Các con tỷ phú giàu nhất châu Á nắm bao nhiêu cổ phần trong Reliance Industries?

24/04/2024 15:00

Ba người con Akash, Isha và Anant của nhà tỷ phú giàu nhất châu Á, Mukesh Ambani, đều nắm giữ gần 0,12 % cổ phần trong tập đoàn Reliance Industries Limited.

Cả ba con của ông Ambani đều giữ những chức vụ cao ở các công ty trong tập đoàn gia đình. Trong khi cặp song sinh Akash Ambani và Isha Ambani là giám đốc của Reliance Jio Inforcomm, em trai út Anant là giám đốc Reliance Retail Ventures.

Ba con của tỷ phú Mukesh Ambani từ trái qua: Akash, Isha và Anant. Ảnh: GQ

Ba con của tỷ phú Mukesh Ambani từ trái qua: Akash, Isha và Anant. Ảnh: GQ

Ba con của tài phiệt Mukesh Ambani không phải là những người nắm giữ nhiều cổ phần nhất tập đoàn Reliance Industries Limited (RIL) mà là mẹ ông - bà Kokilaben Ambani - với 0,24 % cổ phần. Mukesh Ambani và các công ty tư nhân của ông nắm 47,29 % cổ phần của RIL và con số này đã tăng lên 48,87 % vào tháng 9/20219.

Ba người con của tỷ phú giàu nhất châu Á và Ấn Độ đều tốt nghiệp các trường đại học uy tín ở Mỹ. Con trai cả Akash và con trai út Anant theo học ở Đại học Brown còn con gái duy nhất Isha tốt nghiệp ngành tâm lý học và nghiên cứu Nam Á tại Đại học Yale, sau đó học MBA tại Đại học Stanford. Cả ba đều được đánh giá là những doanh nhân trẻ tài năng, người thừa kế sáng giá của gia tộc Ambani.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Ấn Độ ngày nay (India Today) mới đây, Anant Ambani tiết lộ về mối quan hệ anh chị em khăng khít trong gia đình. "Cả hai đều lớn tuổi hơn tôi. Tôi là thần khỉ Haniman của họ, anh trai tôi là Vua Rama còn chị gái giống như người mẹ nữ thần với tôi. Cả hai luôn bảo vệ tôi. Giữa chúng tôi không có khác biệt và ganh đua. Anh chị em tôi gắn bó như keo vậy", Anant nói.

Các con nhà tỷ phú Mukesh Ambani đều đã lập gia đình với những người bạn thanh mai trúc mã và thuộc các nhà giàu có, danh giá. Con trai cả Akash kết hôn với Shloka Mehta - ái nữ tài phiệt sản xuất và phân phối kim cương Russell Mehta - đầu năm 2019. Bố mẹ vợ của con trai tỷ phú Mukesh Ambani có khối tài sản ròng trị giá hơn 220 triệu USD. Vợ chồng Akash có một con trai và một con gái.

Vợ chồng tỷ phú Mukesh Ambani chụp ảnh cùng các con trai, con gái, con dâu, con rể trong tiệc mừng trước cưới của con trai út Anant Ambani đầu tháng Ba. Ảnh: India Today

Vợ chồng tỷ phú Mukesh Ambani chụp ảnh cùng các con trai, con gái, con dâu, con rể trong tiệc mừng trước cưới của con trai út Anant Ambani đầu tháng Ba. Ảnh: India Today

Ái nữ Isha nhà tài phiệt giàu nhất châu Á lấy Anand Piramal - con trai tỷ phú Ajay Piramal - cuối năm 2018. Vợ chồng người đẹp sinh năm 1991 có con gái song sinh. Trong khi đó cậu út Anant, sinh năm 1995, đính hôn với Radhika Merchant - ái nữ ông trùm ngành dược Viren Merchant - đầu năm ngoái. Đôi uyên ương dự định tổ chức cưới vào tháng 7 năm nay. Hôn lễ đã được khởi động với chuỗi sự kiện mừng cưới kéo dài ba ngày đầu tháng Ba.

Hà Nguyên (Theo Hindustan Time)

Bạn đang đọc bài viết "Các con tỷ phú giàu nhất châu Á nắm bao nhiêu cổ phần trong Reliance Industries?" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.