Tấn công chiến lược, Nga không kích thành phố Kharkov

27/03/2024 20:30

Trong làn sóng tấn công mới, quân đội Nga đã tấn công vào Kharkov. Việc thành phố này bị tấn công sẽ cản trở sự hoạt động của các cơ sở quân sự quan trọng tại đó.

Ngày 26/3, theo SF, Nga triển khai làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine ở hậu phương trong ngày 25/3. Không giống như các cuộc tấn công trước, cuộc tấn công nay nhắm vào các cơ sở quân sự của Ukraine ở khu vực phía đông.

Truyền thông Ukraine tuyên bố rằng tất cả 12 máy bay không người lái cảm tử của Nga đã bị lực lượng phòng không Ukraine tiêu diệt, nhưng những con số chính thức lại mâu thuẫn với báo cáo của các nguồn tin địa phương Ukraine. Đêm 25/3, nhiều vụ nổ vang lên ở thành phố Kharkov. Các mục tiêu được cho là các cơ sở năng lượng địa phương. Thành phố gần như bị mất điện hoàn toàn do các cuộc tấn công gần đây của Nga. Kharkov là một thành phố công nghiệp lớn nên việc làm gián đoạn nguồn cung cấp điện sẽ cản trở sự hoạt động của các cơ sở quân sự còn lại ở đó.

Một mục tiêu khác cũng bị quân đội Nga tấn công trong đêm là điểm triển khai tạm thời của Lữ đoàn tấn công độc lập số 3 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine. Cuộc tấn công bằng tên lửa chính xác đã phá hủy một trong những ký túc xá ở nhà máy cơ khí ở Novgorodka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Thế giới - Tấn công chiến lược, Nga không kích thành phố Kharkov

Trong khi đó, ở hầu hết các hướng trên mặt trận quân đội Nga đang đẩy lực lượng Ukraine lùi về phía sau.

Sau những trận đánh kéo dài, lực lượng Nga đã đạt được thắng lợi chiến lược và giành quyền kiểm soát thị trấn Krasnoe vào ngày 23/3. Cuộc rút lui đe dọa toàn bộ tuyến phòng thủ của Ukraine. Trong những ngày gần đây, lực lượng Nga đã mở rộng vùng kiểm soát của họ ở Bogdanovka và tiếp cận vùng ngoại ô thành trì chính của Ukraine trong khu vực, Chasov Yar, từ hướng tây.

Sau những thành tích tích cực ở Orlovka và Tonenkoe, quân Nga cũng đã mở cuộc tấn công vào Semenovka. Theo báo cáo sơ bộ, sáng 26/3, quân Nga tiến vào làng từ hướng nam. Trong bối cảnh các cuộc tấn công của Nga đang diễn ra ở vùng ngoại ô phía bắc, Ukraine khó có thể giữ quyền kiểm soát Semenovka trong thời gian dài.

Thế giới - Tấn công chiến lược, Nga không kích thành phố Kharkov (Hình 2).

Đồng thời, lực lượng Nga đã có bước tiến đáng kể ở làng Novomikhailovka thuộc hướng Nam Donetsk. Quân đội Ukraine chỉ kiểm soát khoảng 1/4 khu định cư. Ngày hôm qua (26/3), lực lượng Ukraine cũng bị đẩy lùi khỏi vị trí quân sự tại một doanh trại lớn ở ngoại ô phía bắc.

Bên cạnh đó, sau vài tuần chiến đấu, quân Nga cũng đã tiến vào khu vực Seversk và cải thiện vị trí của mình trên một mặt trận rộng gần Veseloe.

HÒA AN (Theo AVP, SF)

Bạn đang đọc bài viết "Tấn công chiến lược, Nga không kích thành phố Kharkov" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.