SHBFinance bán 50% vốn cho một tập đoàn Thái Lan

03/06/2023 12:30

SHB đã chính thức chuyển nhượng một nửa vốn của SHBFinance sang phía Krungsri (Thái Lan) và đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt 20 triệu USD lợi nhuận.

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc SHB. Ảnh: SHB.

Công ty tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFinance) vừa tổ chức buổi lễ giới thiệu nhà đầu tư mới là Tập đoàn Krungsri của Thái Lan và giới thiệu mô hình hoạt động công ty dưới hình thức pháp lý mới đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép.

Theo đó, Ngân hàng SHB đã chính thức hoàn tất đợt chuyển giao vốn lần 1 tại SHBFinance cho đối tác Krungsri của Thái Lan với tỷ lệ 50%. Được biết số vốn điều lệ của SHBFinance là 1.000 tỷ đồng, như vậy sau chuyển đổi, tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ của các thành viên góp vốn tại công ty tài chính này sẽ là SHB sở hữu 50% (500 tỷ) và Krungsri nắm 50% còn lại.

Theo đại diện SHB, trong 3 năm tới, ngân hàng sẽ tiến hành chuyển nhượng nốt 50% cổ phần đang nắm giữ tại SHBFinance cho Krungsri theo thỏa thuận hai bên đã ký vào đầu tháng 8/2021.

Theo ông Đỗ Anh Quân, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội đánh giá cao vai trò của các công ty tài chính, khi là kênh dẫn vốn kịp thời cho xã hội. Việc tham gia của các tổ chức tài chính quốc tế sẽ là lợi thế cho thị trường Việt Nam từ kinh nghiệm đến công nghệ, thêm nguồn lực và tối ưu hiệu quả kinh doanh, từ đó mang tới cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn.

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc SHB, cho rằng với sự hậu thuẫn của Krungsri, SHBFinance sẽ bứt tốc phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai gần. Đặc biệt, kinh nghiệm quản trị quốc tế của Krungsri tại thị trường Thái Lan, của Tập đoàn MUFG tại thị trường Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới sẽ là những đóng góp hiệu quả cho SHBFinance.

“Với SHB, giao dịch này sẽ tạo thêm nguồn lực để tăng cường năng lực tài chính và các yếu tố nền tảng, tiếp tục đầu tư cho quá trình chuyển đổi số. Ngân hàng sẽ được tăng cường bộ đệm vốn, một trong những cơ sở để đẩy nhanh lộ trình triển khai Basel III và áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế trong năm 2023”, ông Vinh nói.

Với vai trò là nhà đầu tư mới đồng sở hữu SHBFinance, Ông Dan Horoso - đại diện Krungsri đồng thời là tân Chủ tịch Hội đồng Thành viên SHBFinance - nhấn mạnh thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, hấp dẫn với dân số trẻ và phục hồi rất nhanh sau Covid-19. Đây cũng là một thị trường trọng điểm của Krungsri trong hành trình “Go ASEAN” sắp tới.

Chia sẻ tại buổi ra mắt nhà đầu tư mới, bà Olena Khlon - Phó tổng giám đốc thường trực SHBFinance - cho biết mục tiêu công ty tài chính này đặt ra trong giai đoạn 2023-2025 là đạt vị trí top 4 công ty tài chính tại Việt Nam, lợi nhuận 20 triệu USD với 3 triệu khách hàng sử dụng các ứng dụng của SHBFinance.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "SHBFinance bán 50% vốn cho một tập đoàn Thái Lan" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.