Cơn sốt Công Phượng sau 10 năm lại tái hiện, giải hạng Nhất “cải tử hoàn sinh” theo cách chẳng ai ngờ

Mới cách đây gần 3 tháng, người ta còn lo hạng Nhất sẽ “vỡ giải” khi có đến 4 đội ngấp nghé “cửa tử”. Ấy vậy mà chỉ ít lâu sau, giải đấu này bỗng nhận được sự quan tâm cực lớn.

Cuối tuần này, giải hạng Nhất 2024/25 sẽ chính thức khởi tranh. Hiếm có khi nào, dư luận lại quan tâm nhiều đến giải đấu này như thời điểm hiện tại. Chiều 26/10, sự chú ý đổ dồn vào 2 sân Hòa Bình và Nha Trang, nơi có các trận đấu của CLB Bình Phước và Ninh Bình.

Theo tìm hiểu, trận đấu giữa Hòa Bình và Bình Phước sẽ đón nhận sự “đổ bộ” của rất đông khán giả và truyền thông. Đội chủ nhà sẽ mở cửa miễn phí để khán giả tới sân cổ vũ trận đấu, cùng với đó cũng là có mặt của đông đảo các phóng viên, điều hiếm thấy ở giải hạng Nhất.

Màn ra mắt của Công Phượng tại CLB Bình Phước trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia cách đây ít ngày đã tạo nên tiếng vang lớn. Dòng người nô nức đổ về sân Bình Phước để theo dõi cầu thủ ngôi sao này, và anh cũng đáp lại sự mong mỏi đó khi ghi bàn chỉ sau 5 phút.

Cơn sốt Công Phượng sau 10 năm lại tái hiện, giải hạng Nhất “cải tử hoàn sinh” theo cách chẳng ai ngờ- Ảnh 1.

Công Phượng tỏa sáng tại CLB Bình Phước.

Cơn sốt Công Phượng sau 10 năm lại tái hiện, giải hạng Nhất “cải tử hoàn sinh” theo cách chẳng ai ngờ- Ảnh 2.

Kéo theo đó là dòng người đổ đến sân để theo dõi màn ra mắt của tiền đạo này. Có lẽ hiếm khi nào, sân Bình Phước lại nhộn nhịp đến vậy.

Còn nhớ vào đầu tháng 8 vừa qua, VPF đã phải hoãn lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu giải hạng Nhất. Nguyên nhân là bởi khi ấy, có tới 4 đội bóng gồm Long An, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai đang bỏ ngỏ khả năng dự giải vì nhiều vấn đề khác nhau.

Phải sau rất nhiều nỗ lực từ các bên, mọi chuyện mới được giải quyết, cứu cho giải đấu không bị vỡ. Thời điểm ấy, có lẽ dư luận cũng chỉ thở phào và nghĩ rằng việc giải hạng Nhất có duy trì được đã là điều may mắn lắm rồi.

Ấy vậy mà chỉ ít lâu sau, cuộc “đổ bộ” của hàng loạt cầu thủ tên tuổi xuống hạng Nhất khiến giải đấu này bỗng trở nên có giá. Không chỉ những ngôi sao hàng đầu Văn Lâm, Hoàng Đức và Công Phượng, mà hàng loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm tại V.League cũng tới thi đấu cho các CLB hạng Nhất.

Tất nhiên, cuộc chạy đua lực lượng này chỉ diễn ra ở 3 CLB Bình Phước, Ninh Bình và PVF-CAND, nhưng điều đó cũng ảnh hưởng chung đến cả giải đấu, khi sự thu hút của dư luận tăng lên.

Cơn sốt Công Phượng sau 10 năm lại tái hiện, giải hạng Nhất “cải tử hoàn sinh” theo cách chẳng ai ngờ- Ảnh 3.

Những hình ảnh như thế này sẽ còn tái hiện ở nhiều sân cỏ tại giải hạng Nhất.

Cách đây 10 năm, khán giả từng nô nức kéo tới sân Pleiku xem lứa Công Phượng ra mắt ở V.League. Hôm ấy, bầu Đức phải mở cửa cho CĐV đứng xuống cả đường biên sau khung thành vì nhu cầu quá lớn của người hâm mộ.

Giờ đây, sức hút của Công Phượng một lần nữa lại kéo khán giả tới sân. Từ cảnh “thập tử nhất sinh”, giải hạng Nhất thực sự đã “cải tử hoàn sinh” theo cách chẳng ai ngờ tới được!


Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/con-sot-cong-phuong-sau-10-nam-lai-tai-hien-giai-hang-nhat-cai-tu-hoan-sinh-theo-cach-chang-ai-ngo-a214719.html