Doanh số bán nhà mới ở Mỹ tăng 3 tháng liên tiếp

Thị trường bất động sản Mỹ tiếp tục có những tín hiệu khởi sắc trong tháng 2, cho thấy ngành địa ốc tại đây đã dần ổn định trở lại.

Doanh số bán nhà mới tại Mỹ trong tháng 2 tăng 1,1% so với tháng trước. Ảnh: Bloomberg.

Theo CNN, doanh số bán nhà mới tại Mỹ đã tiếp tục tăng trong tháng 2, đánh dấu đà tăng trong 3 tháng liên tiếp.

Số liệu từ Bộ Gia cư và Phát triển đô thị Mỹ (HUD) và Cục Thống kê dân số Mỹ cho thấy doanh số bán nhà mới xây trong tháng 2 đã tăng 1,1% so với tháng trước, lên mức 640.000 căn. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá nhà mới trung bình trong tháng 2 đã tăng lên mức 438.200 USD, cao hơn so với con số 427.500 USD của tháng trước. Số nhà ở được khởi công và lượng giấy phép xây dựng được cấp cũng đã tăng trong tháng 2 năm nay.

Cùng thời điểm, doanh số bán nhà cũ cũng ghi nhận lần hồi phục đầu tiên sau một năm suy giảm.

Theo CNN, sự khởi sắc của thị trường bất động sản Mỹ đến từ việc lãi suất thế chấp trong tháng 2 tiếp tục giảm so với mức cao kỷ lục 7% vào năm ngoái. Tuy nhiên, lãi suất thế chấp cho khoản vay cố định 30 năm đã tăng nửa điểm phần trăm trong tháng 2 do những lo ngại về lạm phát.

Những số liệu tích cực từ doanh số bán nhà cho thấy thị trường bất động sản tại Mỹ đang có dấu hiệu ổn định trở lại.

Tuy nhiên, bà Kelly Mangold đến từ Công ty RCLCO Real Estate Consulting cho rằng dữ liệu nhà ở trong tháng 3 sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị. Trong đó, đáng chú ý là sự bất ổn gần đây của hệ thống ngân hàng sẽ tác động ra sao đến tâm lý người mua nhà.

Theo Bloomberg, triển vọng của thị trường nhà ở vẫn chưa rõ ràng. Hiện sự sụp đổ của một số ngân hàng đã khiến lợi suất trái phiếu kho bạc và lãi suất thế chấp giảm. Bên cạnh đó, các ngân hàng được cho là sẽ đặt ra các điều kiện và tiêu chuẩn cho vay chặt chẽ hơn đối với những người đang cố gắng mua nhà.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/doanh-so-ban-nha-moi-o-my-tang-3-thang-lien-tiep-a149004.html