Sacombank hai năm liền đạt chứng nhận 'Doanh nghiệp xanh'

Sacombank lần thứ hai nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xanh" nhờ đẩy mạnh hoạt động theo mô hình ESG, ngày 29/8.

Giải thưởng do Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) phối hợp báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức xét chọn. Ban tổ chức vinh danh các doanh nghiệp có sáng kiến và giải pháp phục vụ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và hướng tới phát triển bền vững theo mô hình ESG.

Đại diện Sacombank cho biết, bên cạnh mục tiêu ngắn hạn đến 2025 là hoàn thành đề án tái cơ cấu, ngân hàng còn đặt mục tiêu dài hạn là phát triển bền vững theo mô hình ESG. Để thực hiện, nhà băng đưa ra chiến lược với bốn trọng tâm: tăng trưởng bền vững; đặt khách hàng làm trọng tâm; nhân sự là động lực; quản lý minh bạch.

Ông Phan Đình Tuệ (thứ hai từ phải sang), thành viên HĐQT Sacombank nhận cúp và giấy chứng nhận Doanh nghiệp Xanh TP HCM 2024. Ảnh: Sacombank

Ông Phan Đình Tuệ (thứ hai từ phải sang), thành viên HĐQT Sacombank nhận cúp và giấy chứng nhận "Doanh nghiệp Xanh TP HCM 2024". Ảnh: Sacombank

Trong hơn 32 năm phát triển, Sacombank đặt vị thế của các hoạt động xã hội ngang tầm với các kế hoạch kinh doanh, kỳ vọng đóng góp cho thịnh vượng của nền kinh tế, xã hội.

Theo đó, ngân hàng tập trung tín dụng vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh bền vững như nông nghiệp, lâm nghiệp, công nghiệp, năng lượng tái tạo và năng lượng sạch. Nhiều chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi được triển khai nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh có khả năng bảo vệ tài nguyên và môi trường.

Ngân hàng đồng thời duy trì nhiều chương trình thiện nguyện như hiến máu nhân đạo "Sacombank - Chia sẻ từ trái tim"; học bổng "Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ"; chương trình "Ấm tình mùa Xuân" và giải việt dã "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng".

Sacombank cũng tích cực đóng góp xây dựng các công trình trường học, nhà văn hóa, cầu đường, nhà vệ sinh và các chương trình mang điện, đèn đường, nước sạch, giếng khoan đến nhiều vùng khó khăn.

"Danh hiệu này khẳng định nỗ lực của Sacombank với tầm nhìn dài hạn, không chỉ ổn định cuộc sống cho người lao động, góp phần tăng trưởng kinh tế quốc gia mà còn chú trọng bảo vệ môi trường và hướng tới phát triển bền vững," đại diện Sacombank cho biết.

Thái Anh

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/sacombank-hai-nam-lien-dat-chung-nhan-doanh-nghiep-xanh-a211075.html