Ông Bùi Thành Nhơn của Novaland lần đầu lọt vào danh sách tỉ phú USD thế giới

04/05/2022 09:00

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách tỉ phú thế giới năm 2022 và Việt Nam năm nay có 7 đại diện.

Theo danh sách tỉ phú thế giới do Forbes công bố, Việt Nam có 7 tỉ phú USD gồm Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, Tổng giám đốc VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch ngân hàng Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Trường Hải Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang và Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn.

Đây là năm đầu tiên Việt Nam có nhiều tỉ phú USD nhất với sự xuất hiện lần đầu của ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Nova Group. Tài sản của ông Bùi Thành Nhơn được Forbes đánh giá đạt 2,9 tỉ USD, đứng thứ 1.053 thế giới. Dù lần đầu xuất hiện nhưng vị doanh nhân này đang được xếp hạng thứ 4 tại Việt Nam, vượt qua các ông chủ của Techcombank, Masan, Trường Hải. Nova Group đang mở rộng các hoạt động trong hệ sinh thái của mình và sắp đưa thêm nhiều công ty con lên sàn chứng khoán. Riêng giá trị vốn hóa của công ty mẹ là Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland) cũng tăng mạnh trong thời gian gần đây và hiện đạt hơn 169.000 tỉ đồng.

Ông Bùi Thành Nhơn của Novaland lần đầu lọt vào danh sách tỉ phú USD thế giới - ảnh 1

Ông Bùi Thành Nhơn (giữa) đầu năm nay chuyển giao vị trí đứng đầu Novaland cho con trai

Novaland

Trong khi đó, tỉ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu tại Việt Nam với tài sản 6,2 tỉ USD, đứng thứ 411 thế giới. Thứ hai là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát với tài sản trị giá 3,2 tỉ USD và hiện đứng thứ 951 người giàu nhất hành tinh. Tài sản của "vua thép" tăng thêm 1 tỉ USD so với năm trước.

Còn bà Nguyễn Thị Phương Thảo lùi về vị trí thứ 3 tại Việt Nam với tài sản 3,1 tỉ USD và được xếp hạng 984 trong danh sách của Forbes. Tiếp theo là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng Techcombank với tài sản trị giá 2,3 tỉ USD và là người giàu thứ 1.341 trên thế giới. Liền kề là chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang có tài sản trị giá 1,9 tỉ USD và được xếp hạng 1.579 trên toàn cầu; ông Trần Bá Dương đứng sau cùng với tài sản đạt 1,6 tỉ USD và có vị trí 1.818 trong danh sách các tỉ phú thế giới.

Còn người giàu nhất thế giới năm nay theo Forbes là tỉ phú Elon Musk - ông chủ hãng xe điện Tesla - đã vươn lên từ vị trí thứ 2 của một năm trước với tài sản 219 tỉ USD. Điều này đẩy ông chủ Amazon - Jeff Bezos - bị rớt khỏi vị trí dẫn đầu 2 năm liền trước đó xuống thứ hai với tài sản hiện có là 171 tỉ USD; thứ ba là ông chủ hãng thời trang xa xỉ LVMH - Bernard Arnault - có tài sản 158 tỉ USD...

Tin liên quan

Tài sản 'Vua thép' Trần Đình Long, tỉ phú Trần Thị Phương Thảo tăng vọt 10 tỉ phú dẫn đầu thế giới ‘bỏ túi’ thêm hàng trăm tỉ USD trong năm nay Bầu Đức và chiến lược đưa HAGL 'trở lại': Quyết tâm chính trị của tôi là trả nợ

Bạn đang đọc bài viết "Ông Bùi Thành Nhơn của Novaland lần đầu lọt vào danh sách tỉ phú USD thế giới" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.