Làm nhà 'đẹp không hoàn hảo' với chi phí 1,5 tỷ đồng

25/04/2024 00:14

Ngôi nhà bốn tầng ở Ecopark, Hưng Yên được chia thành các khu vực chức năng khác nhau. Tầng một làm khu vui chơi, để xe. Tầng hai là không gian tiếp khách, bếp và một phòng ngủ. Tầng ba gồm hai phòng ngủ, sảnh phòng. Tầng tư gồm một phòng ngủ, sảnh phòng, sân thượng.

Với diện tích từng tầng lần lượt là tầng 2: 71,6m2, tầng 3: 66,8 m2, tầng 4: 65,4 m2, êkíp của CEO Đoàn Mạnh tư vấn chủ nhà chọn phong cách Wabi Sabi. Tổng chi đầu tư là 1,5 tỷ đồng.

Wabi Sabi trong tiếng Nhật được hiểu là tìm kiếm nét đẹp chưa hoàn thiện. Phong cách này sử dụng các vật liệu hữu cơ đến từ tự nhiên, gần như loại bỏ các công đoạn gia công làm sạch, đánh bóng. Vật liệu phổ biến bao gồm các loại: gỗ mộc, kim loại thô, thổ cẩm, đá, đất sét…

Chủ nhà là một cặp vợ chồng trung tuổi. Nhà được dùng để nghỉ dưỡng vào cuối tuần, những dịp lễ, Tết hay khi tụ họp bạn bè.

Màu sắc chủ đạo của căn nhà là trắng ngà kết hợp với vàng cát và sơn giả bê tông, tạo nên một không gian sống ấm áp và thoải mái. Vì nhà có trẻ em nên toàn bộ đồ nội thất được thiết kế với các đường cong và hình dạng bo tròn.

Chủ nhà mong muốn có sự phân chia giữa không gian phòng khách và bếp. Đồng thời nhà vẫn phải đảm bảo yếu tố thông thoáng và đầy đủ công năng khi có đông người nên êkíp nâng cao sàn phòng ăn kết hợp với trần thạch cao, tạo ra một không gian độc đáo, đúng yêu cầu và tinh thần mà chủ nhà mong muốn.

Do nhà được cải tạo nội thất mà không đụng đến kiến trúc nên phần sảnh phòng tầng ba được bố trí thành nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt chung.

Bên trong phòng ngủ với nội thất tối giản.

Phòng ngủ mang tông xám, trắng, không nhấn nhá bằng họa tiết mà chú trọng tinh thần Wabi Sabi trong từng chi tiết.

Căn phòng gác mái có cửa sổ trời, mang lại ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và tạo ra một không gian đẹp mắt vào ban đêm. Đại diện êkíp thiết kế cho biết đây là nơi mà tuổi thơ của con trẻ được tận hưởng niềm vui và hạnh phúc.

Tầng tư dành riêng cho em bé với khu vực vui chơi bên ngoài.

Hằng Trần
Ảnh: Combo Home

Bạn đang đọc bài viết "Làm nhà 'đẹp không hoàn hảo' với chi phí 1,5 tỷ đồng" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.