Lăng kính chứng khoán 22/10: Không nên mua vội

Nhà đầu tư chứng khoán đã có lợi nhuận có thể tính tới chốt lời, việc mua mới chỉ nên diễn ra khi các dấu hiệu của lực bán suy yếu, không nên mua vội.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Asean (Aseansc): Thị trường thoái lui dưới vùng cản và dần chuyển dịch khỏi xu hướng tăng chính sang trạng thái đi ngang chủ đạo trong biên độ rộng dưới vùng cản này (1.270 - 1.290 điểm). Thanh khoản dè dặt và chậm rãi dưới tâm lý thận trọng.

Nhà đầu tư giữ tỉ trọng danh mục trung bình, chưa vội giải ngân khi quá trình thoái lui chưa có xác nhận các cải thiện rõ ràng về lực cầu, đồng thời tìm kiếm các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và kết quả kinh doanh quý III khả quan.

Aseansc đánh giá tích cực về triển vọng thị trường trung và dài hạn, tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý tới tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin liên quan đến tỉ giá và thanh khoản liên ngân hàng có dấu hiệu căng thẳng trở lại trong ngắn hạn, do đó cần quan sát các thông tin tài chính trong nước chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu.

Lăng kính chứng khoán 22/10: Không nên mua vội- Ảnh 1.

Diễn biến chỉ số VN-Index ngày 21/10 (Nguồn: FireAnt).

Chứng khoán Tiên Phong (TPS): Khi VN-Index không thể vượt qua được vùng 1.300 điểm nhiều lần liên tục, khả năng các kịch bản xấu được mở ra là rất cao. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở ngưỡng trung bình - thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn chờ đợi và quan sát là chủ yếu.

TPS khuyến nghị nhà đầu tư đã có lợi nhuận có thể tính tới các biện pháp an toàn bảo vệ tài khoản như chốt lời, hạ tỉ trọng và chờ mua ở các vùng kháng cự như 1.260 - 1.280 điểm. Việc mua mới chỉ nên diễn ra khi các dấu hiệu của lực bán suy yếu, không nên mua vội.

Chứng khoán VPBankS: VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ MA50 ngày ở 1.270 điểm trong bối cảnh đường MA20 ngày đã không còn phản ứng ở phiên này. Lúc này, thị trường không có nhiều thông tin hỗ trợ cả trong và ngoài nước, nhà đầu tư cần thận trọng, tránh mua đuổi trong các nhịp tăng và giữ danh mục với tỉ trọng cổ phiếu vừa phải.

Khuyến nghị đầu tư

- CTG (Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Vietinbank): Chờ bán.

CTG đã tổ chức thành công đại hội cổ đông bất thường vào ngày 17/10/2024 để bầu hai thành viên hội đồng quản trị mới giai đoạn 2024-2029. Ngân hàng cũng công bố sơ bộ một số chỉ tiêu kinh doanh chính 9 tháng năm 2024 với tín dụng tăng trưởng 9% và dự kiến có thể đạt 14-15% cả năm.

Chủ tịch VietinBank hé lộ kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2024

Ngân hàng cũng đặt ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2024 tăng trưởng 5% so với cùng kỳ. TCBS cho rằng ngân hàng thậm chí có thể đạt được kết quả tốt hơn. Do đó nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và chờ cơ hội chốt lời.

- TNG (CTCP Đầu tư và Thương mại TNG): Chờ bán. Quý III/2024, TNG đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 2.358 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ) và 111 tỷ đồng (tăng 60% so với cùng kỳ). Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhờ số lượng đơn hàng tăng, tăng khách hàng xuất khẩu (đặc biệt đây là quý cao điểm trong năm) và tối ưu hóa chi phí, tăng cường ứng dụng công nghệ vào sản xuất.

TCBS đánh giá công ty sẽ đạt kế hoạch lợi nhuận năm (310 tỷ đồng) với tình hình đơn hàng đã kín đến hết năm, áp lực lãi vay giảm dần và chiến lược dần dịch chuyển sang các dòng hàng phức tạp hơn để giữ thị phần; nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu.

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/lang-kinh-chung-khoan-2210-khong-nen-mua-voi-a214529.html