7 lợi ích bất ngờ với sức khỏe của nước gạo

24/04/2024 18:00

Ngoài giúp mang lại làn da và mái tóc khỏe đẹp, nước gạo ngâm còn tốt cho tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm cân...

1. Thúc đẩy tiêu hóa

Theo nghiên cứu năm 2021 do Viện Y tế Quốc gia công bố, nước gạo chứa tinh bột, được biết đến với đặc tính làm dịu có thể hỗ trợ giảm các vấn đề về tiêu hóa. Nếu bạn đang bị tiêu chảy hoặc đau bụng, đầy hơi, uống nước gạo pha loãng có thể giúp ích. Tinh bột hoạt động như một chất liên kết, sẽ giảm bớt sự khó chịu và thúc đẩy môi trường đường ruột ổn định hơn.

2. Giúp cơ thể đủ nước

Sau một trận ốm hoặc hoạt động thể chất mạnh, việc bù nước đúng cách rất cần thiết. Nước gạo có thể làm cân bằng điện giải tự nhiên, nên nó là lựa chọn lý tưởng để bù nước. Nước gạo giúp phục hồi chất lỏng và khoáng chất bị mất, ngăn ngừa tình trạng mất nước và mệt mỏi.

Ảnh: Adobe Stock

Ảnh: Adobe Stock

3. Cho làn da sáng mịn

Nước gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có thể mang lại tác dụng kỳ diệu cho làn da. Nó đã được sử dụng như một liệu pháp làm đẹp truyền thống ở nhiều nước châu Á để có được làn da không tì vết và rạng rỡ. Bạn có thể thoa nước vo gạo như một loại toner, dùng bông gòn chấm nhẹ lên mặt hoặc dùng nó như một loại nước tắm nhẹ nhàng để làm dịu các tình trạng da bị kích ứng như chàm hoặc cháy nắng.

4. Tốt cho mái tóc

Các axit amin trong nước gạo giúp phục hồi nang tóc bị hư tổn và giảm gãy rụng. Sau khi gội đầu, hãy xả sạch tóc bằng nước gạo để tăng độ bóng và sức khỏe tổng thể cho tóc. Để thêm lợi ích, bạn cũng có thể sử dụng nước gạo lên men vì nó tăng cường nồng độ chất dinh dưỡng và tăng cường các đặc tính nuôi dưỡng.

5. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Một trong những lợi ích lớn nhất của nước vo gạo là giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh tật và duy trì sức khỏe tối ưu. Một nghiên cứu năm 2022 do Viện Y tế Quốc gia công bố cho biết nước gạo chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu, chẳng hạn như vitamin B, sắt, kẽm và magie, hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch. Uống nước gạo thường xuyên có thể tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể, chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.

6. Giảm đau bụng kinh

Một nghiên cứu do Viện Y tế Quốc gia cho rằng nước vo gạo có thể là phương pháp hỗ trợ tự nhiên cho chứng đau bụng kinh. Đặc tính thư giãn của nước gạo có thể làm dịu các cơn co thắt cơ và giảm đau trong thời kỳ kinh nguyệt. Hãy uống một cốc nước vo gạo ấm khi cảm thấy khó chịu.

7. Quản lý cân nặng

Nước vo gạo có thể hỗ trợ bạn giảm cân. Nó chứa lượng calo thấp và có thể dùng như một sự thay thế lành mạnh cho đồ uống có đường. Uống nước gạo giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt giữa các bữa ăn.

Hướng Dương (Theo Healthshots)

Bạn đang đọc bài viết "7 lợi ích bất ngờ với sức khỏe của nước gạo" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.