Tỷ phú Gautam Adani giàu thứ 6 thế giới cùng khối tài sản lớn hơn cả ông chủ Google

21/04/2022 22:01

Tính từ đầu năm đến nay, tài sản của ông Adani đã tăng 41,9 tỷ USD và lọt top những người kiếm được nhiều tiền nhất thế giới.

Sau khi lọt vào câu lạc bộ 100 tỷ USD hồi đầu tháng 4, khối tài sản của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Điều này giúp ông thăng hạng trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh.

Sở hữu khối tài sản trị giá 118 tỷ USD, tỷ phú công nghiệp người Ấn Độ này hiện là người giàu thứ 6 thế giới, đứng ngay sau nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. 

Sở hữu khối tài sản trị giá 118 tỷ USD, tỷ phú công nghiệp người Ấn Độ này hiện là người giàu thứ 6 thế giới. Sở hữu khối tài sản trị giá 118 tỷ USD, tỷ phú công nghiệp người Ấn Độ này hiện là người giàu thứ 6 thế giới.

Với giá trị tài sản hiện có, vị chủ tịch của Adani Group - tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng, năng lượng xanh, cảng biển hiện giàu hơn cả hai nhà sáng lập Google Larry Page (114 tỷ USD) và Sergey Brin có 109 tỷ USD.

Tính từ đầu năm đến nay, tài sản của ông Adani đã tăng 41,9 tỷ USD và lọt top những người kiếm được nhiều tiền nhất thế giới.

Trong khi đó, tỷ phú đồng hương Mukesh Ambani - người đứng đầu tập đoàn Reliance Industries và trước đó là người giàu nhất châu Á, đang ở vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng với giá trị tài sản ròng là 94,9 tỷ USD, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg.

Ông Adani sinh năm 1962 ở bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Adani bỏ học đại học và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa vào năm 1988 với cái tên Adani Enterprises. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang quản lý cảng, sản xuất điện, năng lượng mặt trời. Năm 2008, ông đã có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes với giá trị tài sản 9,3 tỷ USD. 

 

Hồ sơ tỷ phú: Vua than đá Gautam Adani - tỷ phú kiếm tiền nhanh nhất thế giới

Tập đoàn Adani Group hiện kinh doanh trong nhiều lĩnh vực từ sản xuất và truyền tải điện, dầu ăn, đến bất động sản và than đá. Tập đoàn này có 6 công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Ấn Độ, trong đó công ty có giá trị nhất là Adani Green Energy.

Với việc theo đuổi các mục tiêu kinh tế dài hạn của quốc gia giúp Adani thu về quả ngọt khi nhiều cổ phiếu trong tập đoàn của ông đã tăng hơn 1.000% kể từ năm 2020.

CEO Tesla Elon Musk hiện vẫn giữ ngôi vị giàu nhất hành tinh với giá trị tài sản 259 tỷ USD. Jeff Bezos đứng ở vị trí thứ hai với 180 tỷ USD. Thứ hạng thứ 3 - 4 dành cho Bernard Arnault và Bill Gates với chiếc ví dày 142 tỷ USD và 130 tỷ USD. Warren Buffet đứng ở vị trí thứ 5 với giá trị tài sản ròng là 125 tỷ USD.

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Gautam Adani giàu thứ 6 thế giới cùng khối tài sản lớn hơn cả ông chủ Google" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.