Kho vũ khí trung tâm Ukraine trúng đòn không kích của Nga, hàng chục đơn vị pháo D-20 bị phá hủy

10/04/2024 16:30

Khoảnh khắc 32 đơn vị pháo D-20 của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị phá hủy sau đòn không kích chính xác của Nga đã được công khai.

Đoạn video vừa được công khai đã cho thấy khoảnh khắc không kích chính xác của Nga nhằm vào một cơ sở quân sự ở hậu phương Ukraine. Hàng chục khẩu pháo D-20 do Liên Xô sản xuất của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị phá hủy bằng một tên lửa tấn công chính xác.

Theo SF, tên lửa Nga đã tấn công chính xác nhằm vào kho vũ khí và đạn dược trung tâm của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở thị trấn Akhtyrka thuộc vùng biên giới Sumy. Khu định cư này chỉ cách quận Grayvoronsky thuộc vùng Belgorod của Nga 41 km.

Kết quả cuộc tấn công chính xác là 32 đơn vị pháo D-20 của Ukraine bị phá hủy. Máy bay không người lái trinh sát đang điều phối cuộc tấn công đã ghi lại được những hình ảnh xác nhận thiệt hại do cuộc tấn công gây ra.

Các máy bay không người lái trinh sát của Nga đang ngày càng hoạt động thường xuyên mà không bị phát hiện ở các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Thế giới - Kho vũ khí trung tâm Ukraine trúng đòn không kích của Nga, hàng chục đơn vị pháo D-20 bị phá hủy

Những vụ tấn công trong thời gian qua cho thấy, máy bay không người lái của Nga đang bay sâu hơn vào hậu phương Ukraine, cách tiền tuyến hàng chục km. Hơn nữa, các máy bay không người lái của Nga không phải đối diện với nhiều mối đe dọa khi phối hợp tấn công chính xác. Những chiếc máy bay không người lái của Nga hoạt động trên các mục tiêu trong thời gian khá dài trước và sau các cuộc tấn công mà không bị quân đội Ukraine phát hiện. Điều này được minh chứng bằng việc ngày càng nhiều video báo cáo về việc phá hủy thành công nhiều mục tiêu quân sự ở hậu phương Ukraine.

Có nhiều lý do khác nhau có thể giải thích cho hiệu quả hoạt động ngày càng tăng của các máy bay không người lái trinh sát Nga. Đó là do điều kiện thời tiết tốt hơn sau mùa đông nhiều mây, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trinh sát bằng máy bay không người lái ở khoảng cách xa. Đó là sự nỗ lực của quân đội Nga trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các loại máy bay không người lái khác nhau đang phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Một nguyên nhân quan trọng không kém là do các hệ thống phòng không Ukraine liên tục bị phá hủy ở gần tiền tuyến và ở khu vực hậu phương trong những tháng qua. Trong những tháng gần đây, số lượng các hệ thống phòng không của Ukraine bị phá hủy, có cả những loại do Liên Xô sản xuất và cả những hệ thông được NATO cung cấp, đã tăng mạnh trong những tháng gần đây.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Kho vũ khí trung tâm Ukraine trúng đòn không kích của Nga, hàng chục đơn vị pháo D-20 bị phá hủy" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.