Shark Hưng: Tuổi trẻ nên bớt chiều chuộng bản thân mình đi một chút, thì sau này sẽ có nhiều cơ hội để chiều chuộng bản thân hơn

30/01/2023 16:01

Theo Shark Hưng, tuổi trẻ là quãng thời gian cực kỳ tuyệt vời, có sức khỏe và thời gian. Người trẻ nên tận dụng thời gian đó bồi đắp, đầu tư về kiến thức, trải nghiệm, mối quan hệ.

Hãy tưởng tượng cuộc đời bạn được đại diện bởi một chiếc bếp với 4 lò lửa trên đó. Mỗi lò biểu tượng hóa cho một góc quan trọng trong cuộc đời:

● Lò lửa đầu tiên đại diện cho gia đình.

● Lò lửa thứ hai đại diện cho bạn bè.

● Lò lửa thứ ba đại diện cho sức khỏe.

● Lò lửa thứ tư đại diện cho công việc.

Shark Hưng: Tuổi trẻ nên bớt chiều chuộng bản thân mình đi một chút, thì sau này sẽ có nhiều cơ hội để chiều chuộng bản thân hơn - Ảnh 1.

Khi chúng ta còn trẻ, liệu có thể có cả sự nghiệp lẫn tình yêu, sức khỏe, gia đình? Liệu có thể cân bằng cuộc sống? Ở thời điểm tuổi 18 hoặc 25, chúng ta nên bật - tắt lò lửa nào? Đây là câu hỏi được MC Khánh Vy đặt ra cho Shark Hưng trong một buổi phỏng vấn mới đây.

"Cuộc sống không bao giờ cân bằng. Nếu các bạn trẻ nói về cân bằng cuộc sống thì là các bạn già mất rồi. Phải giành ưu tiên, ở mỗi thời điểm chúng ta chỉ nên bật 2 lò lửa. Những lò lửa còn lại thì bật vừa phải thôi. Ví dụ như sự hưởng thụ hay tình yêu thì ở thời điểm đó không phải là thứ tự ưu tiên. Nếu bật lên mà không làm ảnh hưởng đến lò khác thì được, nhưng nếu bật lên mà tốn thời gian, năng lượng và ảnh hưởng đến lò lửa khác thì đó là sự đánh đổi rồi. Tuổi trẻ nếu tham qua, muốn có tất cả cùng lúc thì rất khó. Rồi cuối cùng chúng ta sẽ có tất cả mọi thứ, nhưng không phải cùng lúc" , Shark Hưng nhận định.

Vị sếp Cen Group cũng hồi tưởng lại những cột mốc đầu tiên của tuổi trẻ. Ông có được 100 triệu đồng đầu tiên vào năm 27-28 tuổi nhưng mất 10 năm sau mới đạt được cột mốc 500 triệu đồng và mua chiếc xe ô tô đầu tiên từ chính tiền của mình vào năm 36 tuổi. Tuy nhiên, cột mốc có 1 tỷ đồng chỉ cần 1-2 năm sau đó.

Vị sếp Cen Group đưa lời khuyên cho người trẻ, mỗi một quãng thời gian hãy tập trung cao độ vào một điều gì đó. " Có câu nói rằng, 20 tuổi mà không có sức khỏe thì không bao giờ có sức khỏe, 30 tuổi không có tri thức thì không bao giờ có tri thức, 40 tuổi mà không có tiền bạc thì không bao giờ có tiền bạc, 50 tuổi không có địa vị thì đừng nói chuyện địa vị" . Tuy mỗi con người có một hành trình riêng, không cố định về thời gian nhưng đó là chỉ hướng để người trẻ có thể nương theo, phấn đấu.

Shark Hưng: Tuổi trẻ nên bớt chiều chuộng bản thân mình đi một chút, thì sau này sẽ có nhiều cơ hội để chiều chuộng bản thân hơn - Ảnh 2.

Trong buổi trò chuyện, MC Khánh Vy cũng nêu lên một trăn trở của người trẻ thời nay: "Giá đất, giá chung cư cứ liên tục tăng mà lương thì vẫn vậy. Làm thế nào để có thể sở hữu căn nhà khi còn trẻ? "

Theo vị "cá mập", cần xác định xem bản thân mua nhà để làm gì, cố gắng đừng để ngôi nhà trở thành tiêu sản. Nếu chỉ để đáp ứng nhu cầu của bản thân thì tuổi trẻ không nên.

"Tuổi trẻ nên bớt chiều chuộng bản thân mình đi một chút, thì sau này mình sẽ có nhiều cơ hội để chiều chuộng bản thân hơn. Nếu còn trẻ đã tự thỏa mãn, chiều chuộng bản thân mình quá, ngủ thêm một chút, ăn món này ngon, đi chơi chỗ kia chill thì hơi mất thời gian . Trong khi tuổi trẻ là quãng thời gian cực kỳ tuyệt vời, các bạn có sức khỏe, thời gian, tận dụng thời gian đó bồi đắp, đầu tư về kiến thức, trải nghiệm, mối quan hệ. Đó là nguồn tài nguyên sau này bạn sẽ thấy vô cùng có lãi, là lợi nhuận lớn nhất từ những khoản đầu tư của tuổi trẻ chứ không phải tiền ", Shark Hưng khẳng định.

Chưa kể, việc sở hữu nhà quá sớm sẽ nảy sinh hai vấn đề. Thứ nhất, cuộc đời sau đó sẽ phải chịu gánh nặng trả nợ trong khi thu nhập không tăng nhiều. Thứ hai, gánh nặng trả nợ cũng khiến ta bỏ lỡ những cơ hội đầu tư khác.

Bạn đang đọc bài viết "Shark Hưng: Tuổi trẻ nên bớt chiều chuộng bản thân mình đi một chút, thì sau này sẽ có nhiều cơ hội để chiều chuộng bản thân hơn" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.