Xôn xao tin nhắn Ban phụ huynh yêu cầu các phụ huynh đi sơn lớp, không đi thì đóng 50.000 kèm theo lời "đe nẹt"?

Nhiều người cho rằng: Tại sao hàng năm phụ huynh đã phải đóng khoản tiền cơ sở vật chất cho nhà trường mà giờ lại phải đi sơn lớp?

Cứ vào đầu năm học, các câu chuyện về Ban phụ huynh lại xôn xao khắp các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội. Mới đây nhất, một phụ huynh cũng gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện về Ban phụ huynh của lớp con mình.

Theo đó, phía đại diện Ban phụ huynh đã nhắn tin trong nhóm chat chung như sau: "Như đã thống nhất, lớp mình sẽ sơn lớp vào Chủ nhật lúc 2h vì vậy mong các phụ huynh đến đủ và có mặt đúng giờ để chúng ta thành công việc sớm nhất có thể.

Em cũng xin phép nói thêm một lần nữa nếu như phụ huynh nào không đi thì nộp 50.000 để vào quỹ cho các con. Và nếu như phụ huynh không nộp thì em xin phép cắt hoạt động của con vào các hoạt động gần đây. Em xin trân trọng thông báo".

Xôn xao tin nhắn Ban phụ huynh yêu cầu các phụ huynh đi sơn lớp, không đi thì đóng 50.000 kèm theo lời "đe nẹt"?- Ảnh 1.

Tin nhắn gây tranh cãi

Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt!

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều cư dân mạng là phụ huynh đã để lại loạt bình luận thắc mắc, bày tỏ ý kiến trái chiều. Về vấn đề sơn lớp, nhiều người cho rằng: Tại sao hàng năm phụ huynh đã phải đóng khoản tiền cơ sở vật chất cho nhà trường mà giờ lại phải đi sơn lớp?

"Vô lý thật, từ bao giờ mà phụ huynh lại phải đi sơn lớp thế? Sơn sửa lớp học là việc của nhà trường chứ nhỉ? Rồi mấy nữa phụ huynh còn phải đến khuân vác bàn ghế, lau dọn nhà vệ sinh luôn hả?", một cư dân để lại bình luận.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho biết, tập thể phụ huynh lớp mình cũng từng đi sơn lớp. Một phụ huynh có con đang học cấp 2 cho hay: "Đúng là việc sơn sửa là của nhà trường. Nhưng nhiều khi có những vết trầy, vết mốc do ngấm nước mưa, kiến nghị nhà trường sơn lại nhưng chưa được ngay nên phụ huynh bảo nhau tự sơn lại luôn cho nhanh. Mỗi người góp chút công sức để cho con được học trong môi trường sạch đẹp".

Trước phản hồi này, một số cư dân mạng cho rằng, tự sơn lại lớp cũng được, nhưng nên thuê thợ làm, thay vì bắt phụ huynh phải đến. Ngoài ra, nhiều cư dân mạng cũng nhận xét, Ban phụ huynh của lớp này đang trao đổi theo cách chưa được tinh tế và đe nẹt gây ức chế.

"Phụ huynh cũng có công việc bận và cũng không có chuyên môn sơn tường. Những việc này tại sao không trích quỹ lớp để thuê thợ sơn cho nhanh mà lại bắt phụ huynh đến làm? Đọc tin nhắn là như thống nhất, nhưng ở dưới mình thấy có phụ huynh nhắn tin phản đối mà nhỉ?

Ngoài ra, Ban phụ huynh mình thấy nói chuyện chưa khéo và còn phần hơi khó chịu. Các con tham gia hoạt động là việc khác, tại sao lại lôi chung vào chuyện phụ huynh không đi sơn lớp?", một cư dân mạng để lại ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình.

Một người khác cũng nói thêm: "Nếu có thời gian rảnh, mình cũng sẽ hăm hở đến sơn để các con được học lớp đẹp, nhưng với lời đe doạ kiểu kia thì rảnh mấy mình cũng không muốn đến nữa".

Hiện câu chuyện vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Còn bạn, bạn nghĩ sau về vấn đề này?





Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/xon-xao-tin-nhan-ban-phu-huynh-yeu-cau-cac-phu-huynh-di-son-lop-khong-di-thi-dong-50000-kem-theo-loi-de-net-a211570.html