Không chỉ Kỳ Duyên mà Hoàng Thùy, Ngọc Châu, Bùi Quỳnh Hoa... cũng chưa tốt nghiệp Đại học

Học vấn của các nàng hậu luôn là điều được công chúng quan tâm.

Vượt qua nhiều cô gái để đăng quang ở một cuộc thi nhan sắc, Hoa - Á hậu trong mắt công chúng là người tài sắc vẹn toàn. Như một công thức chung, để so sánh sự tài giỏi của Hoa - Á hậu thì fan sắc đẹp thường so kè "profile" của các người đẹp. Chính vì thế mà câu chuyện học vấn của các người đẹp luôn là đề tài được cư dân mạng hết mực quan tâm.

Đơn cử như mới đây, thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học đã khiến cõi mạng xôn xao. Theo đó, đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chia sẻ: "Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này và quan điểm của trường Đại học Ngoại thương là tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học".

Không chỉ Kỳ Duyên mà Hoàng Thùy, Ngọc Châu, Bùi Quỳnh Hoa... cũng chưa tốt nghiệp Đại học- Ảnh 1.

Trường ĐH Ngoại Thương xác nhận Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp tại trường

Thông tin này nhanh chóng tạo nên làn sóng tranh luận trên cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng việc Kỳ Duyên bỏ dở tấm bằng Đại học khiến nàng hậu mất điểm với công chúng. Bên cạnh đó, profile của Kỳ Duyên trở nên lép vế so với những đối thủ khác tại Miss Universe sắp tới.

Tuy nhiên một bộ phận cư dân mạng lại bênh vực người đẹp quê Nam Định khi cho rằng các cuộc thi Hoa hậu chỉ quy định thí sinh tốt nghiệp THPT trở lên. Thực tế, Kỳ Duyên cũng như các nàng hậu khác dù chưa tốt nghiệp Đại học nhưng những thành công cô đạt được trong sự nghiệp và các hoạt động đóng góp cho xã hội của họ cũng đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Không chỉ Kỳ Duyên mà Hoàng Thùy, Ngọc Châu, Bùi Quỳnh Hoa... cũng chưa tốt nghiệp Đại học- Ảnh 2.

Câu chuyện học vấn của Kỳ Duyên khiến fan sắc đẹp tranh luận

Trước Kỳ Duyên, nhiều nàng hậu vì trình độ học vấn mà vướng phải tranh cãi, đơn cử như Ngọc Châu - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Sau khi thi quốc tế xong, nàng hậu quê Tây Ninh vấp phải làn sóng phản đối dữ dội bởi vì chưa tốt nghiệp Đại học. Thời điểm đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là danh sách sinh viên chưa tốt nghiệp và bị quá hạn đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Đáng chú ý, trong danh sách này có mã sinh viên, họ tên cùng ngành học của Ngọc Châu. Qua những hình ảnh này, khán giả cho rằng nàng hậu đã khai gian thành tích và đang nợ tín chỉ nên chưa thể tốt nghiệp Đại học.

Trước nghi vấn và chỉ trích từ người hâm mộ, CEO Bảo Hoàng – đại diện ban tổ chức cho biết, Ngọc Châu không gian dối. Vào thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam , nàng hậu đã ghi trong hồ sơ với trình độ học vấn 12/12. "Ngọc Châu trung thực khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam . Châu chưa tốt nghiệp Đại học ngành Công nghệ sinh học. Thông tin này ban tổ chức biết từ trước và có trao đổi với cô ấy. Ngọc Châu hoàn thành phần lớn các môn học tại trường và đang chọn thời điểm thích hợp để tốt nghiệp", nam CEO cho hay.

Đến tháng 7/2023, Ngọc Châu trở lại con đường học vấn, cô mong muốn trở thành một producer (nhà sản xuất) chuyên nghiệp. Cô đã xuất sắc vượt qua bài thi tiếng Anh và nhận học bổng 50% toàn khoá học đến từ trường Đại học Kinh tế - tài chính TPHCM. Tính đến thời điểm này, Hoa hậu Ngọc Châu chỉ mới bắt đầu việc học lại hơn 1 năm, chưa đến lúc tốt nghiệp.

Không chỉ Kỳ Duyên mà Hoàng Thùy, Ngọc Châu, Bùi Quỳnh Hoa... cũng chưa tốt nghiệp Đại học- Ảnh 3.

Ngọc Châu đã học Đại học trở lại sau nhiều năm bỏ dở

Cũng là gương mặt từng đại diện nhan sắc Việt tại Miss Universe và được gọi vào Top 20 bằng thực lực nhưng ít ai biết rằng Hoàng Thùy cũng chưa tốt nghiệp Đại học. Trước đây, Hoàng Thùy từng là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Tuy nhiên sau đó, nàng Hậu quyết định ngừng ngang để theo đuổi nghề người mẫu.

Năm 2023, Hoàng Thùy bất ngờ chia sẻ trở lại ghế nhà trường để hoàn thành việc học còn dang dở. Theo đó, cô đã đăng ký học tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH). Trên trang cá nhân, nàng hậu thỉnh thoảng chia sẻ hình ảnh làm bài tập nhóm, ngồi lớp nghe giảng dạy tại trường. Nói về ý định học lại Đại học ở tuổi 30, Hoàng Thùy chia sẻ: "Năm nay lại đi học từ năm nhất, tôi thấy một thử thách lớn vì các kiến thức đã lâu rồi chưa học lại. Nhưng tôi vẫn ước mơ có một tấm bằng Đại học trong tay để gửi tặng cho bố mẹ và bản thân".

Không chỉ Kỳ Duyên mà Hoàng Thùy, Ngọc Châu, Bùi Quỳnh Hoa... cũng chưa tốt nghiệp Đại học- Ảnh 4.

Á hậu Hoàng Thùy học lại Đại học ở năm 30 tuổi

Gây tranh cãi về việc học vấn có lẽ là Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa. Vào cuối tháng 3/2024, một bức ảnh chụp danh sách các sinh viên bị buộc thôi học, đối với sinh viên hệ chính quy vi phạm quy chế học tập học kỳ 1 năm học 2023 - 2024 của trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM bất ngờ xuất hiện. Trong danh sách này có tên Bùi Quỳnh Hoa.

Đại diện của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM xác nhận sinh viên Bùi Quỳnh Hoa trúng tuyển ngành đạo diễn điện ảnh khoá 12A chương trình Đại học chính quy. Tuy nhiên, sau khi nhập học, cô bỏ trắng nguyên học kỳ 1 năm học 2023 - 2024. Theo quy chế đào tạo Đại học chính quy, trường hợp này thuộc diện buộc thôi học do vi phạm quy chế học tập.

Đầu tháng 4/2024, trên fanpage của cuộc thi Miss Universe Vietnam đưa ra phản hồi về vụ việc Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị buộc thôi học. Phía BTC cho biết để chuẩn bị cho việc đi thi đấu quốc tế Miss Universe 2023 tại El Salvador nên nàng hậu sinh năm 1998 đã liên lạc với nhà trường để xin nghỉ phép. Tuy nhiên, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM vẫn có những quy định đối với việc học tập của mỗi sinh viên. Do bỏ trắng nguyên học kỳ 1 năm học 2023 - 2024 nên nàng hậu 9x đã bị buộc thôi học. Ồn ào buộc thôi học là một trong những lùm xùm khiến hình ảnh của Bùi Quỳnh Hoa mất điểm trong mắt công chúng.

Không chỉ Kỳ Duyên mà Hoàng Thùy, Ngọc Châu, Bùi Quỳnh Hoa... cũng chưa tốt nghiệp Đại học- Ảnh 5.

Ồn ào bị buộc thôi học của Bùi Quỳnh Hoa khiến nàng hậu mất điểm với công chúng

Người đẹp Kim Duyên cũng là trường hợp từng khiến MXH bàn tán ầm ĩ vì câu chuyện chưa tốt nghiệp Đại học. Theo đó, Kim Duyên dừng việc học ở Đại học Cần Thơ, sang Singapore học chứng chỉ về quản trị kinh doanh. Nhiều fan sắc đẹp đã dò ra tên của Kim Duyên ở trang web của trường Đại học Cần Thơ. Trong đó ghi rõ cô nàng nợ 43 tín chỉ và bị buộc thôi học.

Không chỉ Kỳ Duyên mà Hoàng Thùy, Ngọc Châu, Bùi Quỳnh Hoa... cũng chưa tốt nghiệp Đại học- Ảnh 6.

Miss Universe Vietnam 2021 Kim Duyên vướng lùm xùm nghỉ học

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/khong-chi-ky-duyen-ma-hoang-thuy-ngoc-chau-bui-quynh-hoa-cung-chua-tot-nghiep-dai-hoc-a211483.html