Bất ngờ trước 5 CÂU NÓI “vua dầu mỏ” Rockefeller dạy con: 2 KIỂU NGƯỜI không bao giờ giàu có, không thay đổi sẽ nghèo mạt kiếp, khó đổi vận

Những câu nói của vị tỷ phú đã khai thông tư tưởng cho rất nhiều người.

Rockefeller được mệnh danh là vua dầu mỏ. Ông sáp nhập với nhiều công ty dầu mỏ và thành lập một vương quốc dầu mỏ khổng lồ, độc quyền 80 - 90% hoạt động kinh doanh dầu mỏ. Một số người cho rằng Rockefeller gian thương khi độc quyền dầu mỏ. Nhưng một số khác lại cho rằng ông là doanh nhân vĩ đại, một nhà làm từ thiện tốt bụng.

Nhưng dù có bao nhiêu tranh cãi thì không thể nghi ngờ rằng Rockefeller là một người thành công, và là tỷ phú khét tiếng. Ông đã để lại nhiều bí quyết dẫn tới thành công cho hậu thế. Dưới đây là 5 câu nói nổi tiếng của vị tỷ phú, được thế hệ sau lưu truyền.

1. "Người suốt ngày làm việc không thể làm giàu. Của cải là sự đền bù cho kiến thức, không phải là phần thưởng cho sự siêng năng"

Công việc là một phương tiện để kiếm sống. Người xưa nói rằng, người làm việc chăm chỉ sẽ cai trị người khác. Theo thuật ngữ hiện đại, mặc dù công việc tạo ra những giá trị nhất định nhưng có nhiều loại công việc khác nhau và giá trị xã hội và giá trị kinh tế được tạo ra đương nhiên là khác nhau.

Bất ngờ trước 5 CÂU NÓI “vua dầu mỏ” Rockefeller dạy con: 2 KIỂU NGƯỜI không bao giờ giàu có, không thay đổi sẽ nghèo mạt kiếp, khó đổi vận- Ảnh 1.

Những công việc lặp đi lặp lại, đơn điệu và thiếu sáng tạo sớm muộn gì cũng sẽ bị xã hội loại bỏ, trong khi những công việc tinh tế, sáng tạo có thể giải phóng trí tuệ của con người mới là những công việc có thể thực sự tạo ra giá trị xã hội và tương đối không thể thay thế.

Do đó, sự giàu có phát sinh từ những nhận thức khác nhau về công việc, về cơ bản là lỗ hổng thông tin. Sự siêng năng không có mục đích giống như một con ruồi không đầu, nó chắc chắn không có phương hướng và đương nhiên sẽ không tạo ra của cải.

2. Đừng chỉ biết mỗi việc tiết kiệm tiền

Tỷ phú Rockefeller nhấn mạnh: "Nếu bạn kiếm được 3.000 NDT/tháng, dù bạn tiết kiệm bao nhiêu, bạn cũng chỉ có 3.000 NDT. Nếu bạn kiếm được 20.000 NDT/tháng, bạn sẽ có 10.000 NDT sau khi tiêu 10.000 NDT. Nếu bạn kiếm được 300.000 NDT tháng/tháng, bạn sẽ có 290.000 NDT sau khi đã tiêu 10.000 NDT. Vì vậy, hãy nhớ tập trung vào cách kiếm tiền. Thay vì giảm chi phí, hãy cố gắng tăng thu nhập của bạn".

Một số người nói rằng tỷ phú kiếm được tiền nhờ tiết kiệm, điều này chắc chắn là sự khẳng định thói quen tiết kiệm của họ. Tiết kiệm chắc chắn là một thói quen tốt nhưng nếu nhìn ở góc độ khác thì đó thực chất là tâm lý của người nghèo. Nếu bạn không nghĩ đến việc làm thế nào để tạo ra giá trị mà chỉ nghĩ đến việc tiết kiệm tiền và tiết kiệm, bạn sẽ bị người khác kiểm soát và cuối cùng sẽ trì trệ ở vị trí hiện tại.

Nếu bạn có tầm nhìn dài hạn, mở rộng tình hình và nghĩ cách tạo ra nhiều của cải hơn thì tâm trí của bạn sẽ không tập trung vào việc tiết kiệm tiền, bởi vì bạn đã có khả năng tạo ra của cải từ những nguồn lợi ban đầu, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

3. “Trên đời này có hai loại người sẽ không bao giờ giàu có, đó là những người thích hưởng thụ ngay lập tức và những người thích tiết kiệm tiền”

Những người khác nhau có hoàn cảnh khác nhau và tất nhiên có quan điểm khác nhau về tiền bạc. Nhiều người cho rằng cuộc đời rất ngắn ngủi và tốt hơn hết là hãy tận hưởng cuộc sống đúng lúc. Từ góc độ tận hưởng cuộc sống thì không có nghi ngờ gì, nhưng tiền đề là bạn phải có khả năng tự bảo vệ mình trước những rủi ro và rủi ro rất lớn. thiên tai.

Bản chất của tiền là để lưu thông hoặc cho phép giá trị tạo ra nhiều giá trị hơn. Nếu không được chạm tới thì về cơ bản nó là sự mất giá. Cả hai phương pháp này đều khôn ngoan và sẽ không giúp bạn trở nên giàu có.

Bất ngờ trước 5 CÂU NÓI “vua dầu mỏ” Rockefeller dạy con: 2 KIỂU NGƯỜI không bao giờ giàu có, không thay đổi sẽ nghèo mạt kiếp, khó đổi vận- Ảnh 2.

4. "Trên đời này, chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng không có chuyện gì xảy ra mà không nhận được thứ gì đó. Tôi khinh thường những kẻ chạy theo đám đông và tuân thủ luật lệ"

Hầu như không có cơ hội nhận được thứ gì đó mà không mất công và chúng ta chỉ có việc tận hưởng nó. Nếu bạn vẫn còn những kỳ vọng như vậy thì có vẻ bạn chưa hiểu được ý nghĩa của cuộc sống. Chúng ta sinh ra không có gì cả. Mặc dù cha mẹ đã cho chúng ta cuộc sống và thậm chí cả một số của cải cơ bản, nhưng cuối cùng liệu chúng ta có thể sống một cuộc sống thực sự tốt đẹp hay không vẫn phụ thuộc vào chính đôi tay của chúng ta.

Nếu bạn chỉ đi theo bước chân của những người đi trước và tuân thủ các quy tắc, bạn sẽ chẳng đạt được gì. Một số người nói rằng sự giàu có không thể kéo dài quá ba thế hệ. Điều này dựa trên thực tế. Nhiều gia đình nghèo khó nên con cái biết phấn đấu, lao động cần cù. Ngược lại với nhiều gia đình giàu có, con cái họ thường không có khả năng chống lại những rủi ro trong cuộc sống. Chính vì vậy, cha mẹ cần là người định hướng để con phát triển, có hiểu biết đúng đắn về giá trị đồng tiền.

5. “Thế giới của chúng ta giống như một ngọn núi. Khi cha mẹ chúng ta sống ở trên đỉnh núi thì số mệnh của chúng ta không thể ở dưới chân núi. Khi cha mẹ chúng ta sống dưới chân núi thì số mệnh khó ở đỉnh núi cao hơn"

Đôi khi hãy tưởng tượng rằng cha mẹ đã quyết định giới hạn cho cuộc đời bạn. Bạn có cảm thấy cuộc sống của mình bất lực không? Nếu cha mẹ bạn đã làm việc chăm chỉ cả đời và tích lũy được của cải và địa vị nhất định thì xin chúc mừng, bạn đã có điểm khởi đầu tốt. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không cần phải làm việc chăm chỉ, chỉ cần ngồi thư giãn và tận hưởng thành quả.

Tất nhiên, nếu cha mẹ bạn vẫn ở tầng lớp dưới cùng của xã hội, điều đó không có nghĩa là cuộc đời bạn mãi tăm tối, tuyệt vọng. Nó chỉ có nghĩa là bạn phải nỗ lực leo tới đỉnh hơn so với nhiều người khác. Tất nhiên, quá trình này phụ thuộc vào bạn. Bạn cũng có thể đứng yên dưới chân núi. Thái độ trong cuộc sống rất quan trọng. Dù cha mẹ cũng là nhân tố quan trọng trong cuộc đời nhưng nếu không nỗ lực, chúng ta có thể rơi khỏi đỉnh núi bất cứ lúc nào. Tất nhiên, để leo từ chân núi lên đỉnh phải tốn nhiều công sức hơn.

Rất nhiều người có xuất phát điểm dưới chân núi. Nhưng bằng nỗ lực của bản thân, họ không chỉ leo lên được đỉnh núi mà còn để lại cơ hội cho thế hệ tương lai phát triển. Đây là người chiến thắng thực sự trong cuộc sống.

Theo Toutiao

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/bat-ngo-truoc-5-cau-noi-vua-dau-mo-rockefeller-day-con-2-kieu-nguoi-khong-bao-gio-giau-co-khong-thay-doi-se-ngheo-mat-kiep-kho-doi-van-a214271.html