Nga đã bao vây cả 3 phía, Ukraine có giữ được thành trì chiến lược Ugledar?

Quân đội Nga đã tiếp cận pháo đài Ugledar của Ukraine từ phía nam, phía đông và phía bắc.

Quân đội Nga tiếp cận pháo đài Ukraine ở 3 hướng

Quân đội Nga đang phát triển cuộc tấn công theo hướng Nam Ugledar. Các cuộc tấn công của Nga tiếp tục được triển khai trên một mặt trận rộng.

Hầu như toàn bộ con đường giữa Pavlovka và Krasnogorovka đều nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga, trong khi Lực lượng Vũ trang Ukraine đang kiểm soát Ugledar để chuẩn bị cho cuộc bao vây và cuộc tấn công sắp tới của Nga.

Quân đội Nga đang nhanh chóng mở rộng vùng kiểm soát của mình xung quanh Vodyanoe. Gần đây, họ đã tiến vào khu vực cánh đồng phía bắc thị trấn, đồng thời tiến về phía tây và tây nam Konstantinovka, bao vây các vị trí của Ukraine trong khe núi địa phương.

Phía nam Vodyanoe, quân đội Nga đã kiểm soát mỏ Nam Donbass số 1 nằm gần đường đến Ugledar. Lực lượng Nga cũng đã phát động cuộc tấn công vào mỏ Nam Donbass số 3.

Nga đã bao vây cả 3 phía, Ukraine có giữ được thành trì chiến lược Ugledar?- Ảnh 1.

Tình hình ở hướng Ugledar đang vô cùng căng thẳng.

Hình ảnh ghi lại từ chiến trường cho thấy các cơ sở của mỏ Nam Donbass số 3 phát nổ. Khu vực xung quanh mỏ đã bị lực lượng Ukraine cài mìn khi rút lui. Sau đó, những quả mìn này đã bị phá hủy để tạo điều kiện cho cuộc tấn công của Nga.

Sau một loạt các cuộc tấn công thành công, quân đội Nga đã tiếp cận pháo đài Ugledar của Ukraine từ phía nam, phía đông và phía bắc.

Ở tiền tuyến phía nam, quân đội Nga đã đạt được những thắng lợi trên các mặt trận dọc theo đường Pavlovka-Prechistovka và đang hoàn tất chiến dịch "dọn dẹp" ở Prechistovka.

Nga phá hủy pháo phản lực phóng loạt М270 của Ukraine

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hôm thứ Hai rằng tên lửa Nga đã phá hủy hệ thống tên lửa phóng loạt được Ukraine triển khai gần biên giới khu vực Kursk. Đòn đánh chính xác đã phá hủy hệ thống của Ukraine thành từng mảnh.

Theo tuyên bố, lực lượng trinh sát Nga đã phát hiện một pháo phản lực phóng loạt М270 do Kiev vận hành đang di chuyển và theo dõi nó đến một địa điểm ở phía nam Novy Put, một khu vực rừng rậm ở phía biên giới của Nga. Sau khi xác định được vị trí, Nga triển khai tấn công bằng tên lửa đạn đạo.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video về cuộc tấn công.

Quân đội Nga tuyên bố rằng ngoài bệ phóng tên lửa, họ còn phá hủy khoảng 20 tên lửa tương thích với hệ thống của Mỹ, một xe hộ tống và khoảng 10 binh sĩ Ukraine.

Nga tấn công, phá hủy hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270. (Nguồn: RT News)

Tháng trước, Kiev đã triển khai hàng nghìn quân qua biên giới và chiếm giữ một số khu vực của vùng Kursk nhưng không tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố rằng cuộc xâm nhập là một phần trong "kế hoạch chiến thắng" của ông.

Từ tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo về việc giải phóng các ngôi làng ở vùng Kursk trước đây nằm dưới sự kiểm soát của Kiev.

Tính đến thứ Hai, Nga ước tính thiệt hại về quân sự của Ukraine trong cuộc tấn công này là hơn 13.800 quân.

Thế Hải (Theo Skynews, RT News)

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/nga-da-bao-vay-ca-3-phia-ukraine-co-giu-duoc-thanh-tri-chien-luoc-ugledar-a211323.html