Tỷ phú Kevin O’Leary: Điều khiến một hồ sơ xin việc trở nên nổi bật không phải là kỹ năng của ứng viên

25/04/2022 12:45

Không phải kỹ năng của ứng viên mà sở thích của họ mới là điều khiến Kevin O'Leary chú ý.

Khi xem xét hồ sơ xin việc cho các vị trí của công ty, điều mà Kevin O’Leary chú ý không phải là bộ kỹ năng của ứng viên, mà là sở thích của họ. Theo quan điểm của O’Leary, những con người tài năng và những nhà quản lý vĩ đại có sự cân bằng giữa công việc và sở thích – sự cân bằng mà ông gọi là “âm và dương”.

Khi chia sẻ với CNBC, tỷ phú người Canada cho biết, những ứng viên có sở thích nổi bật sẽ lọt vào “mắt xanh” của ông. Ví dụ như một người giỏi về tài chính nhưng cũng thích chơi nhạc cụ hay chụp ảnh chẳng hạn.

“Một điều gì đó hoàn toàn khác biệt và trái ngược với những kỹ năng mà công ty tìm kiếm sẽ để lại ấn tượng mạnh. Điều này rất quan trọng vì nó cho thấy một người có sự cân bằng trong cảm nhận và cách họ suy nghĩ”, ông Kevin cho biết.

Tỷ phú Kevin O’Leary chia sẻ thêm, ứng viên mà ông thuê gần đây cho vị trí quản lý mạng xã hội đã học múa ba lê cổ điển vào mỗi buổi tối. Mặc dù không liên quan gì đến khả năng hoàn thành công việc nhưng nó đã khiến hồ sơ của cô ấy trở nên nổi bật.

Những ứng viên với sở thích nổi bật sẽ lọt vào "mắt xanh" của Kevin O'Leary Những ứng viên với sở thích nổi bật sẽ lọt vào "mắt xanh" của Kevin O'Leary

Quan điểm của “cá mập” này cũng phù hợp với lời khuyên của các chuyên gia khác. Nhà quản lý tài sản John Spooner từng gợi ý, các ứng viên nên có cho mình ít nhất một “điều bất thường” về bản thân để thêm màu sắc vào sơ yếu lý lịch, giúp khơi dậy những cuộc trò chuyện thú vị với các nhà tuyển dụng.

Kevin O’Leary tin rằng, các nhà tuyển dụng không nên đánh giá ứng viên chỉ bằng những kỹ năng chuyên môn khô khan mà nên hỏi về sở thích khác. Những sở thích tiêu tốn nhiều thời gian ngoài công việc có thể là dấu hiệu cho thấy ứng viên là một người làm việc siêng năng.

“Khi tôi thấy mọi người cân bằng theo cách đó, điều này không có nghĩa là họ không làm việc chăm chỉ. Họ đang làm việc một cách điên cuồng để cố gắng làm tất cả những việc này cùng một lúc”, O’Leary chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị chủ tịch của O’Share Investment cũng đề cao tính cam kết trong công việc. Kevin O’Leary đưa ra lời khuyên cho các ứng viên, nếu muốn thuyết phục nhà tuyển dụng, họ cần cam kết sẽ đảm nhận vị trí đó trong ít nhất là 2 năm. Theo quan điểm của ông, một ứng viên với lịch sử nhảy việc ở nhiều nơi không phải là một ứng viên tiềm năng.

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Kevin O’Leary: Điều khiến một hồ sơ xin việc trở nên nổi bật không phải là kỹ năng của ứng viên" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.