Trang viên 1.000 năm tuổi 13,5 triệu USD ở Anh

06/12/2022 12:30

Great Tangley là trang viên có lịch sử gắn liền với các nhân vật trong hoàng gia Anh. Nơi đây đang được rao bán với mức giá 13,5 triệu USD.

nha dep anh 1

Theo Mansion Global, trang viên có tuổi đời hơn một thiên niên kỷ đã được xây dựng vào năm 1016 tại Surrey, phía đông nam nước Anh. Ban đầu, nơi đây được sử dụng như điểm dừng chân cho hoàng tử John nghỉ ngơi sau khi đi săn bắn.

nha dep anh 2

Ngôi nhà có tổng cộng 10 phòng ngủ, 6 phòng tắm và 7 phòng khách. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu bể bơi, phòng xông hơi, sân tennis và hầm trú ẩn.

nha dep anh 3

Gỗ trong phòng ăn được lấy từ xác một con tàu bị đắm của hạm đội Armada. Đây là vật được hoàng gia ban tặng cho chủ nhân căn nhà vì đã góp công lớn trong cuộc chiến giữa Anh và Tây Ban Nha năm 1588.

nha dep anh 4

Tổng diện tích của khu vực này là hơn 40.000 m2, bao gồm căn nhà, khu vườn, đồng cỏ và hào nước bao quanh sân.

nha dep anh 5

Trong một thiên niên kỷ qua, trang viên đã được nhiều nhân vật trong hoàng gia Anh đến ghé thăm như Nữ hoàng Mary, Vua George V và Vua George VI.

nha dep anh 6

Các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử như tiểu thuyết gia Virginia Woolf, nữ bá tước Szecheni cũng đã đến đây tham quan và sinh sống một thời gian.

nha dep anh 7

Trang viên đã được xây dựng thêm những tiện ích hiện đại như các điểm sạc xe điện, điều hòa không khí...

nha dep anh 8

Chữ ký của Vua George V trên cửa sổ một căn phòng tại Great Tangley Manor để kỷ niệm ngày ông ghé thăm nơi đây.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Bạn đang đọc bài viết "Trang viên 1.000 năm tuổi 13,5 triệu USD ở Anh" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.