"Hoa hậu Bolero" Đam San: Ly hôn, tay trắng ra khỏi nhà với đứa con chưa đầy 2 tuổi

03/11/2021 09:30

"Tôi sống trong tâm trạng lúc nào cũng nghĩ quẩn. Một là giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này để mai mình còn nhìn con mình lớn lên. Hai là kết thúc cuộc đời", Hoa hậu Bolero Đam San kể.

Ca sĩ Đam San được khán giả ưu ái đặt cho biệt danh "Hoa hậu Bolero" bởi ngoại hình không thua gì Hoa hậu của cô.

"Người phụ nữ chỉ chọn ly hôn khi họ đã cùng đường"

Đam San tâm sự trong chương trình Hạnh phúc ở đâu: "Người phụ nữ chỉ chọn ly hôn khi họ đã cùng đường, không còn sự lựa chọn nào khác. Giai đoạn đó, mâu thuẫn lên tới cùng cực. Có những ngày, tôi sống trong tâm trạng lúc nào cũng nghĩ quẩn.

Một là giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này để mai mình còn nhìn con mình lớn lên. Hai là kết thúc cuộc đời. Rồi tôi nghĩ, nếu kết thúc như vậy thì mình bỏ con cho ai. Vì sợ con không có mẹ sẽ khổ nên tôi chọn ly hôn. Tôi muốn khi con lớn lên, nó sẽ lưu giữ những hình ảnh đẹp của ba nó".

Với một người phụ nữ sau khi ly hôn, bước ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng và đứa con chưa đầy 2 tuổi như Đam San, đó là cả một hành trình đầy gian khó. Đó không phải là xuất phát điểm từ con số 0 mà là từ con số ... âm.

Sau khi kiếm được phòng trọ, sau những ngày nhờ vả bạn bè quá nhiều, Đam San lấy điện thoại gọi cho mẹ ở quê, nhờ bà vào trông cháu để cô đi làm. Bởi vì, nếu cứ ôm thì cô sẽ không thể đi làm được.

"Nhận điện thoại, mẹ tức tốc gói đồ vào ở với tôi. Thật sự, lúc khó khăn nhất thì gia đình là nơi để mình bấu víu. Tôi cảm thấy mình có lỗi với ba mẹ và con gái rất nhiều.

Sự khó khăn, đau khổ khoảng thời gian đó, tôi không bao giờ muốn trải qua lần nữa. Nhưng khi sự việc xảy ra rồi thì tôi chỉ nghĩ, mình phải làm việc, phải kiếm tiền để nuôi con và bù đắp cho con. Tôi nghĩ, đó chính là động lực để tôi vượt qua khoảng thời gian và biến cố đó", Đam San nói.

Đam San từng đi qua nhiều khó khăn, vất vả sau khi hôn nhân đầu tan vỡ. Một mình nuôi con với hai bàn tay trắng, đó là sự ám ảnh mà không bao giờ nữ ca sĩ muốn lặp lại...

Cô bộc bạch thêm: "Suy nghĩ của tôi trong giai đoạn đó là bất cần, chỉ biết đi làm, kiếm tiền và lo cho con. Nhìn mẹ lủi thủi chăm cháu phụ mình thì thấy rất tội. Lúc đó, mình mới nghĩ, bao nhiêu năm qua, mình đã sống hời hợt quá. Mình phải sống sao để lo được cho ba mẹ và con mình.

Vì vậy, ngoài công việc chính ở bệnh viện, tôi bán hàng online, đi hát các event, đám cưới, cái gì làm ra tiền là làm vì có thực mới vực được đạo".

"Đi bước nữa" vì mẹ chồng quá nhân hậu

Sau biến cố đó, Đam San không nghĩ sẽ đến với ai nữa nhưng cơ duyên đưa đẩy, khiến cô gặp được người chồng hiện tại. Chồng của Đam San làm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Nhờ một lần đi làm việc chung, họ trở thành bạn bè. Qua những lần nói chuyện, họ tìm thấy sự đồng cảm ở nhau và gắn bó lúc nào không hay.

Thế nhưng, lý do khiến Đam San quyết định lấy anh lại là vì mẹ chồng... quá nhân hậu. "Lý do tôi chọn anh, ban đầu không phải là vì anh mà là vì mẹ anh. Anh ấy không quá giàu có, không quá đẹp trai, không quá nổi bật nhưng cho mẹ con tôi cảm giác an toàn. Và đặc biệt, bà nội cho hai mẹ con tôi một gia đình.

Mẹ anh rất bao dung, nhân hậu, dang tay đón nhận tôi bằng tình thương của người ruột thịt. Mẹ cho con gái tôi cảm nhận là nó có một gia đình thật sự. Đó là lý do lớn nhất để tôi quyết định đến với anh", Đam San nói.

Sau khi đi qua đổ vỡ, từng làm mẹ đơn thân đến cuộc sống yên ấm hiện tại, Đam San nhận ra rằng, cho dù có phải ly hôn thì cũng phải biết yêu thương chính bản thân mình.

Với cuộc hôn nhân thứ hai, Đam San vô cùng hạnh phúc khi chồng yêu thương hai mẹ con cô và mẹ chồng quá nhân hậu.

"Tôi mong những người phụ nữ đã từng đổ vỡ hãy mạnh mẽ lên. Không ai sống thay mình, không ai yêu mình bằng chính mình. Nếu có con thì con chính là tài sản lớn nhất phải nắm giữ và yêu thương con khi bước ra khỏi cuộc hôn nhân đó. Cứ cố gắng, mạnh mẽ, tự tin, yêu thương hết mình rồi mình sẽ có hạnh phúc của mình".

Đối với nữ ca sĩ, hạnh phúc không phải là thành tựu gì to lớn trong sự nghiệp hay sự giàu sang với xe hơi, hàng hiệu mà hạnh phúc là mỗi sáng thức dậy, không phải lo lắng, suy tư quá nhiều. Và, những người thân yêu xung quanh đều khỏe mạnh. Với cô, đó mới là hạnh phúc bình yên nhất.

Bạn đang đọc bài viết ""Hoa hậu Bolero" Đam San: Ly hôn, tay trắng ra khỏi nhà với đứa con chưa đầy 2 tuổi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.