Tuổi thọ pin điện thoại Samsung là bao lâu, làm sao để kéo dài tuổi thọ pin?

Hiệu suất hoạt động của pin điện thoại chịu ảnh hưởng từ thói quen sử dụng và môi trường, cũng như pin điện thoại Samsung thường có giới hạn tuổi thọ tối đa. Vậy nên bạn cần kiểm tra pin thường xuyên và lưu ý cách sử dụng đúng để tăng cường tuổi thọ pin cho máy.

Tuổi thọ trung bình của pin điện thoại Samsung là bao lâu?

Tất cả các loại pin sạc đều có thời gian sử dụng và giới hạn ở một mức độ nào đó, vì vậy để biết được tuổi thọ trung bình của pin điện thoại Samsung bạn có thể tìm hiểu về kết cấu của từng loại pin.

Với các dòng điện thoại của Samsung trước đây, công ty sản xuất sử dụng pin Li-thi. Đây là loại pin không còn xa lạ với người dùng vì được sử dụng làm nguồn cung cấp điện năng cho các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, pin Li-thi khi dùng trên thiết bị di động có điện cực âm làm bằng Lithium Coban Oxit cho hiệu suất năng lượng tốt nhưng có thể gây nguy hiểm nếu pin bị rò rỉ và tuổi thọ pin giảm nhanh chóng qua các lần sạc.

Không nên bỏ lỡ - Tuổi thọ pin điện thoại Samsung là bao lâu, làm sao để kéo dài tuổi thọ pin?

Samsung sử dụng pin Li-Po hoặc Li-Ion cho thế hệ smartphone mới

Trong khi đó pin Li-Po và Li-Ion chiếm ưu điểm tuyệt đối với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, khả năng lưu trữ điện năng tốt hơn và không làm rò rỉ nguồn điện gây nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy trong những năm gần đây, hãng đã dần thay thế pin Li-Po cho dòng Samsung A Series và pin Li-Ion dung lượng cao cho dòng S Series giúp tăng tuổi thọ pin với thời gian sử dụng trung bình từ 4 - 5 năm.

Nên kiểm tra pin Samsung thường xuyên

Người dùng nên thường xuyên kiểm tra chu kỳ sạc của điện thoại, dung lượng pin hiện tại trên thiết bị và đo lường tuổi thọ còn lại của pin bằng cách đi đến mục “Chăm sóc pin và thiết bị” trong phần Cài đặt để nắm thông tin. Đồng thời, bạn hãy kiểm tra trạng thái pin hiện tại có còn hoạt động tốt hay không, có đang xảy ra tình trạng chai pin và cần được thay mới không?

Để kiểm tra hiệu xuất pin Samsung bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau như: Sử dụng mã *##0228 để xem được những thông tin có liên quan đến trạng thái của pin trên thiết bị. Sử dụng các trình quản lý có sẵn của hệ điều hành One UI, hoặc tải các ứng dụng theo dõi pin về máy.

Người dùng có thể cài đặt ứng dụng có sẵn trên CH play như AccuBattery để kiểm tra tình trạng và thông tin khác về pin trên máy dễ dàng. Với ứng dụng này, bạn sẽ xem được chu kỳ sạc, chỉ số của dung lượng pin trên máy để biết được tình trạng pin có đang hoạt động tốt hay không.

Không nên bỏ lỡ - Tuổi thọ pin điện thoại Samsung là bao lâu, làm sao để kéo dài tuổi thọ pin? (Hình 2).

Kiểm tra pin bằng ứng dụng AccuBattery

Những lưu ý khi sử dụng và sạc để kéo dài tuổi thọ pin

Việc sạc pin đúng cách giúp hạn chế quá trình xuống cấp, để bạn có thể sử dụng điện thoại lâu hơn và tránh tình trạng chai pin. Tuổi thọ của pin Samsung sẽ giảm đi đáng kể nếu người dùng thường xuyên để pin thật sự cạn kiệt mới bắt đầu sạc. Vì vậy, nên sạc pin khi điện thoại ở mức 15 - 20% dung lượng.

Khi điện thoại hiển thị đã sạc đủ 100%, người dùng nên rút sạc, tránh sạc quá lâu hoặc sạc qua đêm. Bạn cũng không nên vừa sạc pin điện thoại vừa sử dụng thiết bị vì sẽ làm chai pin và nhanh nóng máy hơn.

Nhiệt độ môi trường tối ưu cho các thiết bị điện tử là từ 0°-35°C. Thế nên hãy tránh sử dụng điện thoại ở những khu vực quá khắc nghiệt trong thời gian dài, vì lâu dần sẽ gây hư tổn pin. Người dùng được khuyến khích sử dụng bộ sạc chính hãng Samsung để đảm bảo mức độ tương thích và hiệu suất sạc cao.

Thay pin điện thoại Samsung khi tình trạng pin xuống cấp

Quá trình sử dụng điện thoại làm hiệu suất của pin giảm đi đáng kể và xuất hiện các dấu hiệu hư hỏng. Khi pin bị chai nhiều, dung lượng còn lại thấp hoặc có dấu hiệu như phồng pin, sạc pin không vào hay lúc sạc máy quá nóng thì bạn cần thay pin điện thoại Samsung.

Không nên bỏ lỡ - Tuổi thọ pin điện thoại Samsung là bao lâu, làm sao để kéo dài tuổi thọ pin? (Hình 3).

Thay pin điện thoại Samsung tại Viện Di Động

Với 12 năm hoạt động, Viện Di Động tự hào là trung tâm chuyên sửa chữa và thay pin điện thoại Samsung chính hãng được hàng trăm nghìn khách hàng tin tưởng. Hệ thống sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao và được đào tạo bài bản giúp khách hàng khắc phục hiệu quả tình trạng hỏng pin của thiết bị.

Không nên bỏ lỡ - Tuổi thọ pin điện thoại Samsung là bao lâu, làm sao để kéo dài tuổi thọ pin? (Hình 4).

Khách hàng đến Viện Di Động để sửa chữa thiết bị

Viện Di Động cam kết thay pin Samsung chính hãng - chi phí minh bạch - cạnh tranh trên thị trường - công khai quy trình sửa chữa - giao máy ngay trong ngày. Chưa dừng lại, hệ thống cung cấp dịch vụ bảo hành dài hạn cho thiết bị, không phát sinh các chi phí ẩn sau sửa chữa và hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng với dịch vụ.

Mọi thông tin về dịch vụ sửa chữa tại Viện Di Động TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng - vui lòng liên hệ:

- Website: https://viendidong.com/

- Hotline: 1800.6729 (miễn phí)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viendidong

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/tuoi-tho-pin-dien-thoai-samsung-la-bao-lau-lam-sao-de-keo-dai-tuoi-tho-pin-a149005.html