Novaland chốt 2 nhân sự mới bầu thành viên HĐQT

24/03/2023 17:01

HĐQT Novaland đã thông qua danh sách 2 ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 để thay thế ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

HĐQT Novaland đã thông qua danh sách 2 ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT tập đoàn nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Lê Quân.

Ngày 24/3, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) đã công bố Nghị quyết thông qua danh sách ứng viên được cổ đông đề cử vào vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 là bà Đỗ Thị Phương Lan và ông Nguyễn Trần Đăng Phước.

Được biết, bà Lan có hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực bất động sản, mua bán sáp nhập doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp. Bà cũng từng đảm nhận nhiều vị trí điều hành cấp cao trong các lĩnh vực này.

Theo đó, bà Lan từng là Thành viên HĐQT Công ty CP Kho vận miền Nam và là Thành viên Ban kiểm soát Tổng công ty Thăng Long - CTCP. Bà cũng từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc quỹ Red Capital.

Trước khi ứng cử vào HĐQT Novaland nhiệm kỳ 2021-2026, bà Lan từng đại diện doanh nghiệp này tham gia cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước hồi đầu tháng 2 với vai trò Phụ trách tư vấn dự án tái cấu trúc tập đoàn.

Trong khi đó, ông Phước có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí quản lý cấp cao cho các tập đoàn đa quốc gia, với chuyên môn trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, tái cấu trúc và nâng cao năng lực phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế của Việt Nam.

Trong giai đoạn tháng 11/2017 đến tháng 12/2021, ông Phước giữ vai trò Thành viên HĐQT Công ty CP Dây cáp điện - công ty con của Công ty CP Tập đoàn Gelex.

Cùng ngày, Novaland cũng đã công bố thông tin về việc thông qua đơn từ nhiệm của 2 thành viên HĐQT là ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu. Trong đó, ông Huy đã xin thôi chức Thành viên HĐQT để tập trung chuyên môn liên quan đến việc quản lý và triển khai xây dựng dự án của Novaland cũng như các công việc liên quan khác.

Trong khi đó, bà Hoàng Thu Châu vẫn giữ chức vụ Tổng giám đốc NovaGroup và sẽ tập trung quản lý tại NovaGroup theo định hướng tái cấu trúc toàn diện của tập đoàn.

Novaland cho biết đang từng bước tái cấu trúc toàn diện tập đoàn nhằm đưa ra những giải pháp quản lý hiệu quả, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các bên liên quan.

Việc điều chỉnh số lượng thành viên và bầu lại nhân sự HĐQT cũng nằm trong đề án tái cấu trúc theo hướng HĐQT chuyên trách hoạt động độc lập với Ban điều hành theo hướng chuyên nghiệp và chuẩn mực quốc tế.

Mới đây, cổ đông Novaland cũng đã thông qua việc phát hành hơn 975 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Số tiền thu về nếu chào bán thành công 100% lượng cổ phiếu không dưới 9.750 tỷ đồng.

Đồng thời, Novaland cũng sẽ chào bán thêm 1,95 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ thực hiện là 1:1 (cổ đông sở hữu một cổ phiếu sẽ có quyền mua một cổ phiếu mới). Sau giao dịch, Novaland có thể thu về 19.500 tỷ đồng.

Trong trường hợp cả hai phương án phát hành đều được thông qua và thực hiện thành công 100%, vốn điều lệ của Novaland sẽ tăng 2,5 lần, từ gần 19.500 tỷ đồng lên hơn 48.700 tỷ đồng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Novaland chốt 2 nhân sự mới bầu thành viên HĐQT" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.