Thị trường dầu thô thế giới sẽ còn đối mặt với nhiều 'rung lắc'

29/09/2022 14:00

(Chinhphu.vn) - Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) nhận định, thị trường dầu thô vẫn chưa thể tìm được điểm tựa vững chắc từ các yếu tố cơ bản về cung cầu, thay vào đó lại gặp phải sức ép rất mạnh đến từ các yếu tố vĩ mô, đặc biệt là cuộc chiến chống lạm phát của các ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới.

Ngày 23/9, khả năng cao sẽ tiếp tục là một ngày giao dịch biến động đối với thị trường, với một bên là các lo ngại về gia tăng căng thẳng địa chính trị, và một bên là một loạt các chỉ số kinh tế Mỹ công bố trong phiên tối. Các thông tin liên quan đến phản ứng của EU và Nga về cuộc chiến tại Ukraine, các gói cấm vận cũng như phát biểu của các thành viên OPEC cũng sẽ đặc biệt được quan tâm trong ngày hôm nay.

Tuy nhiên, theo MXV, thị trường dầu thô vẫn chưa thể tìm được điểm tựa vững chắc từ các yếu tố cơ bản về cung cầu, thay vào đó lại gặp phải sức ép rất mạnh đến từ các yếu tố vĩ mô, đặc biệt là cuộc chiến chống lạm phát của các Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới.

Từ nay đến cuối năm, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ còn 2 lần điều chỉnh lãi suất, do đó thị trường dầu thô sẽ còn phải đối mặt với nhiều rung lắc trong thời gian tới. Các yếu tố về vĩ mô sẽ tiếp tục quyết định hướng đi của thị trường, cho đến khi có sự thay đổi rõ ràng trong cân bằng cung-cầu.

Không chỉ nhà đầu tư mà những doanh nghiệp kinh doanh cũng cần phải chuẩn bị cho kịch bản giá dầu thế giới có thể tiếp tục giảm.

Thị trường hàng hoá giằng co tìm kiếm xu hướng giá

Cũng theo MXV, kết thúc ngày giao dịch 22/09, diễn biến giằng co tiếp tục bao trùm toàn thị trường. Đa số các mặt hàng chỉ dao động nhẹ so với ngày trước đó, điều này khiến chỉ số MXV-Index có ngày suy yếu nhẹ thứ 2 liên tiếp, với mức giảm 0,21%, xuống mốc 2.521 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt mức 4.800 tỷ đồng. Trong đó, dòng tiền vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm năng lượng và nông sản, chiếm đến 80% tổng giá trị giao dịch kể trên.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)


Bạn đang đọc bài viết "Thị trường dầu thô thế giới sẽ còn đối mặt với nhiều 'rung lắc'" tại chuyên mục Kinh doanh. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.