3 thói quen chung trước khi ngủ của những người sống thọ nhất hành tinh: Chú trọng 1 chi tiết, thay đổi cả quá trình

Những thói quen nhỏ trước khi đi ngủ lại có thể giúp sức khỏe của bạn được cải thiện không ngờ, kéo dài tuổi thọ.

Sức khỏe là vốn quý nhất của đời người, là cội nguồn của hạnh phúc.Tỷ phú Bill Gates đã từng nói: "Không có gì quý và quan trọng hơn sức khỏe. So với sức khỏe thì của cải vật chất chỉ xếp sau".

Mỗi người sẽ giành khoảng ⅓ cuộc đời cho việc ngủ để tái tạo năng lượng, giúp các cơ quan đặc biệt là não bộ hoạt động tốt hơn. Và trong đó, giấc ngủ đêm mang đến ảnh hưởng rất lớn tới sức khoẻ. Nếu chúng ta thực hiện những hoạt động giúp giấc ngủ trở nên sâu và ngon hơn thì sẽ giúp nâng cao sức khỏe tổng thể cải thiện sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ.

3 thói quen chung trước khi ngủ của những người sống thọ nhất hành tinh: Chú trọng 1 chi tiết, thay đổi cả quá trình- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Và trong một cuộc khảo sát trên đối tượng người cao tuổi, các chuyên gia nhận thấy 3 thói quen mà người sống lâu vẫn làm mà chúng ta cần học hỏi.

1.Giữ tâm trạng vui vẻ trước khi đi ngủ

Sức khỏe tinh thần luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sức khỏe. Một nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Singapore thực hiện trên 4.478 người cho thấy những người có tâm lý tốt, giữ tâm tình vui vẻ, lạc quan trước khi đi ngủ sẽ sống lâu hơn.

3 thói quen chung trước khi ngủ của những người sống thọ nhất hành tinh: Chú trọng 1 chi tiết, thay đổi cả quá trình- Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Đặc biệt đối với những người có tiểu sử mắc các bệnh lý về tim mạch như cao huyết áp, bệnh viêm cơ tim, suy tim,... tâm trạng trước khi đi ngủ ảnh hưởng lớn tới tình trạng bệnh. Các cảm xúc như tức giận, lo lắng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, dễ bị nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, đột quỵ,...

2. Không ăn quá no trước khi đi ngủ

Vì những lý do khác nhau mà nhiều người có thói quen ăn khuya, ăn quá no trước khi đi ngủ. Đây chính là thói quen tai hại gây nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe, ảnh hưởng tới tuổi thọ của con người.

3 thói quen chung trước khi ngủ của những người sống thọ nhất hành tinh: Chú trọng 1 chi tiết, thay đổi cả quá trình- Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Việc ăn quá no trước khi đi ngủ vô tình đã tạo áp lực khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa được thức ăn. Và nếu dạ dày vẫn hoạt động như vậy kể cả khi ngủ thì cơ thể sẽ không đạt được trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn khiến giấc ngủ không ngon, chập chờn.

Đặc biệt, nếu thường xuyên ăn khuya, ăn quá no sẽ gây rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể, gây nhiều bệnh như: tiểu đường, tăng huyết áp, trào ngược dạ dày,...

Vậy nên, hãy xây dựng cho bản thân chế độ dinh dưỡng khoa học, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ để sống lâu, sống khoẻ hơn.

3. Ngâm chân bằng nước ấm

Đôi chân được xem như "huyệt đạo" quan trọng của cơ thể, chăm sóc đôi chân mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện và nâng cao sức khoẻ của chúng ta.

3 thói quen chung trước khi ngủ của những người sống thọ nhất hành tinh: Chú trọng 1 chi tiết, thay đổi cả quá trình- Ảnh 4.

Ảnh minh hoạ

Bàn chân mỗi người có hơn 20 huyệt đạo của cơ thể, và mỗi huyệt đảm nhiệm một vai trò duy trì các hoạt động linh động khác nhau và ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt các huyệt ở vùng gan bàn chân thông tuyến với não bộ do đó nếu ngâm chân bằng nước nóng ban đêm có thể cải thiện giấc ngủ của bạn.

Hơn nữa, Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ sẽ tạo cho bạn cảm giác thư giãn sâu và thoải mái do tăng cường lượng máu lưu thông, đăng cường khả năng miễn dịch, tiêu viêm và kháng khuẩn cũng như điều trị một số bệnh mạn tính như: đái tháo đường, các bệnh cơ xương khớp,...

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/3-thoi-quen-chung-truoc-khi-ngu-cua-nhung-nguoi-song-tho-nhat-hanh-tinh-chu-trong-1-chi-tiet-thay-doi-ca-qua-trinh-a211127.html