Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng vụ 6 du khách tử vong ở Thái Lan

Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng đã nắm được thông tin vụ 6 du khách tử vong ở Thái Lan gồm 4 người Việt, 2 người quốc tịch Mỹ, và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho các gia đình.

Tối 16/7, Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố cho biết họ "đã có các báo cáo về cái chết của 2 công dân Mỹ ở Bangkok", theo Đài CNN.

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đình về sự mất mát của họ. Chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho những gia đình này" - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói trước báo giới.

Ông Miller nói thêm: "Bất cứ khi nào một công dân Mỹ chết ở nước ngoài, chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định nguyên nhân cái chết. Chúng tôi thường xuyên liên hệ với chính quyền địa phương khi có công dân Mỹ thiệt mạng và chúng tôi chắc chắn đang làm như vậy".

Được biết trong ngày 16/7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Thái Lan Maris Sangiampongsa để chúc mừng ông về việc đảm nhận vai trò mới.

Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng vụ 6 du khách tử vong ở Thái Lan- Ảnh 1.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller - Ảnh: ANADOLU

Ông Miller nói rằng ông không biết liệu vụ việc trên có được đề cập trong cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Mỹ Blinken với người đồng cấp Thái Lan hay không. Cuộc điện đàm có thể diễn ra từ trước khi họ hay tin về cái chết của 2 công dân Mỹ ở Bangkok.

Trước đó, chiều 16/7, 6 người bao gồm 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ được phát hiện đã chết tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt ở Bangkok. Cảnh sát Thái Lan đang điều tra khả năng các nạn nhân bị đầu độc.

Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng vụ 6 du khách tử vong ở Thái Lan- Ảnh 2.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đến khách sạn Grand Hyatt Erawan chỉ đạo vụ 6 người Việt tử vong tại Bangkok, Thái Lan ngày 16/7 - Ảnh: REUTERS

Theo báo Bangkok Post, 4 trong 6 người Việt tử vong là Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

Ông Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Bangkok, cho biết thi thể các nạn nhân được nhân viên khách sạn phát hiện trong căn phòng ở tầng 5, sau khi họ chậm trả phòng.

Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng vụ 6 du khách tử vong ở Thái Lan- Ảnh 3.

Cảnh sát Thái Lan có mặt tại hiện trường vụ 6 du khách tử vong tại khách sạn. Ảnh: Bangkok Post

Cảnh sát nhận định đây dường như không phải là một vụ cướp, và không có dấu vết bị bạo hành trên các thi thể. Cảnh sát cũng cho rằng, các nạn nhân "không tự làm hại mình".

Tuy nhiên, ông Thiti cho biết những chiếc cốc có vết bột trắng được phát hiện trong phòng cùng với thức ăn chưa được đụng đến. Do đó, không loại trừ việc bị đầu độc. Cũng theo ông Thiti, một nạn nhân đã cố lê ra cửa, nhưng bị ngã.

Giới chức Thái Lan đang truy tìm người thứ 7 có liên quan đến việc đặt phòng khách sạn, và đây có thể là nghi phạm.

KHÁNH LINH (t/h)

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/bo-ngoai-giao-my-len-tieng-vu-6-du-khach-tu-vong-o-thai-lan-a202703.html