Chuyện tình bị phản đối của chàng giáo viên dạy nhảy Ấn Độ và cô gái Việt

24/04/2024 17:30

Bị cả hai bên gia đình phản đối nhưng Kalyan Kumar và Thanh Tâm vẫn quyết tâm đến với nhau, chứng minh lựa chọn của họ là đúng đắn.

Thanh Tâm (37 tuổi) kể cô quen chồng năm 2016, khi Kalyan sang Việt Nam làm giáo viên dạy nhảy tại một trung tâm fitness ở tỉnh Hà Nam. Thời điểm đó, Tâm là giám đốc liên kết kiêm quản lý giáo viên cho cơ sở thể dục này.

Nhớ lại lần đầu tiếp xúc Kalyan, Tâm nói cô ấn tượng trước vóc dáng nhỏ bé, nhanh nhẹn và các kỹ thuật đầy uyển chuyển của anh. Trong mắt cô, chàng giáo viên zumba kém mình ba tuổi là người nghiêm túc, khá khó tính, không thích giao lưu nhưng rất nhiệt tình trong giảng dạy và thường xuyên giúp đỡ người khác. Sau thời gian đồng hành trong các sự kiện của trung tâm, cả hai cảm mến nhau lúc nào không hay. Cặp đôi giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Anh. Trong khi đó, Kalyan cũng cố gắng học thêm vốn tiếng Việt cơ bản để nói chuyện với người yêu cũng như phục vụ cho công việc.

Thanh Tâm và Kalyan hiện thấu hiểu, thông cảm nhiều với nhau sau 6 năm về chung nhà. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thanh Tâm và Kalyan hiện thấu hiểu, thông cảm nhiều với nhau sau 6 năm về chung nhà. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tuy nhiên, tình yêu của họ không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Là con trai duy nhất trong nhà, lại sinh ra và lớn lên ở đất nước nơi hôn nhân của con cái thường do gia đình quyết định, Kalyan không nhận được sự ủng hộ của cha mẹ về mối tình với cô gái Việt hơn tuổi. Trong khi đó, bố mẹ Tâm cũng phản đối mối quan hệ này, cho rằng sự cách biệt về tuổi tác, ngôn ngữ và đặc biệt là văn hóa sẽ khiến cả hai khó tìm được hạnh phúc, tiếng nói chung.

Đều là những người có tính cách mạnh mẽ và độc lập, đôi tình nhân vẫn lựa chọn đi theo tiếng gọi tình yêu. Năm 2018, khi thấy tình cảm dành cho nhau đủ lớn, cả hai quyết định đăng ký kết hôn và dọn về sống chung. Sau một năm, họ đón con gái đầu lòng.

Tâm kể khi về chung nhà, thời gian đầu vợ chồng cô cũng gặp khó khăn do sự khác biệt văn hóa và lối sống sinh hoạt. Tâm cho biết Kalyan rất yêu chiều vợ nhưng là người khó tính và có phần bảo thủ.

"Chồng ủng hộ tôi trong mọi chuyện, nhưng anh không thích tôi mặc hở hang khi ra ngoài. Anh không thích đi bar, hút thuốc hay bia rượu, thường chỉ về nhà sau khi tan làm. Anh cũng tự nấu đồ ăn thay vì ăn ngoài. Kalyan rất thương vợ, thường không nỡ để tôi ở nhà một mình để ra ngoài đi ăn hay gặp gỡ bạn bè", Tâm chia sẻ về người chồng mà đôi khi cô thấy "ngoan quá mức".

Sở thích ăn uống của họ cũng không giống nhau. Dù đã sống ở Việt Nam lâu, Kalyan gần như chỉ ăn đồ Ấn Độ. Vì thế, chuyện bếp núc ở gia đình, theo Tâm, là "ai thích ăn gì sẽ tự nấu". Dù vậy, cả hai đều cố gắng thích nghi, coi sự thẳng thắn chia sẻ và tôn trọng dành cho nửa kia trong hôn nhân là những điều quan trọng nhất để duy trì hạnh phúc.

Cặp vợ chồng cùng gia đình ngoại chụp ảnh ở cầu Thê Húc, Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cặp vợ chồng cùng gia đình ngoại chụp ảnh ở cầu Thê Húc, Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Năm 2019, cặp vợ chồng chuyển lên Hà Nội phát triển sự nghiệp. Sau hai năm tích cóp vốn liếng, họ mở một cơ sở dạy nhảy năm 2021, nhưng đúng lúc này dịch Covid-19 ập đến. Chỉ 10 ngày sau khi đi vào hoạt động, trung tâm lại phải tạm đóng cửa vì phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Khó khăn về chi phí mặt bằng, phí thuê giáo viên, cả hai phải bàn bạc thật kỹ và đi đến quyết định đóng trung tâm. Lúc này, Kalyan được mời về dạy ở một trung tâm fitness Thái Bình nhờ chuyên môn giỏi và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Trong thời điểm khó khăn, họ nhanh chóng nhận lời và chuyển về Thái Bình công tác.

Trong gần ba năm làm việc, Kalyan dần trở thành cái tên nổi tiếng trong cộng đồng zumba Việt Nam. Video bài nhảy và hướng dẫn thực hiện kỹ thuật của anh nhận được nhiều sự yêu mến trên các nền tảng mạng xã hội. Mọi hoạt động của Kalyan luôn có sự hậu thuẫn của vợ. Ngoài quản lý trung tâm, Tâm cũng là "trợ giảng" của chồng trong các tiết dạy, phiên dịch giúp anh khi giao tiếp với học viên, sắp xếp lịch dạy và cùng anh lên ý tưởng hay quay video.

Sau ba năm về chung nhà, tìm được chỗ đứng trong sự nghiệp và ổn định trong hôn nhân, vợ chồng Tâm mới về Hà Nam gặp bố, thay vì chỉ giữ liên lạc qua điện thoại với mẹ như trước. Nhìn thấy con gái hạnh phúc bên mái ấm nhỏ, bố mẹ cô dần thay đổi suy nghĩ, lấy làm mừng cho con. Hiện tại, cặp vợ chồng sống cùng ông bà ngoại, được ông bà hỗ trợ và chăm sóc con gái.

Vợ chồng Tâm đi lễ chùa cùng bố mẹ chồng ở Ấn Độ dịp Tết 2024. Ảnh: NVCC

Vợ chồng Tâm đi lễ chùa cùng bố mẹ chồng ở Ấn Độ dịp Tết 2024. Ảnh: NVCC

Mối quan hệ của nàng dâu Việt với bố mẹ chồng cũng có nhiều tiến triển tích cực. Tâm cho biết Tết năm 2022, vợ chồng cô đã đưa con về Ấn Độ một tháng. Nhân chuyến đi này, gia đình chồng cô cũng đã làm cơm mời hàng trăm người tới tham dự để "ra mắt" họ hàng, làng xóm. Nhờ sự khéo léo và chu đáo, bản tính độc lập, Tâm khiến cả nhà chồng thay đổi quan điểm và dần yêu quý, ủng hộ cô hơn.

"Hiện tại, bố mẹ chồng yêu thương và xem tôi như con đẻ. Họ còn khen tôi tốt hơn cả phụ nữ Ấn Độ, vì vừa biết chăm lo gia đình, vừa biết làm việc để tự chủ về kinh tế", Tâm cười nói.

Chia sẻ về con gái Janu (5 tuổi), Tâm cho biết bé được nhận xét "như bản sao nhí" của bố. Dù không được bố dạy bài bản, Janu sớm thể hiện khả năng cảm nhạc và nhịp rất tốt. Chỉ cần đứng nhìn bố nhảy, bé cũng có thể bắt chước các động tác và kỹ thuật khó dù không cần phải luyện tập nhiều. Cặp vợ chồng nói họ hiện để bé phát triển tự nhiên và sẽ hướng dẫn cụ thể khi con thể hiện rõ đam mê, mong muốn đi theo nghề của bố.

Kalyan bên con gái nhỏ Janu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Kalyan bên con gái nhỏ Janu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhìn lại chặng đường đã qua, cả Tâm và Kalyan đều không hối tiếc, bởi khi đối mặt với những khó khăn về văn hóa, sự phản đối của gia đình, cả hai đã luôn động viên, nắm tay nhau trên con đường tìm thấy hạnh phúc. Họ hy vọng sớm ổn định cuộc sống mới, nuôi dạy con thật tốt và sắp xếp dành thời gian để về thăm hai bên gia đình nhiều hơn.

Hướng Dương

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện tình bị phản đối của chàng giáo viên dạy nhảy Ấn Độ và cô gái Việt" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.