Giao tranh dữ dội ở Pervomaiskoe, lực lượng Ukraine bị đẩy lùi

11/04/2024 12:15

Cờ của Nga đã được cắm ở Pervomaiskoe. Điều này cho thấy, quân đội Nga đã hoàn toàn kiểm soát thị trấn quan trọng này.

SF vừa công khai đoạn video quân đội Nga không kích một kho nhiên liệu lớn của Ukraine ở thành phố Kharkiv. Máy bay không người lái trinh sát Nga đã phối hợp tấn công và quay lại khoảnh khắc kho nhiên liệu bị không kích.

Kho nhiên liệu và chất bôi trơn bị tấn công này của Ukraine nằm trong khu công nghiệp của thành phố Kharkiv. Cơ sở này đáp ứng nhu cầu của quân đội Ukraine hoạt động cả ở tiền tuyến và gần biên giới với Nga.

Trước đó, các du kích thân Nga ở khu vực này cho biết, ngày 7/4, quân đội Nga đã tiến hành một số cuộc không kích chính xác nhằm vào các cơ sở lưu trữ nhiên liệu, nhà kho và nhà chứa máy bay ở thành phố Kharkiv và gần sân bay ở ngoại ô. Kết quả của cuộc không kích là các kho nhiên liệu và bãi đậu xe tải quân sự bị phá hủy. Một máy bay không người lái trinh sát đã ghi lại hình ảnh về khoảnh khắc và kết quả của cuộc không kích.

Các du kích thân Nga cũng thông tin, không quân Nga cũng đã tấn công một kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại làng Slobozhanskoe thuộc vùng Kharkov. Hậu quả của cuộc tấn công là đám cháy lớn bùng phát trong khu vực và vụ nổ thứ cấp kéo dài trong 20 phút.

Theo báo cáo địa phương, lực lượng phòng không Ukraine đã không hoạt động trong đợt tấn công gần đây vào thành phố. Trước đó, một cuộc tấn công khác của Nga đã nhằm vào sân bay Kharkiv (Ukraine), một hệ thống phòng không của nước này bị phá hủy. Cuộc tấn công được cho là đã được thực hiện bằng máy bay không người lái cảm tử của Nga.

Trong ngày 9/4, binh sĩ Nga đã treo cờ Nga tại thị trấn Pervomaiskoe thuộc vùng Avdeevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Đoạn video ghi lại từ thị trấn cho thấy các binh sĩ của Lữ đoàn cận vệ số 9 thuộc Quân đoàn 1 (Nga) đã treo cờ trong khu định cư. Điều này cho thấy, quân đội Nga đã hoàn toàn kiểm soát thị trấn.

Thế giới - Giao tranh dữ dội ở Pervomaiskoe, lực lượng Ukraine bị đẩy lùi

Cờ của Nga được binh sĩ Nga treo ở thị trấn Pervomaiskoe. Điều này cho thấy, quân đội Nga đã hoàn toàn kiểm soát thị trấn trọng điểm này.

Những ngày trước đó, thị trấn Pervomaiskoe đã chứng kiến những trận chiến dữ dội giữa Nga và Ukraine. Ngày 8/4, những báo cáo đầu tiên về việc Nga đã kiểm soát hoàn toàn Pervomaiskoe được đưa ra. Cả nguồn tin quân sự Nga và Ukraine đều xác nhận bước tiến của quân đội Nga ở phía tây của khu định cư.

Trước khi bị đẩy lùi, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã cố gắng thực hiện nhiều cuộc phản công hơn ở phía tây Pervomaiskoe nhằm cố gắng làm chậm bước của Nga về phía tây; nhưng chúng không có tác động đáng kể nào.

Theo SF, Lực lượng Vũ trang Ukraine hiện đã rút lui về phía tây tới thị trấn Netailovo, một trong những thành trì chính của Ukraine trong khu vực. Nếu Nga tiếp tục tiến tới Netailovo sẽ cho phép quân đội Nga rà soát các khu vực chiến trường giữa Pervomaiskoe và Nevelskoe, nơi Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn đang kiểm soát một số thành trì.

Việc Nga kiểm soát được Pervomaiskoe đã cải thiện vị thế của Nga trong toàn bộ khu vực Avdeevka. Quân đội Ukraine đã mất cơ hội phản công ở sườn phía nam, trong khi các trận chiến đã tiến đến làng Umanskoe.

Thế giới - Giao tranh dữ dội ở Pervomaiskoe, lực lượng Ukraine bị đẩy lùi (Hình 2).

Khoảnh khắc Nga không kích, phá hủy 32 khẩu pháo D-20 của Ukraine. Trong những tháng gần đây, quân đội Nga tăng cường các cuộc không kích nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Giao tranh dữ dội ở Pervomaiskoe, lực lượng Ukraine bị đẩy lùi" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.