Hỏa lực Nga áp đảo, con số tổn thất của Ukraine gây bất ngờ

Ở Kharkov, Ukraine đang vô cùng căng thẳng. Bất chấp nỗ lực bổ sung thêm quân và khí tài, Ukraine vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn do hỏa lực dày đặc của Nga.

Lực lượng Vũ trang Ukraine đẩy mạnh tấn công ở Chasov Yar

Pháo binh và xe tăng của Lực lượng Vũ trang Ukraine đang hoạt động tích cực ở khu vực Chasov Yar, phá hủy nhiều tòa nhà nhiều tầng và gây áp lực mạnh mẽ lên các vị trí của quân đội Nga. Tuy nhiên, tình hình với lực lượng Ukraine vẫn không hề dễ dàng.

Hiện tại, quân đội Ukraine đang cố gắng duy trì quyền kiểm soát thành phố, bất chấp việc mất phần phía nam và phía đông của tiểu quận Novy, cũng như một phần tuyến đường sắt. Để giữ vững các vị trí và tăng cường gia tăng áp lực lên các đơn vị tấn công của Nga, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang tích cực sử dụng pháo binh và máy bay không người lái tấn công vào các vị trí của Nga.

Theo AVP, lực lượng Ukraine cũng đang di chuyển bộ binh và thiết bị tới Dyleyevka và Belaya Gora nhằm cố gắng giữ vững các tuyến phòng thủ và ngăn chặn quân Nga tập trung lực lượng để triển khai các cuộc tấn công.

Tại khu vực Kleshcheevka, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang cố gắng giành lại quyền kiểm soát ngôi làng, nhưng do mật độ hỏa lực của pháo binh Nga và sự hoạt động hiệu quả của máy bay không người lái khiến lực lượng Ukraine không đạt được thành công.

Tấn công các mục tiêu ở khu vực Kharkov

Trong đêm 3/6, quân đội Nga tấn công các mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng Kharkov. Ở Zmiev, một trung tâm giải trí được chuyển đổi thành nơi lưu trú tạm thời của binh sĩ đã bị tấn công. Cuộc tấn công được thực hiện bởi 5 tên lửa chiến thuật Iskander-M, gây thương vong đáng kể cho lực lượng dự bị Ukraine.

Ở hướng này, Lực lượng Vũ trang Ukraine tiếp tục tổ chức phản công dù bị tổn thất rất lớn. Quân đội Ukraine tích cực sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt cơ động cao HIMARS để tấn công khu vực biên giới vùng Belgorod. Tuy nhiên, quân đội Nga đã đẩy lùi thành công các cuộc tấn công này và gây tổn thất đáng kể cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Các chuyên gia tin rằng Lực lượng Vũ trang Ukraine ngày càng gặp khó khăn trong việc sử dụng lực lượng dự bị ở gần Kharkov do các cây cầu bị phá hủy và sự phức tạp trong công tác hậu cần quân sự. Điều này làm chậm quá trình chuyển giao thiết bị và nhân lực, hạn chế khả năng cơ động của các đơn vị Ukraine.

Mỗi ngày trên hướng Kharkov, Lực lượng Vũ trang Ukraine mất tới 50 đơn vị thiết bị và vũ khí. Đây là con số đáng lo ngại trong thực trạng Ukraine đang phải đối diện với tình trạng thiếu hụt khí tài.

Thế giới - Hỏa lực Nga áp đảo, con số tổn thất của Ukraine gây bất ngờ

 

Loại khí tài của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị hỏa lực Nga tấn công.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/hoa-luc-nga-ap-dao-con-so-ton-that-cua-ukraine-gay-bat-ngo-a195041.html