Đi họp lớp, người tổ chức đề xuất mỗi bạn đóng 10,5 triệu đồng, họp lớp 3 ngày: Nhóm chat đang sôi nổi bỗng nín lặng!

Sau khi thấy tin nhắn đề xuất về buổi họp lớp của người tổ chức, nhóm lớp lại rơi vào trạng thái im lặng.

Đi họp lớp, người tổ chức đề xuất mỗi bạn đóng 10,5 triệu đồng, họp lớp 3 ngày: Nhóm chat đang sôi nổi bỗng nín lặng!- Ảnh 1.

Bài chia sẻ của một tác giả về buổi họp lớp sau khi được đăng tải trên Toutiao (MXH Trung Quốc) đã thu hút nhiều sự chú ý.

***

Trước dịp nghỉ lễ, nhóm bạn học cấp 3 của tôi vốn đã im lặng bấy lâu bỗng nhiên trở nên sôi động. Một bạn học trong lớp hào hứng gửi một tin nhắn nói rằng có bạn đề xuất tổ chức họp lớp vào dịp lễ năm nay để kết nối lại tình cảm, ôn lại kỷ niệm cũ ngày còn đi học.

Sau khi bàn tán một hồi, những người thường im lặng trong nhóm cũng xuất hiện, bày tỏ ý kiến tán thành ý tưởng họp lớp này. Thấy vậy, người tổ chức liền đưa ra đề xuất: "Họp lớp, vui chơi 3 ngày, dịch vụ trọn gói từ ăn, uống, ở đến các hoạt động giải trí, mỗi người đóng 3000 NDT (khoảng 10,5 triệu đồng), đăng ký ngay lập tức".

Ngay sau khi thấy tin nhắn này, nhóm chat rơi vào trạng thái im lặng, không thấy ai nhắn gì thêm sau đó. Tôi lặng lẽ nhìn tin nhắn, nhớ lại buổi họp lớp 4 năm trước. Khi đó, thầy chủ nhiệm vui vẻ thông báo trong nhóm rằng có một bạn học tài trợ toàn bộ chi phí cho buổi họp lớp, mong mọi người tích cực tham gia.

Đi họp lớp, người tổ chức đề xuất mỗi bạn đóng 10,5 triệu đồng, họp lớp 3 ngày: Nhóm chat đang sôi nổi bỗng nín lặng!- Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Có lẽ vì đó là lần họp lớp đầu tiên sau nhiều năm, hoặc vì có "người tài trợ miễn phí" mà buổi họp lớp lần đó thực sự đông đủ. Nhưng cuối cùng, buổi họp lớp kết thúc với việc chia đều chi phí vì có bạn học đã đã bày tỏ quan điểm rằng họp lớp nên chia sẻ chi phí, không nên để một người tài trợ trả tiền hết.

Thầy chủ nhiệm cũng nói rằng mặc dù bạn học có ý tốt tài trợ nhưng mọi người không nên để một mình bạn ấy trả toàn bộ như vậy. Trước sự chứng kiến của mọi người, tất cả đều tán thành ý kiến này và vui vẻ chia đều chi phí.

Điều bất ngờ là sau buổi họp lớp đó, người bạn tuyên bố tài trợ toàn bộ chi phí lại nhắn tin vay tiền nhiều bạn học trong lớp với nhiều lý do khác nhau. Một số ít người đã được trả lại tiền, còn phần lớn thì không hoặc chỉ nhận lại một phần.

Đi họp lớp, người tổ chức đề xuất mỗi bạn đóng 10,5 triệu đồng, họp lớp 3 ngày: Nhóm chat đang sôi nổi bỗng nín lặng!- Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Dù mọi người không công khai về chuyện này trong nhóm nhưng ai cũng biết về việc bạn học đó vay tiền. Điều bất ngờ là lần này, bạn học đó lại nhiệt tình đề xuất tổ chức họp lớp như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ban đầu tôi nghĩ, mọi người đã tổ chức họp lớp, tôi lại sống ở quê nên cũng định tham gia. Nhưng khi người tổ chức đưa ra một kế hoạch hoành tráng như vậy, trong thị trấn này, dù là dành 3 ngày thời gian hay đóng 3000 NDT (khoảng 10,5 triệu đồng), đều khiến tôi không có hứng thú muốn tham gia nữa.

Sau đó, dưới sự ủng hộ của một vài bạn học tích cực, buổi họp lớp vẫn diễn ra như kế hoạch. Ngày đầu tiên, tôi thấy các bạn học đăng ảnh trên MXH, tôi đếm được khoảng 7-8 người tham gia, ai nấy đều vui vẻ.

Ngày thứ hai, người tổ chức lại gửi một tin nhắn khác, nói rằng sẽ chia nhỏ chi phí theo từng giai đoạn, không đóng một lần 3.000 NDT (khoảng 10,5 triệu đồng) nữa, ăn uống thì chia tiền ăn,...

Đi họp lớp, người tổ chức đề xuất mỗi bạn đóng 10,5 triệu đồng, họp lớp 3 ngày: Nhóm chat đang sôi nổi bỗng nín lặng!- Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Kể từ đó, nhóm chat của lớp bắt đầu lại trở nên im lặng, không có bất kỳ bức ảnh hay tin nhắn nào được gửi đến nữa. Tất nhiên, tôi tin rằng mọi người cũng giống như tôi, không rời khỏi nhóm, vẫn âm thầm theo dõi, chỉ là sẽ không nhắn tin hay lên tiếng nữa.

Theo Toutiao

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/di-hop-lop-nguoi-to-chuc-de-xuat-moi-ban-dong-105-trieu-dong-hop-lop-3-ngay-nhom-chat-dang-soi-noi-bong-nin-lang-a211538.html