Bức hình dấy lên cáo buộc Kỳ Duyên được mời thi Miss Universe trước khi đăng quang tận 2 tuần

Từ chiều 24/10, cộng đồng mạng đã rất hoang mang trước nghi vấn chiến thắng của Kỳ Duyên Miss Universe Vietnam 2024 có sự dàn xếp.

Ngày 24/10, sự kiện send-off khởi động cho hành trình của Kỳ Duyên tại Miss Universe 2024 đã được tổ chức tại TP.HCM. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, nàng hậu đã dính thị phi gây tranh luận trái chiều dữ dội trên MXH. 

Theo đó, các netizen đã truyền tay nhau hình ảnh được cho là thư mời tham dự Miss Universe, tổ chức tại Mexico mà ban tổ chức gửi đến Kỳ Duyên. Sau khi soi kỹ, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện sự đáng ngờ nằm ở thời điểm lá thư được tổ chức Miss Universe gửi đi. Cụ thể, ngày Miss Universe gửi thư mời là 27/8, trong khi Kỳ Duyên đăng quang vào đêm 14/9. Đồng nghĩa với việc bức thư mời có tên Nguyễn Cao Kỳ Duyên được viết từ hơn 2 tuần trước thời điểm cô đăng quang

Điều này làm dấy lên nghi ngờ của netizen rằng liệu có hay không sự dàn xếp kết quả tại Miss Universe Vietnam 2024. Và Kỳ Duyên sớm đã được định đoạt là người đăng quang lẫn dự thi Miss Universe. Bên cạnh đó, cũng có nhiều khán giả đặt ra nghi vấn về nguồn gốc lẫn độ chuẩn xác của bức thư. 1 vài cư dân mạng còn cho rằng đây là mẫu thư được tổ chức Miss Universe soạn sẵn từ trước và gửi đến các nước. Sau khi chọn ra được đại diện chính thức, ban tổ chức các nước sẽ tự động điền tên vào, dẫn đến việc chênh lệch về thời gian lên đến 2 tuần như vậy. Do đó, người hâm mộ kêu gọi công chúng không nên kết luận tiêu cực về chiến thắng của Kỳ Duyên tại Miss Universe Vietnam 2024 khi mọi việc chưa rõ ràng. 

Bức hình dấy lên cáo buộc Kỳ Duyên được mời thi Miss Universe trước khi đăng quang tận 2 tuần- Ảnh 1.

Bức thư mời tham dự Miss Universe 2024 ghi thời gian là ngày 27/08, trong khi Kỳ Duyên tới 14/09 mới đăng quang Miss Universe Vietnam. Điều này làm dấy lên nghi vấn hải chăng kết quả Miss Universe Vietnam 2024 đã được dàn xếp trước đêm chung kết

Chúng tôi liên hệ với Miss Universe Vietnam để hỏi về nghi vấn trên của khán giả, và nhận được câu trả lời từ ban tổ chức rằng "phía Miss Universe đã ghi nhầm ngày trên thư mời", dẫn đến hiểu lầm tai hại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến Kỳ Duyên. 

Sau đó, trên trang chủ của Miss Universe Vietnam, ban tổ chức cũng đăng tải 1 bài viết dài để đính chính những thông tin trái chiều liên quan đến thư mời của tổ chức Miss Universe gửi cho Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Miss Universe Vietnam. 

Ngày 24/10/2024, đã xuất hiện thông tin về thư mời dự thi quốc tế cho Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên từ tổ chức Miss Universe Organization (MUO), gây ra những hiểu lầm không đáng có về tính minh bạch của quy trình tham dự cuộc thi. Nhằm làm rõ sự việc, chúng tôi xin chính thức đưa ra đính chính như sau:

Sau 5 ngày đăng quang vào 19/9/2024, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã nhận được thư mời từ MUO bằng ngôn ngữ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, để phục vụ công tác xin thị thực, phía MUVN đã gửi yêu cầu đến MUO để nhận một phiên bản tiếng Anh của thư mời.

Vào ngày 1/10/2024, tổ chức MUO đã gửi lại phiên bản tiếng Anh của thư mời, và đây là tài liệu hiện đang lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đã có sự nhầm lẫn không đáng có về ngày tháng trong quá trình nhập liệu, dẫn đến những hiểu lầm về tính minh bạch của cuộc thi.

Chúng tôi xin khẳng định rằng mọi quy trình và thủ tục liên quan đến việc Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên tham dự cuộc thi quốc gia và quốc tế đều được thực hiện theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo tính công bằng, minh bạch. Sự cố về ngày gửi thư là một sai sót và hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính hợp pháp hay minh bạch của cuộc thi.

Chúng tôi xin đính kèm hai email có đầy đủ thông tin thời gian gửi từ BTC Miss Universe Organization. Chúng tôi cũng thành thật xin lỗi về sự nhầm lẫn này và mong nhận được sự thông cảm từ phía các cơ quan báo chí, truyền thông cũng như khán giả. Rất mong quý vị tiếp tục ủng hộ Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong chặng đường sắp tới.

Bức hình dấy lên cáo buộc Kỳ Duyên được mời thi Miss Universe trước khi đăng quang tận 2 tuần- Ảnh 2.

Phía Miss Universe Vietnam cho biết tổ chức Miss Universe đã ghi nhầm ngày nên dẫn tới hiểu lầm đối với kết quả đăng quang của Kỳ Duyên

Sau 10 năm đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên tiếp tục giành chiến thắng tại Miss Universe Vietnam 2024 vào ngày 14/9 vừa qua. Sự thể hiện của người đẹp sinh năm 1996 trong đêm Chung kết được đông đảo khán giả ghi nhận. Người đẹp sinh năm 1996 sẽ tham gia cuộc thi Miss Universe lần thứ 73 ở Mexico vào cuối năm.

Trước ngày mang chuông đi đánh xứ người, nàng hậu vấp phải nhiều tranh cãi. Đầu tiên, hình ảnh và profile của Kỳ Duyên xuất hiện trên trang Miss Universe bị khán giả Việt chê kém ấn tượng, nhạt nhòa và không điểm gì vượt trội so với các đối thủ mạnh. Theo đó, đại diện Việt Nam chia sẻ: "Tha thứ cho bản thân và không bao giờ bỏ cuộc. Nguyễn Cao Kỳ Duyên, 28 tuổi, đến từ Nam Định, Việt Nam, hiện là người của công chúng, người sáng tạo nội dung về sức khỏe và là chủ sở hữu của một thương hiệu thời trang, nổi tiếng vào năm 2014 khi cô giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp danh giá nhất Việt Nam".

Ngoài ra, Kỳ Duyên còn gây bàn tán khi thú nhận việc chưa tốt nghiệp đại học ngay tại vòng thi mở màn có tên Voice For Change của Miss Universe 2024. Đại diện Việt Nam cho biết: "Tôi đã từng trải qua khủng hoảng tâm lý nặng nề nhất, lúc đó tôi đang là sinh viên năm ba của trường Đại học Ngoại thương. Tôi không thể vượt qua được nên tạm dừng việc học của mình. Theo nhiều nghiên cứu của các tổ chức, các bạn sinh viên gặp khá nhiều vấn đề về tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm. Do vậy, tôi mong muốn dự án và câu chuyện cá nhân của mình mang lại giải pháp giúp các bạn vượt qua như tôi đã từng gặp. Những sai lầm tuổi trẻ khiến tôi dằn vặt, chưa thể tha thứ cho mình. Sau đăng quang Miss Universe Vietnam, tôi muốn hoàn thành những điều còn dang dở trong quá khứ".

Bức hình dấy lên cáo buộc Kỳ Duyên được mời thi Miss Universe trước khi đăng quang tận 2 tuần- Ảnh 3.

Kỳ Duyên vấp phải nhiều tranh cãi về hình ảnh lẫn như profile mà cô gửi đến Miss Universe 2024. Khán giả Việt cho rằng màn ra mắt của nàng hậu tại đấu trường nhan sắc quốc tế không ấn tượng, đột phá như kỳ vọng

Về phía Kỳ Duyên, tại sự kiện khởi động hành trình Miss Universe 2024 vào sáng nay, nàng hậu chia sẻ nỗi lòng, sự lo lắng cũng như quyết tâm làm nên chuyện của mình khi bước ra đấu trường quốc tế: "Đối với tôi, Hoa hậu cũng chỉ là một cô gái bình thường nhưng nhận được sự quan tâm của truyền thông và công chúng. Tôi hiểu rằng Hoa hậu không hoàn hảo và tôi cũng không hoàn hảo, nhưng chính sự không hoàn hảo đó khiến những câu chuyện họ mang đến dễ lan tỏa và tìm được sự đồng cảm của những người đang hoàn thiện bản thân từng ngày. Tôi ý thức được rằng từng lời tôi nói, từng hành động tôi làm, từng quyết định tôi đưa ra sẽ tác động đến công chúng nói chung và những người tôi yêu thương nói riêng. Chính vì vậy, mọi người sẽ có lúc thấy tôi yếu đuối, mệt mỏi, thất vọng nhưng chắc chắn mọi người không được thấy và tôi cũng không cho phép mình bỏ cuộc. Kết quả cuộc thi rất quan trọng, nhưng tôi tin hành trình tôi đến đó và những việc tôi làm sau đó cũng quan trọng không kém. Và tôi - Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Việt Nam".

Link nội dung: https://doanhnhanasean.com/buc-hinh-day-len-cao-buoc-ky-duyen-duoc-moi-thi-miss-universe-truoc-khi-dang-quang-tan-2-tuan-a214839.html