Ở khu vực Kursk, quân đội Nga giáng thêm nhiều đòn tấn công vào lực lượng Ukraine

Sau khi xác định được vị trí các nhóm trinh sát và phá hoại của lực lượng Ukraine, Nhóm Lực lượng Sever (Nga) đã ngay lập tức triển khai tấn công.

Ngày 18/8, SF thông tin, quân đội Nga đã giáng thêm nhiều đòn tấn công vào các đơn vị thuộc lực lượng Ukraine xâm nhập vào khu vực Kursk, phía tây nam nước Nga.

Trong cuộc họp báo ngày 18 tháng 8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nhóm Lực lượng Sever (Nga) đã xác định được vị trí của nhiều nhóm phá hoạt và trinh sát Ukraine trong các vành đai rừng gần khu định cư Alekseyevskoye, Safonovka và Sheptukhovka. Sau khi các vị trí này được phát hiện, Nhóm Lực lượng Sever đã ngay lập tức triển khai các cuộc tấn công.

Hoả lực Nga tấn công khí tài của Lực lượng Vũ trang Ukraine. (Nguồn: SF)

"Trong 24 giờ qua, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất hơn 300 binh sĩ và 27 đơn vị thiết bị, bao gồm sáu xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, hai xe bọc thép chở quân, 18 xe bọc thép chiến đấu, bốn xe cơ giới, một bệ phóng MLRS và hai đơn vị xe công binh, trong đó có một xe dọn chướng ngại vật", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tham khảo thêm
Nga chặn đứng bước tiến, khí tài Ukraine bốc cháy dữ dội ở KurskNga chặn đứng bước tiến, khí tài Ukraine bốc cháy dữ dội ở Kursk
Tham khảo thêm
Tên lửa Nga tấn công sân bay quân sự, Không quân Ukraine đối diện tổn thấtTên lửa Nga tấn công sân bay quân sự, Không quân Ukraine đối diện tổn thất

"Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất 3.460 binh sĩ; 50 xe tăng; 25 xe chiến đấu bộ binh; 45 xe bọc thép chở quân; 262 xe bọc thép chiến đấu; 115 xe cơ giới; năm bệ phóng SAM (tên lửa đất đối không); bảy bệ phóng MLRS, trong đó có ba HIMARS và một MLRS M270; 25 khẩu pháo dã chiến; bốn trạm tác chiến điện tử; bốn đơn vị xe công binh, trong đó có một xe dọn chướng ngại vật và một xe rà phá mìn UR-77", Bộ Quốc phòng Nga kết luận.

Ngoài ra, Bộ này còn công bố các video cho thấy những cuộc tấn công bằng pháo binh gần đây nhằm vào các vị trí tập trung quân của lực lượng Ukraine và một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Lancet nhằm vào một xe bọc thép chở quân ở Kursk.

Trước đó, ngày 6 tháng 8, lực lượng Kiev đã tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào Kursk. Quân đội Nga đã ngăn chặn bước tiến của lực lượng Kiev ngay trong những ngày đầu tiên của cuộc tấn công và hiện đang nỗ lực đẩy lùi những kẻ xâm nhập.

HOÀ AN (Theo SF/Ảnh:Getty Images / Ezra Acayan)

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/o-khu-vuc-kursk-quan-doi-nga-giang-them-nhieu-don-tan-cong-vao-luc-luong-ukraine-a208121.html