Điều gì xảy ra nếu uống nước bạc hà mỗi ngày?

24/04/2024 17:30

Một cốc nước lá bạc hà mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, giữ cơ thể đủ nước, điều chỉnh mất cân bằng nội tiết, giúp đẹp da...

Nước bạc hà là gì?

Nước bạc hà đơn giản là nước được pha với lá bạc hà. Bạc hà thuộc họ thực vật Mentha và là một phần của y học Ayurvedic của Ấn Độ có lịch sử hàng ngàn năm. Bạc hà và bạc hà cay là hai loại phổ biến, dễ tìm, được yêu thích nhất ở Ấn Độ cũng như trên thế giới.

Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi ngâm với nước trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống sảng khoái và có hương vị mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Lợi ích của nước bạc hà

Cải thiện tiêu hóa

Nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy thử bổ sung nước bạc hà vào chế độ ăn uống. Uống nước bạc hà có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biology cho thấy bạc hà giúp thư giãn các cơ tiêu hóa khỏi co thắt và giảm bất kỳ cơn co thắt nào trong ruột.

Điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố

Uống nước bạc hà có thể giúp cân bằng nội tiết tố bằng cách giảm testosterone và giữ mức độ hormone ở mức hài hòa. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biomolecular Concepts cho thấy bạc hà có thể giúp cân bằng nội tiết tố và điều trị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), tình trạng mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản tạo ra trứng.

Nước bạc hà là thức uống phù hợp, tốt cho sức khỏe vào mùa hè. Ảnh: Adobe Stock

Nước bạc hà là thức uống phù hợp, tốt cho sức khỏe vào mùa hè. Ảnh: Adobe Stock

Cung cấp độ ẩm cho cơ thể

Đủ nước là điều quan trọng để cơ thể bạn hoạt động tốt. Nước bạc hà cung cấp cho bạn lượng nước thích hợp để duy trì các chức năng cơ thể và sức khỏe tổng thể.

Giảm căng thẳng

Bạc hà luôn được sử dụng như một phương thuốc Ayurvedic để giảm căng thẳng và giúp bạn bình tĩnh. Nó có tác dụng làm mát, giúp thư giãn các cơ quan trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu đang tìm cách giảm cân, bạn có thể thêm nước bạc hà vào chế độ ăn uống. Nước bạc hà có lượng calo thấp và được dùng như một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có đường. Uống nó có thể giúp bạn cảm thấy no hơn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì cho thấy việc thay thế đồ uống dành cho người ăn kiêng bằng nước có thể giúp giảm cân.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bạc hà là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa, những chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chúng chứa các vitamin có nguồn gốc thực vật giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và đẩy lùi bất kỳ thực thể lạ nào xâm nhập vào cơ thể.

Cải thiện sức khỏe làn da

Lá bạc hà rất giàu axit salicylic và vitamin A, cả hai đều cần thiết để duy trì vẻ đẹp làn da. Nước bạc hà cũng chứa các đặc tính chống nấm và kháng khuẩn rất tốt trong việc kiểm soát tình trạng viêm và ngăn ngừa mụn trứng cá. Uống nó thường xuyên sẽ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, thúc đẩy làn da trong trẻo và khỏe mạnh.

Cách làm nước bạc hà

Chuẩn bị một cốc nước, một lát chanh tươi, nửa chén lá bạc hà, nửa chén dưa chuột. Các bước thực hiện như sau:

- Đổ nước vào bình

- Cho lá bạc hà, dưa chuột và chanh thái lát vào rồi khuấy đều

- Làm lạnh hỗn hợp để hương vị trộn đều, có thể giữ nó trong tủ lạnh vài tiếng hoặc qua đêm, nhưng hãy đảm bảo bạn thỉnh thoảng kiểm tra và khuấy lên.

- Uống lạnh và để nó phát huy tác dụng kỳ diệu.

Hướng Dương (Theo Healthshots)

Bạn đang đọc bài viết "Điều gì xảy ra nếu uống nước bạc hà mỗi ngày?" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.