Bac A Bank nhận giải tín dụng xanh

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (Bac A Bank) hai năm liền được vinh danh là "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh".

Giải thưởng được trao trong khuôn khổ "Vietnam Outstanding Banking Awards 2024 - Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2024 " do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG phối hợp Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Bac A Bank được vinh danh ở hạng mục giải thưởng dành cho các đơn vị tài chính có sản phẩm hướng tới các doanh nghiệp, dự án thân thiện môi trường.

BAC A BANK HAI NĂM LIỀN NHẬN GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG TIÊU BIỂU VỀ TÍN DỤNG XANH - page 2

Đại diện Bac A Bank nhận giải thưởng về tín dụng xanh. Ảnh: Bac A Bank

Bac A Bank ưu tiên tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các dự án tích cực với môi trường và tạo sinh kế cho người dân địa phương. Nhà băng đang triển khai loạt sản phẩm đặc thù dành cho cá nhân và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao như: sản phẩm tín dụng cá nhân cho vay sản xuất nông nghiệp trồng rau, hoa, quả, chăm sóc cây công nghiệp. Đơn vị ưu tiên cấp tín dụng cho hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất gạo và cafe, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao... Nhà băng ưu tiên hỗ trợ nhóm khách hàng lĩnh vực y tế - giáo dục, dược liệu...

Trong năm nay, Bac A Bank triển khai hai chương trình ưu đãi tín dụng chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập, hướng tới tín dụng xanh với lãi suất từ 4% một năm (đối với khách hàng cá nhân) và 5% một năm (dành cho khách hàng doanh nghiệp).

Đại diện Ngân hàng TMCP Bắc Á cho biết, con người là giá trị cốt lõi mà Bac A Bank đặt ra trong mục tiêu phát triển kinh doanh kể từ ngày đầu thành lập. Đơn vị mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp trong các lĩnh vực an sinh xã hội, vì cộng đồng, môi trường.

BAC A BANK HAI NĂM LIỀN NHẬN GIẢI THƯỞNG NGÂN HÀNG TIÊU BIỂU VỀ TÍN DỤNG XANH - page 2 - 1

Hai chương trình tín dụng nổi bật nhất của Bac A Bank đều hướng về tín dụng xanh. Ảnh: Bac A Bank

Gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, tín dụng xanh dần trở thành xu thế tất yếu trong bối cảnh thế giới chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuyến tính sang kinh tế tuần hoàn. Theo đó, doanh nghiệp và cá nhân khi tiếp cận được nguồn vốn xanh sẽ hưởng ưu đãi từ cơ chế chính sách và các gói tín dụng của ngân hàng, góp phần tạo nên một nền kinh tế xanh và bền vững.

Bac A Bank có nhiều kinh nghiệp xây dựng và triển khai các sản phẩm, chương trình ưu đãi dành cho các doanh nghiệp, cá nhân thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Tiêu biểu là các dự án của Tập đoàn TH với chiến lược tập trung ứng dụng khoa học công nghệ và khoa học quản trị tạo ra những sản phẩm hàng hóa với sản lượng và chất lượng tốt, theo hướng phát triển bền vững và vì sức khỏe cộng đồng.

Nhà băng được sự tín nhiệm cao từ Hội đồng bình chọn để tiếp tục nhận giải thưởng "Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng Xanh năm 2024"; "Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu - Vietnam Outstanding Banking Awards". Bên cạnh đó, Bac A Bank được đánh giá cao bởi những hoạt động và đóng góp cho sự phát triển của ngành ngân hàng và tài chính Việt Nam.

Thái Anh

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/bac-a-bank-nhan-giai-tin-dung-xanh-a207519.html