Trà sữa trân châu được Google tôn vinh

30/01/2023 16:01

(NLĐO) - Ngày 29-1, người dùng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, mở trang chủ Google hay Google Tìm Kiếm (Google Search) thấy logo của Google đã được thay bằng một Google Doodle về món uống trà sữa trân châu (Bubble Tea).

Google muốn tôn vinh món thức uống đặc sản của Đài Loan – Trung Quốc mà đến nay đã không chỉ phổ biến và nổi tiếng, mà còn là một trong những thức uống được ưa chuộng nhất trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trà sữa trân châu được Google tôn vinh - Ảnh 1.

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com

Khi tìm kiếm bằng từ khóa "Bubble Tea", công cụ Google Search cho ra khoảng 247 triệu kết quả. Còn nếu tìm kiếm trong cộng đồng người Việt với từ khóa "trà sữa trân châu", Google Tìm Kiếm cho khoảng 3,86 triệu kết quả.

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com, đặc biệt là trang chủ Google bản địa từng nước nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại.

Google cũng dùng Doodle để tôn vinh những món ăn thức uống đặc sản nổi tiếng của từng nước. Như ngày 12-12-2021, Google đã có Doodle tôn vinh món phở của Việt Nam.

Khi click hay nhấn vào Doodle Trà sữa trân châu, người dùng được mở tới một mini game để nhập vai một chú chó "đầu bếp" pha trà sữa trân châu. Khi hoàn thành mini game, pha 5 món trà sữa trân châu theo yêu cầu của những khách hàng, người chơi sẽ được thưởng sao.

Trà sữa trân châu được Google tôn vinh - Ảnh 2.

Trò chơi tương tác Doodle hôm nay tôn vinh món trà sữa trân châu

Google giải thích về Doodle này: "Trò chơi tương tác Doodle hôm nay tôn vinh món trà trân châu, còn được gọi là trà sữa trân châu. Dưa lê, matcha, mâm xôi, mocha – bất kể hương vị nào, đừng quên trộn thêm một số viên bong bóng làm từ thạch trái cây hoặc bột sắn. Trà sữa trân châu đã trở nên phổ biến trên toàn cầu đến mức nó được chính thức công bố là một biểu tượng cảm xúc mới vào ngày này năm 2020".

Cũng theo Google: Thức uống Đài Loan – Trung Quốc này bắt đầu như một món uống địa phương và đã trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua. Trà trân châu có nguồn gốc từ văn hóa trà truyền thống của Đài Loan – Trung Quốc có từ đầu thế kỷ 17. Tuy nhiên, phải đến những năm 1980, trà sữa trân châu như chúng ta biết ngày nay mới được phát minh. Các cửa hàng trên khắp thế giới vẫn đang thử nghiệm các hương vị, chất bổ sung và hỗn hợp mới.

Bạn đang đọc bài viết "Trà sữa trân châu được Google tôn vinh" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.