Nga phóng 90 tên lửa, tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine

23/03/2024 12:12

Đêm 22/3, quân đội Nga thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine.

Đây là cuộc tấn công lớn thứ hai liên tiếp của Nga. Trước đó, ngày 21/3, quân đội Nga cũng đã triển khai một cuộc tấn công quy mô lớn khác.

SF thông tin, có khoảng 90 tên lửa Nga và 60 máy bay không người lái cảm tử được sử dụng trong cuộc tấn công này. Lực lượng phòng không Ukraine đánh chặn được 35 tên lửa.

Vào khoảng 02 giờ sáng (giờ địa phương), các máy bay không người lái cảm tử của Nga bắt đầu tấn công các mục tiêu ở nhiều nơi khác nhau của Ukraine. Hai giờ sau, tên lửa của Nga tấn công. Các tên lửa được cho là phóng từ Tu-95ms, Tu22-m3, tên lửa siêu thanh Kinzhal được phóng từ MiG-31 và các hệ thống tên lửa trên mặt đất cũng được sử dụng.

Vào buổi sáng, sau giai đoạn chính của chiến dịch, một số mục tiêu ở Ukraine tiếp tục bị tấn công trong đợt tấn công thứ hai.

Thế giới - Nga phóng 90 tên lửa, tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine

Các đoạn video ghi lại các vụ nổ ở những khu vực khác nhau của Ukraine đã xác nhận có nhiều cuộc tấn công của Nga. Hàng chục vụ nổ vang dội ở các vùng Kharkiv, Zaporozhie, Odessa, Vinnytsya, Ivano-Frankivsk, Khmelnitsky, Dnepropetrovsk, Kirovograd, Poltava, Mykolaiv và Sumy.

Hậu quả của cuộc tấn công là nhiều vùng của Ukraine bị mất điện, mất kết nối Internet. Thiệt hại đối với các cơ sở năng lượng chiến lược đã làm gián đoạn hoạt động của các doanh nghiệp công nghiệp lớn.

Tại Zaporozhye, các cuộc tấn công tên lửa đã nhằm vào nhiều cơ sở năng lượng và quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Một trong những mục tiêu chính là Trạm thủy điện Dnipro ở Zaporizhia. Trạm điều khiển và con đập của nó đã bị ít nhất hai tên lửa tấn công và một trong số chúng đã tấn công phòng máy. Theo báo cáo của chính quyền địa phương, sau vụ tấn công, lửa đã bốc lên dữ dội. Các quan chức Ukraine xác nhận rằng không có thương vong.

Nga cũng đã thực hiện cuộc tấn công chính xác nhằm vào nhà máy TPP Ladyzhenskaya ở vùng Vinnytsia. Theo báo cáo từ địa phương, nhà máy này đã bị trúng ít nhất ba tên lửa. Thiệt hại chính xác đến nay chưa được tiết lộ.

Tại khu vực Kharkiv, TPP Zmievskaya và CHP-3 đã ngừng hoạt động. Ở thành phố Dnipro, TPP Pridneprovskaya cũng đã bị tấn công. Vùng Dnepropetrovsk, mục tiêu bị tấn công là TPP Krivyi Rih.

Ở vùng Ivano-Frankivsk, một trong những nhà máy điện lớn ở phía Tây Ukraine, Burshtyn TPP cũng đã bị quân đội Nga không kích.

Thiệt hại nặng nề đối với các cơ sở năng lượng ở vùng Odessa cũng được báo cáo. Máy bay không người lái và tên lửa đã xuyên thủng hệ thống phòng không ở Odessa và phá hủy một hoặc nhiều trạm biến áp địa phương.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Nga phóng 90 tên lửa, tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.