ACB được cấp phép là thành viên lưu ký

ACB được cấp phép làm thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, ngày 22/8.

Theo đơn vị, ACB là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức và định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán. Động thái này góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.

Từ một thị trường có quy mô nhỏ với chỉ hai cổ phiếu, mỗi cổ phiếu có giá trị vốn hóa hơn 5 tỷ USD, đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam vào cuối quý II/2024 đã tương đương 69,1% GDP ước tính năm 2023. Đây là mức tăng đáng kể so với con số khiêm tốn gần 1.000 tỷ đồng của năm 2000.

Ngân hàng ACB. Ảnh: ACB

Ngân hàng ACB. Ảnh: ACB

Ông Huỳnh Duy Sang, Giám đốc khối thị trường tài chính ACB cho biết, nhà băng tin tưởng vào tiềm năng của thị trường chứng khoán Việt. "Chúng tôi mong muốn mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, là nơi kết nối các định chế đầu tư tiếp cận thị trường chứng khoán Việt Nam", đại diện ACB nói.

Cùng với việc triển khai dịch vụ lưu ký chứng khoán, nhà băng cũng đưa dịch vụ ngân hàng giám sát, kế toán quỹ cho các công ty quản lý quỹ trong nước đi vào hoạt động. Điều này nhằm cung cấp dịch vụ toàn diện và hỗ trợ tối đa hoạt động đầu tư của các định chế tài chính thông qua Công ty chứng khoán ACBS và Công ty quản lý quỹ ACB (ACBC).

Trong suốt quá trình nghiên cứu đối với các nhà đầu tư nước ngoài, ACB đã nhận thấy hai trở ngại chính: giải pháp tiếp cận đủ thông tin như các nhà đầu tư trong nước và sự am hiểu quy định, pháp lý tại Việt Nam. Việc hỗ trợ mở tài khoản giao dịch chứng khoán cũng như xin cấp mã số giao dịch chứng khoán, hỗ trợ thực hiện giao dịch và cập nhật các thông tin thị trường kịp thời là những điểm nhấn trong dịch vụ cho nhà đầu tư mà ACB hướng tới.

Với quy trình đăng ký và giao dịch nhanh chóng, hồ sơ thuận tiện cùng đội ngũ dịch vụ chứng khoán chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm,

Dịch vụ lưu ký chứng khoán triển khai tại ACB hiện nay bao gồm: đăng ký mã số giao dịch chứng khoán, mở tài khoản lưu ký, lưu ký chứng khoán, rút chứng khoán, phong tỏa và giải tỏa chứng khoán, chuyển khoản - thanh toán bù trừ chứng khoán và hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các quyền cổ đông.

Trong tương lai, nhà băng cùng với Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) và Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ ACB (ACBC) phát triển hệ sinh thái nhằm hỗ trợ tối đa hoạt động đầu tư của các quỹ đầu tư nước ngoài và các công ty quản lý quỹ trong nước. Điều này góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn, hướng đến mục tiêu nâng hạng thị trường Việt Nam trong tương lai.

Thái Anh

Khách hàng truy cập tại đây để tìm hiểu thông tin.

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/acb-duoc-cap-phep-la-thanh-vien-luu-ky-a212487.html