiêm thành trung tâm tài chính của khu vực.

khu do thi sala anh 11

Một vài căn shophouse khác từng là showroom nội thất cũng đã đóng cửa hoặc chuyển sang kinh doanh ngành nghề khác.

khu do thi sala anh 12

Bên cạnh ngân hàng, các công ty công nghệ như Be, Baemin... cũng bắt đầu dịch chuyển sang khu đô thị này.

khu do thi sala anh 13

Đi cùng với làn sóng mở văn phòng, hàng loạt quán ăn, cà phê mọc lên ở Khu đô thị Sala, đặc biệt từ cuối năm ngoái đến nay. Vào khung giờ cao điểm nghỉ trưa, hầu hết quán ăn đều kín khách, trong khi một số quán cà phê cũng luôn trong tình trạng đông đúc.

khu do thi sala anh 14

"Lúc nào tôi cũng tranh thủ đi ăn trước 12h trưa bởi sau giờ đó hầu hết quán ăn đều hết món hoặc hết bàn. Mặt khác, trong khu vực này cũng không có nhiều lựa chọn để ăn và giá khá cao", một nhân viên văn phòng tại khu vực này cho hay.

khu do thi sala anh 15

Theo khảo sát, giá thuê shophouse, nhà phố tại khu vực này khá đắt đỏ, dao động 4.500-8.000 USD/tháng, tùy vị trí. Đơn cử, căn shophouse ở số 99 Nguyễn Cơ Thạch đang được rao thuê với giá 8.000 USD/tháng, tương đương 188 triệu/tháng. Căn shophouse có chiều ngang 6 m dài 20 m này được thiết kế 1 hầm 4 tầng nổi, 4 nhà vệ sinh và có thang máy.

khu do thi sala anh 16

"Căn này chỉ mới bỏ trống khoảng gần 2 tháng. Hiện tại, có 1 ngân hàng đang thương lượng với chủ, nhưng có vài điều khoản chưa thông nên vẫn chưa chốt. Chủ nhà là người có tài chính mạnh và chỉ muốn cho thuê nguyên căn, nếu khách thuê nhanh, gọn có thể thương lượng được mức giá 7.000 USD/tháng", một môi giới tại đây cho biết.

khu do thi sala anh 17

Ở bên kia đường, một căn shophouse nằm dưới tòa chung cư Samiri đang được rao thuê với giá là 7.000 USD/tháng. Căn 1 trệt 2 lầu này trước đây được ngân hàng BIDV thuê, hiện ngân hàng chuyển toàn bộ nội thất sang thuê ở mặt bằng bên cạnh.

khu do thi sala anh 18

Trong khi đó, căn shophouse ở phân khu Sari Town lại đang được rao thuê với giá 4.500 USD/tháng (hơn 100 triệu đồng/tháng). Môi giới cho biết mức giá này đã giảm 10% so với năm ngoái. Căn này được thiết kế 1 hầm, 1 trệt, 3 lầu có tổng diện tích sử dụng 430 m2.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Một khu phố ngân hàng mới hình thành ở TP.HCM" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.